Ăn thịt gà có béo không

Ăn thịt gà có béo không? Thịt gà là một trong số những loại thực phẩm giàu protein tốt cho cơ thể và bổ sung các dưỡng chất cần thiết. Việc ăn thịt gà để đảm bảo sức khoẻ mà không lo bị béo được nhiều người quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ.
23/10/2017 09:39

Ăn thịt gà có béo không

Thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn của mọi gia đình là thịt gà với sự đa dạng về cách chế biến hấp dẫn vì vậy thịt gà luôn được lựa chọn hàng đầu. Vậy thịt gà có những lợi ích gì?

an thit ga co beo khong 6

 

Ăn thịt gà có béo không? Thịt gà là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn gia đình

1. Hàm lượng protein cao

 

Thịt gà được xếp vào loại thực phẩm có hàm lượng protein cao. Hơn nữa, loại thịt nạc này còn chứa ít chất béo có tác dụng tăng trưởng và phát triển cơ bắp, duy trì vóc dáng cơ thể.

2. Chống trầm cảm

 

Hàm lượng axit amin có trong thịt gà có tác dụng làm dịu thần kinh, kích thích giấc ngủ, đặc biệt là loại tryptophan. Theo nhiều nghiên cứu cho biết ăn thịt gà giúp tăng nồng độ serotonin trong não, cải thiện tâm trạng chán nản, lấy lại vui vẻ. Ngoài ra, tác dụng chống trầm cảm của thịt gà đã được kiểm nghiệm, được biết nhiều người cảm thấy âu lo khi ăn thịt gà cảm thấy dễ chịu hơn, giảm căng thẳng, bớt khó chịu trầm cảm.

3. Tốt cho hệ tim mạch

 

Thịt gà có tác dụng kiểm soát mức độ homocysteine, bảo vệ sức khoẻ tim mạch. Homocysteine là một loại axit amin có thể gây ra bệnh tim mạch nếu đạt mức độ cao trong cơ thể. Việc ăn ức gà có thể ngăn chặn và kiểm soát được mức độ homocysteine.

4. Bổ sung khoáng chất photpho

 

Thịt gà có chứa hàm lượng photpho rất cao hỗ trợ sự phát triển vững chắc của răng và xương. Không chỉ vậy, photpho cũng góp phần đảm bảo các chức năng của các bộ phận khác trong cơ thể như thận, gan, hệ thống thần kinh trung ương hoạt động được tốt hơn.

an thit ga co beo khong 2

 

Ăn thịt gà có béo không? Thịt gà có chứa hàm lượng cao photpho

5. Tốt cho các tuyến trong cơ thể

 

Thịt gà có chứa lượng lớn selen phong phú hỗ trợ hoạt động của các tuyến. Selen được biết đến là một khoáng chất cần thiết trong việc trao đổi chất, giúp tuyến giáp, nội tiết tố, chuyển hoá và chức năng miễn dịch hoạt động tốt hơn.

6. Hỗ trợ quá trình trao đổi chất

 

Thịt gà có chức năng thúc đẩy trao đổi chất bởi nó kích thích các enzym bằng các vitamin B6 (hay vitamin B tổng hợp) và các phản ứng trao đổi chất của tế bào trong cơ thể. Thịt gà giúp duy trì mạch máu luôn khoẻ mạnh, ổn định và thúc đẩy sự trao đổi chất làm đốt cháy calo. Điều này cũng rất tốt cho cơ thể bởi nó giúp người dùng lấy lại vóc dáng và quản lý trọng lượng cơ thể.

an thit ga co beo khong 4

 

Ăn thịt gà có béo không? Thịt gà có chức năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Bên cạnh đó, thịt gà còn rất giàu niacin - loại vitamin B đặc biệt có tác dụng phòng chống và ngăn ngừa các tổn hại cho DNA.

7. Tốt cho mắt

 

Hàm lượng retinol, alpha, beta-carotene và lycopene... trong thịt gà khá cao do chúng đều bắt nguồn từ vitamin A nên rất có lợi cho thị lực. Để có đôi mắt luôn sáng rõ và khoẻ mạnh không thể bỏ qua thịt gà.

8. Kích thích tăng trưởng các mô

 

Ăn thịt gà hoặc gan gà có chứa riboflavin (một loại vitamin B2) có tác dụng ngăn ngừa da khô và kích thích sự phát triển của các mô trong cơ thể.

Thịt gà rất tốt cho những người thường xuyên phải đối mặt với tình trạng đô môi bị nứt nẻ, loét miệng, da khô,...

Ăn thịt gà giảm cân

Do hàm lượng protein rất cao trong thịt gà nên ăn thịt gà cũng giúp cải thiện cân nặng. Hàm lượng protein khi được đưa vào trong cơ thể có tác dụng đem lại cảm giác nhanh no và no lâu nên người mập có thể kiểm soát cơn đói, cơn thèm ăn nhanh chóng, hiệu quả. Ngoài ra, protein cũng ngăn ngừa mỡ hình thành và tích tụ bên trong cơ thể.

an thit ga co beo khong 3

 

Ăn thịt gà có thể cải thiện cân nặng

Một phần do thịt gà không chứa chất béo có hại nên người dùng có thể tận dụng để giải toả cơn đói mà không lo ảnh hưởng đến vóc dáng của mình.

Khoa học đã chứng minh lượng protein có trong thịt gà giúp tăng trưởng và phát triển cơ bắp, duy trì trọng lượng cơ thể khoẻ mạnh và hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Trong 100g thịt bò sẽ cung cấp cho cơ thể 310 kilo calo, thịt lợn là 307 kilo calo... với thịt gà chỉ 134 kilo. Chính vì vậy, nhiều người đã lựa chọn loại thực phẩm này để bổ sung bữa ăn của mình bởi nó giàu hàm lượng protein nhưng chứa ít chất béo.

Thịt gà có thể được sử dụng để chế biến thành các món gỏi, salad, trộn... kết hợp với những nguyên liệu rau củ vừa đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng vừa hỗ trợ giảm cân.

an thit ga co beo khong 8

 

Thịt gà có thể chế biến thành các món ăn hỗ trợ giảm cân

Tuy nhiên, thực đơn giảm cân với thịt gà cũng cần chú ý đến phương pháp ăn thịt gà khoa học và hiệu quả, đó là:

Một, không nên ăn thịt gà nướng hoặc xào chung với dầu mỡ. Phần thịt của ức gà có hàm lượng mỡ và chứa ít calo không những giảm cân mà còn khiến cơ thể mập hơn.

Hai, khi ăn thịt gà nên bỏ phần da và phần mỡ để giảm cân hiệu quả. Bởi da gà có chứa lượng lớn cholesterol, rất dễ bị nhiễm khuẩn cùng các ký sinh gây hại cho cơ thể. Nếu ăn da gà sẽ dẫn đến ho, dị ứng, ngứa ngáy.

Món ăn giảm cân từ thịt gà

1. Thịt gà nấu rau củ

 

Nguyên liệu: 50g thịt gà, cà rốt, ngô bao tử, su hào, muối, tiêu.

Cách làm: gà, cà rốt, ngô bảo tử và su hào đem rửa sạch. Sau đó, thái nhỏ đem xay nhuyễn cà rốt, ngô và su hào. Thịt gà ướp muối và tiêu để khoảng 15 phút. Tiếp tục đem phết hỗn hợp rau củ đã xay lên bề mặt thịt gà rồi cuộn tròn miếng thịt lại cho vào nồi hấp từ 10 - 15 phút. Đến khi gà chín vớt ra đĩa thái thành miếng dày.

Tác dụng: món ăn hấp dẫn này chứa ít năng lượng nhưng vẫn đảm bảo đủ calo cho một ngày làm việc hiệu quả. Ở trẻ nhỏ, lượng calo cung cấp khoảng 100 calo cho hoạt động học tập và vui chơi của trẻ nhỏ vì vậy trẻ không bị mất sức hay chán nản như những thực đơn khác.

2. Mỳ xào gà

 

Nguyên liệu: 75g thịt lườn gà, 75g hạnh nhân tươi, dầu salad, muối, đường, hạt tiêu, rượu, mì chính, bột đao.

Cách làm: thịt gà rửa sạch thái hạt lựu rồi trộn đều với muối, rượu, mì chính, bột đao để ướp. Tiếp tục, đợi  chảo và dầu nóng cho thịt gà đã ướp xào chín rồi đổ ra đĩa để ráo dầu. Hạnh nhân cho vào chảo với ít nước, rượu, muối, đường và hạt tiêu.

an thit ga co beo khong 5

 

Ăn thịt gà có béo không? Thịt gà có rất nhiều cách để chế biến thành món ăn ngon để giảm cân

Khi hỗn hợp sôi cho thịt gà vào với ít bột đao để tạo độ sánh.

Tác dụng: bổ sung chất xơ mà còn chứa ít calo phù hợp với những người trong quá trình giảm cân.

3. Salad ức gà

 

Nguyên liệu: 80g ức gà, sữa chua không đường, cà chua bi, nho tươi, rau salad.

Cách làm: ức gà bỏ da rồi luộc chín để xé thành những lát nhỏ. Cà chua bi và nho tươi đem cắt đôi. Salad rửa sạch rồi để ráo cho ra đĩa hoặc tô.

Phần thịt ức gà để vào giữa và trang trí cà chua, nho tươi xung quanh. Tiếp tục cho sữa chua không đường lên phần ức gà.

Khi ăn trộn đều những nguyên liệu trên và thưởng thức.

4. Ức gà sốt kem

 

Nguyên liệu: 350g thịt ức gà, cà rốt, hành tây, kem tươi, trứng gà, bơ lạt, chanh, dầu ăn, lá thơm, lá húng tây, hạt nêm và ít hạt tiêu xay.

Cách làm: cà rốt sửa sạch gọt vỏ rồi cắt thành khoanh vừa ăn cho vào nồi luộc khoảng 10 phút với chút muối. Thịt ức gà cắt thành miếng to, hành tây băm nhỏ. Đợi chảo và dầu ăn nóng cho thêm hành vào đảo, phi lên. Sau đó, cho thịt gà và lá thơm vào đảo đều tay với chút tiêu. Tiếp tục cho cà rốt đã luộc chín vào xào khoảng 3 phút đến khi thịt gà săn lại.

Trứng lấy lòng đỏ đánh với bơ và kem tươi đến khi có bọt mịn. Nấu tiếp khoảng 5 phút rồi vắt chanh, nêm nếm cho vừa miệng.

5. Ức gà nướng

 

Nguyên liệu: 300g ức gà, nước tương, sa tế, tỏi, hành khô, mật ong, hạt nêm, gừng.

Cách làm: ức gà rửa sạch lọc xương và da gà. Khứa miếng ức gà để khi ướp nhanh ngấm gia vị hơn.

Nước sốt được pha chế như sau: 1 muỗng canh nước tương, 2 thìa cà phê sa tế, tỏi băm nhuyễn, hành khô băm nhuyễn thêm ít hạt nêm và gừng.

an thit ga co beo khong

 

Ăn thịt gà có béo không? Nên ăn thịt phần ức gà vì thịt phần này không chứa nhiều chất béo

Cho nước sốt trên vào thịt gà, dùng găng tay bóp đều cho nước sốt ngấm vào thịt, để ướp khoảng 30 phút.

Để lò nướng ở 200 độ C cho nóng trước 5 - 10 phút. Lót giấy bạc vào khay nướng rồi cho thịt gà vào nướng khoảng 15 phút, từ 3 - 4 phút lật gà lại 1 lần để quét nước ướp lên miếng thịt cho đều.

Bên cạnh chế độ ăn hợp lý, người béo nên thường xuyên tập luyện để có một cơ thể khoẻ mạnh. Việc kết hợp ăn uống và vận động còn giúp làm giảm tình trạng mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, viêm phổi, gan...

comment Bình luận

largeer