Ăn táo có giảm cân hay không?

Táo có hàm lượng calo thấp, là loại quả giúp no lâu, có nhiều công dụng trong việc giảm cân. Tùy cơ địa mỗi người, nếu bạn đã thực hiện nhiều phương pháp giảm cân mà vẫn không hiệu quả, tại sao không thử phương pháp giảm cân từ táo này.
13/08/2018 01:51

 Công dụng của táo trong việc giảm cân

Trong quả táo có chứa rất nhiều chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu, chất xơ còn là chất giúp cho bạn hỗ trợ tốt cho việc tiêu hóa. Ăn táo cũng làm giảm lượng cholesterol xấu tránh được tình trạng xơ vữa động mạch và ngăn chặn sự hình thành cục máu đông trong cơ thể. Ăn táo không những tốt cho việc giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe.

Trong quả táo còn chứa hàm lượng lớn axit malic. Nguồn axit malic dồi dào này mang lại hiệu quả đốt cháy mỡ thừa cao, bởi vì hàm lượng chất này có khả năng sinh nhiệt giúp cơ thể tiêu hao calo nhanh chóng.

Ăn táo có giảm cân hay không? Ăn táo là cách giảm mỡ bụng tại nhà nhanh

Cách dùng táo để giảm mỡ bụng

Dùng giấm táo để giảm cân

Theo các chuyên gia khoa học, đây là một cách giảm cân cực kì khoa học. Giấm táo là một công thức giảm cân hiệu quả được chiết xuất hoàn toàn từ táo thiện nhiên, nồng độ axit trong giấm táo cực mạnh, đó là lí do vì sao bạn có thể giảm cân hiệu quả từ loại thực phẩm này.

Giấm táo thúc đẩy quá trình tiêu hóa và ngăn chặn hấp thu chất béo, chất đạm và cả đường. Khiến cơ thể sẽ nhanh chóng mệt mỏi, thiếu chất đối với một số bệnh nhân mắc phải các bệnh về dạ dày, ruột, axit từ dấm táo có thể khiến cơ thể bị tổn thương. Vì vậy bạn nên cân nhắc sử dụng giấm táo nếu bạn mắc phải một trong số loại bệnh trên.

Dùng táo như trái cây

Sau các bữa ăn chính, bạn có thể dùng thơm như một loại trái cây tráng miệng vậy. Bạn có thể dùng thêm khoảng nửa trái táo để thúc đẩy việc tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa mà vẫn đảm bảo cho một buổi sáng tràn đầy năng lượng.

Vì bạn đã được dùng đầy đủ chất dinh dưỡng, và có bữa ăn chính. Nên bạn sẽ không bị đau dạ dày khi dùng táo để giảm cân bạn cứ an tâm về mức độ an toàn khi giảm cân bằng táo như một loại trái cây này.

Dùng nước ép táo để giảm cân

Ngoài những cách giảm cân bằng táo trên, bạn có thể bổ sung táo bằng cách đơn giản như uống nước ép táo. Sau khi dùng thực đơn gian cân như sử dụng thêm lát bánh mì kẹp salad, chỉ cần bạn đảm bảo hạn chế ăn tinh bột, chất béo và tăng cường rau xanh, chất xơ. Bạn có tự chế biến nước ép táo bằng cách chế biến đơn giản dưới đây:

Táo nguyên trái rửa sạch, bổ dọc làm 4 phần cho vừa với máy ép

Ăn táo có giảm cân hay không? Chỉ nên uống nước táo ép 2 lần/ngày có thể giảm cân mà không hại đến sức khỏe

Chuẩn bị máy ép hoa quả để ép táo thành nước, nếu táo quá chua bạn có thể cho thêm ít đường. Tuy nhiên không nên bỏ đường nhiêu quá, như vậy sẽ làm giảm tác dụng giảm cân của táo. Nếu được, bạn nên uống táo nguyên chất để giảm cân.

Lưu ý khi dùng táo để giảm cân

Nếu chọn dứa làm thực phẩm giảm cân bạn nên để hệ tiêu hóa thích nghi dần với việc giảm cân này. Nếu bạn chọn giảm cân bằng dứa, sau quá trình giảm cân tuyệt đối không được ăn bù vào những buổi sau.

Bạn nên có chế độ ăn phù hợp với các bữa ăn khi giảm cân với táo. Ví dụ buổi sáng là buổi quan trọng nhất, bạn nên bổ sung chất dinh dưỡng nhiều cho cơ thể, vì vậy bạn có thể tự tin sử dụng giấm táo để giảm cân vào buổi sáng.

comment Bình luận

largeer