Bị tụt chân răng sau sinh

Bị tụt chân răng sau sinh là một loại bệnh khá nguy hiểm, chúng rất dễ khiến răng bạn bị gãy đi nếu bạn không tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị kịp thời. Sau đây sẽ là một vài điều bạn nên biết để phòng tránh cũng như có cách giải quyết tốt nhất.
15/08/2018 18:30

Bị tụt chân răng là gì?

Bị tụt chân răng là tình trạng phần lợi di chuyển xuống cuống răng, làm hở phần chân răng. Hiện tượng này có thể kèm theo hiện tượng như chảy máu chân răng, lợi sưng, hơi thở có mùi hôi …

Hậu quả của bệnh tụt chân răng

Tụt chân răng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà chúng còn là dấu hiệu cảnh báo những biến chứng rất nguy hiểm nếu bạn không điều trị kịp thời. Nếu bạn bị ở dạng nhẹ tức là chưa đến mức quá nghiêm trọng thì bạn có thể sử dụng một số phương pháp điều trị tại nhà vừa an toàn, vừa nhanh mà lại rất hiệu quả, không gây hại cho bạn và trẻ. Còn nếu bạn bị quá nặng thì bắt buộc phải đến nha sĩ điều trị bệnh.

bi tut chan rang sau sinh

Bị tụt chân răng là tình trạng phần lợi di chuyển xuống cuống răng, làm hở phần chân răng

Cách chữa tụt chân răng sau sinh tại nhà

  • Điều trị bằng trà xanh

Về công dụng đã được rất nhiều nhà khoa học chứng minh, trong trà xanh không chỉ có chất chống oxi hóa, mà trà xanh còn có sự xuất hiện của catechin – một chất có công dụng đặc biệt trong việc liên kết giữa lợi và răng, giúp điều trị tụt chân răng sau sinh hiệu quả.

Cách thực hiện: chuẩn bị một ít lá trà xanh tươi rửa sạch, sau đó vò cho lá hơi nát ra rồi cho lên đun khoảng 3 – 5 phút, để nguội. Dùng nước trà xanh này để súc miệng vào mỗi buổi sáng hoặc cũng có thể uống thay cho nước lọc hàng ngày. Việc điều trị bằng trà xanh không những giúp cho bạn khỏi bị tụt chân răng, mà còn giúp cho khoang miệng luôn sạch và thơm tho. Thêm vào đấy bạn còn có thể dùng nước trà xanh để tắm cho con nhỏ cũng rất tốt. Vậy là một công đôi việc phải không?

  • Điều trị bằng nha đam

Không chỉ là một thần dược trong sắc đẹp, cũng như dùng để làm nhiều đồ ăn ngon, nha đam còn được sử dụng phổ biến trong việc chữa tụt chân răng sau sinh bởi tính giải nhiệt, làm mát cơ thể của chúng.

Cách thực hiện: lấy một nhánh nha đam, cắt đôi lấy gel, hoặc bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài đi sau đó bôi lên chỗ bị tụt chân răng để khoảng 3 phút, rồi súc miệng thật sạch hoặc bạn có thể dùng gel để cho vào bàn chải đánh răng như bình thường.

phuong phap tri tut chan rang sau sinh

Dùng nha đam có thể giúp trị tụt chan răng tại nhà

  • Điều trị bằng hỗn hợp chanh + dầu oliu

Do ở chanh có tác dụng kháng khuẩn, diệt khuẩn tốt kết hợp với dầu oliu – có tác dụng loại sạch những mảng bám cứng đầu trong khoang miệng giúp việc tụt chân răng được hạn chế một cách tối đa nhất.

Cách làm: lấy khoảng 250ml nước cốt chanh trộn với 1 thìa cà phê dầu oliu, lắc đều lên. Sau đó để khoảng 3 tuần sau  mới lấy ra bôi lên những vùng bị tụt chân răng, để khoảng 2 phút rồi cũng súc miệng lại bằng nước sạch. Kiên trì khoảng 2 tuần thì tình trạng bệnh sẽ giảm.

Với những chia sẻ về cách chữa trị khi bị tụt chân răng sau sinh trên đều an toàn cho những bà mẹ, và đã được các chuyên gia khuyên dùng. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện tại nhà nhé.

comment Bình luận

largeer