Chảy máu chân răng khi đánh răng phải làm sao?

Chảy máu chân răng khi đánh răng phải làm sao? Chảy máu chân răng khi đánh răng là vấn đề khá phổ biến do các bệnh lý về răng miệng gây ra. Nhiều trường hợp chảy máu chân răng cũng là dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm.
10/03/2018 14:49

Hậu quả khó lường của chảy máu chân răng khi đánh răng

Trường hợp chảy máu chân răng khi đánh răng và tự khỏi sau đó không đáng ngại. Tuy nhiên, nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên và lặp đi lặp lại nhiều lần là dấu hiệu mắc bệnh viêm lợi, viêm nha chu.

Chay mau chan rang khi danh rang phai lam sao 2

Chảy máu chân răng khi đánh răng phải làm sao? Chảy máu chân răng khi đánh răng nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng

Trường hợp viêm lợi và viêm nha chu nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến sự xuất hiện của các túi mủ bao xung quanh chân răng. Sau đó, chúng sẽ lan đến chóp răng đi vào tuỷ gây bệnh viêm tuỷ răng nghiêm trọng. Hậu quả để lại là làm chết tuỷ và các biến chứng nghiêm trọng như mất răng, gây viêm tuỷ, làm tiêu xương hàm...

Với bệnh viêm tuỷ cấp nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng nặng hơn, gây viêm nặng, hoại tử và cuối cùng là viêm tuỷ mãn tính. Sau khi bị hoại tử, các chất bị hoại tử của tuỷ sẽ thoát ra qua lỗ chóp quanh răng gây bệnh lý vùng quanh chóp, viêm tổ chức liên kết, viêm xương hàm... Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến mất răng.

Khi bị mất răng sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mất tự tin trong giao tiếp cũng như ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Cụ thể làm hạn chế khả năng nhai, các khớp cắn không được như trước, tiêu xương, lão hoá sớm, phát âm không chuẩn.

Nguyên nhân chảy máu chân răng khi đánh răng

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chảy máu chân răng khi đánh răng là do viêm lợi, viêm nha chu. Tình trạng tổn thương mô nha chu gây viêm lợi, sung huyết dễ chảy máu khi đánh răng hàng ngày. Các vấn đề về lợi, nha chu chủ yếu do các mảng bám cao răng gây ra.

Chay mau chan rang khi danh rang phai lam sao 3

Chảy máu chân răng khi đánh răng có thể do mắc bệnh viêm lợi, viêm nha chu

Khi cao răng bám vào trên thân răng dẫn đến xung quanh cổ răng hay dưới lợi tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển. Lúc này, vi khuẩn tấn công đến lợi làm mất mô liên kết giữa lợi và răng, khiến răng của người bệnh trở nên lỏng lẻo.

Với bệnh lý viêm quanh răng hay tiêu xương quanh răng là bệnh mạn tính thường gặp chiếm khoảng 80% ở người trưởng thành. Viêm quanh răng là tình trạng nhiễm trùng lợi và xương quanh răng, làm tổn hại đến các mô đỡ quanh răng dẫn đến có thể gây mất răng sớm.

Chảy máu chân răng khi đánh răng phải làm sao?

Nên đánh răng đúng cách, để bài chải nghiêng 45 độ, chải từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, không chà ngang hay chải quá mạnh sẽ gây tổn thương men răng và lợi.

Chay mau chan rang khi danh rang phai lam sao

Chảy máu chân răng khi đánh răng phải làm sao? Đánh răng đúng cách để không làm tổn thương men răng và lợi

Thường xuyên bổ sung thêm các loại vitamin C, D và A bằng các loại rau củ quả tươi sống như cam, chanh, táo, cà rốt…

Thường xuyên thăm khám định kỳ 3 - 6 tháng/lần tại các cơ sở nha khoa uy tín.

Chay mau chan rang khi danh rang phai lam sao 4

Chảy máu chân răng khi đánh răng phải làm sao? Thường xuyên kiểm tra định kỳ tại cơ sở nha khoa uy tín

Lấy cao răng để phòng ngừa và điều trị tình trạng chảy máu chân răng.

Ngoài ra, có thể dùng nước muối súc miệng hoặc các dung dịch nha khoa thảo dược để răng luôn chắc khoẻ, ngăn ngừa viêm lợi, sâu răng, đau răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, tụt lợi… một cách nhanh chóng.

comment Bình luận

largeer