Ăn mít sấy có tăng cân không?

Ăn mít sấy có tăng cân không? Là loại hoa quả khô được nhiều người yêu thích nhưng những người bị tiểu đường, thừa cân thì nên hạn chế lượng ăn vào cơ thể mỗi ngày.
03/02/2018 14:00

Ăn mít sấy có tăng cân không?

Mít sấy có nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe nhưng lại không chứa nhiều chất dinh dưỡng đầy đủ như mít còn tươi. Những thành phần chính trong mít tươi như vitamin C, nước và chất chống oxy hóa cùng một số loại vitamin khác. Các chất này sẽ bị mất nhiều khi sấy khô. Chất còn giữ lại chủ yếu là đường, một ít chất xơ, tinh bột và một vài khoáng chất.

Thêm vào đó là khi sản xuất mít sấy, xưởng chế biến sẽ thêm đường để tăng độ ngọt và sản phẩm không bị quá khô. Bởi vậy, chất dinh dưỡng ở mít sấy tuy ít nhưng lượng đường quá nhiều có thể khiến bạn dễ dàng tăng cân nếu ăn nhiều. Cơ thể bạn dư thừa 3.500 calo sẽ tăng lên 0.45 kg. Do đó, nếu tiêu thụ thêm 250 calo mỗi ngày từ mít sấy khô có thể khiến bạn tăng 1kg mỗi tháng.

an mit say co tang can khong

Ăn mít sấy có tăng cân không? Những người bị suy thận, tiểu đường, béo phì...không nên ăn đồ ăn này

Mít sấy chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa nhưng khi ăn quá nhiều sẽ khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu và có thể bị táo bón. Vì thế không nên ăn nhiều mít sấy cùng 1 lúc, nên ăn mỗi ngày 1 lượng nhỏ.

Để đảm bảo sức khỏe bên cạnh việc ngon miệng thì bạn nên chọn các loại mít sấy có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng, cũng như không chứa các chất bảo quản,…

Một số nhóm đối tượng đang mắc phải một trong các bệnh sau đây thì tuyệt đối không nên ăn mít sấy đó là: bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh suy thận, bệnh tiểu đường, suy nhược cơ thể,…

Bác sĩ chuyên khoa Đào Thị Yến Thủy, Trung tâm Dinh dưỡng Tp.HCM cho biết: “Trái cây có loại có năng lượng cao, ngọt như xoài, cam, bơ, dừa và khác lạ là nho khô, mít sấy ăn nhiều vẫn có thể gây tăng cân. Hàm lượng calo và đường trong các loại quả này rất cao. Bạn có thể ăn mỗi ngày 300-500g các loại trái cây giàu chất chống ôxy hóa, năng lượng thấp, ít đường như táo, kiwi, bưởi, dâu tây... Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều các loại quả chua, sẽ dễ dẫn đến dư axit, hại bao tử.”

Những đồ ăn không gây tăng cân

1.Chuối là một thực phẩm khá nhiều năng lượng. Tuy nhiên, 1 quả chuối kích thước trung bình chỉ cung cấp 86 calo mà thôi.

2. Trứng luộc.Trong 1 quả trứng luộc chứa khoảng 76 calo vẫn đủ cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, khi hơi đói, bạn có thể sử dụng một vài quả trứng mà không cần phải lo lắng về cân nặng nhé.

3. Sữa chua. Đây là đồ ăn vừa giúp đẹp da lại giúp giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ bụng. Nghiên cứu cho thấy chất canxi có mối liên hệ mật thiết với việc giảm cân vì nó ngăn chặn quá trình lưu trữ chất béo và có thể làm tăng quá trình trao đổi chất. Trong sữa chua có rất nhiều canxi nên nó hỗ trợ việc giảm cân.Bạn nên bổ sung 1 – 2 ly sữa chua không đường mỗi ngày nhé.

an mit say co tang can  khong 1

Ăn mít sấy có tăng cân không? Hình ảnh gợi ý một số thực phẩm tốt cho người béo phì

4. Dâu tây. Trong 100 gam dâu tây chỉ chứa 50 calo nên chúng ta có thể thỏa thích ăn mà không lo tăng cân hay tăng mỡ.

5. Bưởi. Trong nửa quả bưởi chỉ chứa 50 calo nhưng lại rất nhiều chất dinh dưỡng. Lượng Vitamin C trong bưởi không chỉ giúp tăng trao đổi chất mà còn giúp da đẹp hơn.

comment Bình luận

largeer