Ăn quả hồng có béo không

Ăn quả hồng có béo không? Hồng là loại quả có sắc vàng hoặc màu đỏ hình cầu và được nhiều người yêu thích. Ăn quả hồng có béo không luôn là thắc mắc của nhiều người bởi trong quả hồng có chứa nhiều dưỡng chất, các vitamin cần thiết cho cơ thể.
19/10/2017 10:15

Ăn quả hồng có béo không

Quả hồng có tên khoa học là Diospyros kaki có vị thơm ngọt cung cấp nhiều sắc tố khác nhau như: caroten, lycopen và xanthin, có hàm lượng lớn vitamin A. Vỏ quả hồng có chứa nhiều chất tác dụng chống ung thư tốt và hàm lượng oxy hoá cao có thể đáp ứng được 1/3 nhu cầu hàng ngày. Ngoài ra, hồng còn chứa khoảng 20% glucose cần thiết cho 1 ngày, các chất xơ gồm cellulose và hemicellulose giúp chuyển hoá được tốt hơn khi đưa vào trong cơ thể. Quả hồng có chứa 11mg vitamin C hỗ trợ tăng cường hệ miễn nhiễm.

an qua hong co beo khong 2

 

Ăn quả hồng có béo không? Quả hồng có chứa các chất chống ung thư rất tốt

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi ngày ăn một quả hồng sẽ giúp làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, giảm hấp thu mỡ hỗ trợ giảm béo được hiệu quả hơn. Quả hồng chín chứa ít tanin và hàm lượng đường, pectin tăng lên.

Theo các nhà nghiên cứu của Hàn Quốc thì việc ăn nhiều hồng cùng các loại trái cây khác giúp làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết ở phụ nữ.

an qua hong co beo khong

 

Ăn quả hồng giúp làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch

Được biết, trong 168g hồng có thể cung cấp khoảng 31 calo và lượng chất béo cực thấp nên nó có thể thay thế cho những món ăn vặt trong quá trình giảm cân.

Quả hồng có rất nhiều công dụng trong cuộc sống và mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ đặc biệt là hệ tim mạch. Trong quả hồng có chứa hàm lượng đường cao là glucose và fructose giúp các mạch máu được lưu thông, cơ tim được duy trì ở mức bình thường.

an qua hong co beo khong 3

 

Ăn quả hồng mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là hệ tim mạch

Tác dụng tốt cho hệ tiêu hoá, trong hồng có chứa chất keo pectin là chất có tác dụng chữa đau dạ dày hiệu quả. Chúng được cho là loại quả phù hợp với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng hay giảm béo. Vị ngọt của hồng có thể làm giảm cơn đói mà vẫn không chứa nhiều calories.

Một số lưu ý khi ăn quả hồng

Không nên ăn hồng khi đói vì hồng có chứa chất tannin (gọi là mủ trong vỏ trái cây) và chất pectin (hoá chất trong trái cây), khi hai chất này được đưa vào trong dạ dày sẽ kết hợp với nhau tạo ra những sạn trái hồng trong dạ dày. Nếu để tình trạng nghiêm trọng thêm có thể phải đi phẫu thuật để lấy sạn.

Do trong vỏ hồng có chứa nhiều chất tannin nên khi ăn cần gọt vỏ hồng.

an qua hong co beo khong 7

 

Ăn quả hồng có béo không? Khi ăn hồng cần gọt vỏ vì vỏ hồng có chứa nhiều tannin gây hại dạ dày

Sau khi ăn hải sản hay thực phẩm có chứa protein cao không nên dùng quả hồng để ăn tráng miệng. Theo đông y, hải sản và quả hồng thuộc Hàn âm khí, khi ăn cả hai sẽ dẫn đến lạnh bụng, đau nhức.

Những người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn hồng bởi lượng đường chiếm 10,8%  trong nó, khi người tiểu đường ăn sẽ bị tăng lượng đường trong máu.

Sau khi ăn hồng nên đánh răng súc miệng vì chất tannin có trong quả hồng nếu để dính lại kẽ răng rất dễ bị sâu và xỉn màu.

Cách chế biến quả hồng giảm cân

Ngoài cách ăn trực tiếp, người dùng có thể chế biến quả hồng theo những cách khác để không làm mất hương vị của quả mà không bị béo.

Nguyên liệu:

- 2kg quả hồng tươi, chọn những quả hồng giòn.

- 3l nước

- 1 thìa muối

- 1 quả chanh nhỏ

- Dụng cụ: dao gọt, dây treo, dây phơi...

an qua hong co beo khong 6

 

Ăn quả hồng có béo không? Hồng ngâm là cách bảo quản hương vị của hồng mà không bị béo

Cách làm:

- Hồng đem rửa sạch, lau khô, gọt vỏ, để lại cuống và một chút núm hồng.

- Đổ nước vào một nồi lớn, cho muối vào, bắc lên bếp đun sôi, lúc nước sôi, vắt nước cốt chanh cho vào.

- Thả hồng vào, đun sôi trong khoảng 2 phút, đảo đều.

- Đổ ra rổ ráo nước.

- Dùng dây buộc quả hồng vào thành dây chuyền, treo ra ngoài trời nắng, trong vòng 5 - 7 ngày là được, tùy mức trời nắng. Bảo quản lọ khô, kín, thoáng gió.

an qua hong co beo khong 5

 

Ăn quả hồng có béo không? Cách làm hồng ngâm này phụ thuộc vào thời tiết

Lưu ý: Cách làm này phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Nếu thời tiết không khô ráo, quả hồng rất dễ bị mốc ở bên trong và chất lượng không đảm bảo.

Khử vị chát của quả hồng

Giải pháp khử vị chát của hồng hiện nay là cách làm hồng ngâm để giữ lại độ giòn và vị ngọt của quả. Nhưng nhiều trường hợp, người dùng vẫn cảm nhận được độ chát vậy dưới đây là một số mẹo hay khử vị chát.

an qua hong co beo khong 4

 

Ăn quả hồng có béo không? Có rất nhiều cách để khử vị chát của hồng

Cách 1: xếp quả hồng vào thùng kín, sử dụng cồn hoặc rượu phun lên bề mặt quả đậy kín 3 - 5 ngày, hồng sẽ hết chát.

Cách 2: ngâm hồng trong nước ấm khoảng 35 độ C hoặc cho thêm một chút muối, châm vào vỏ quả hồng rồi ngâm khoảng 2 - 3 ngày, ngày thay nước 1 - 2 lần.

Cách 3: cho hồng vào túi nilon với 1 - 2 quả táo tàu hoặc lê, ngoài ra vùi vào thùng gạo buộc kín miệng để 2 - 3 ngày.

Trên đây là một số thông tin hữu ích để giải đáp những thắc mắc về ăn quả hồng có béo không. Ngoài ra, người béo cũng cần lưu ý một số vấn đề khác liên quan đến các chế độ ăn uống, chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. Bên cạnh đó, kết hợp rèn luyện và vận động cơ thể để có một sức khoẻ tốt; tránh sử dụng một số thuốc giảm cân không uy tín, không đảm bảo chất lượng sản phẩm, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

comment Bình luận

largeer