Bà bầu có được ăn dứa không

24/11/2015 10:46

Bà bầu có được ăn dứa không, đây là câu hỏi của không ít người. Nhiều người cho rằng bà bầu nên ăn dứa, tuy nhiên có những người lại cho rằng bà bầu không nên ăn dứa.

Một số thông tin cho rằng ăn dứa sẽ kích thích sẩy thai khiến bà bầu càng lo lắng, hoang mang.

Bà bầu có được ăn dứa không: tác dụng của dứa là gì?

Các bác sỹ dinh dưỡng cho biết: Dứa hay quả thơm là một trong các thứ hoa quả tươi được nhiều người ưa chuộng. Đây là loại quả có nhiều nước, vị ngọt pha chua rất ngon, mùi thơm đặc biệt. Đông y phân loại dứa thuộc vị ngọt chát, tính bình rất tốt cho sức khỏe con người.

Bà bầu có được ăn dứa không? ý kiến chuyên gia

Trong cuộc phỏng vấn trên Babycenter, bác sĩ sản khoa Laurie Gregg cho biết: Cho đến nay chưa có nghiên cứu nào khẳng định dứa hay những đồ ăn chua (có tính axit) có thể gây sẩy thai. Tất cả các loại quả đều an toàn khi được sử dụng ở mức độ hợp lý.

Bà bầu có được ăn dứa không

Bà bầu có được ăn dứa không

Được biết trên thực tế những đồ ăn như cam, nước chanh hay cà chua đều có tính axit nhưng nó lại rất tốt cho mẹ bầu vì nó cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho quá trình mang thai.

Bà bầu có được ăn dứa không? Ăn thế nào cho tốt

Dứa rất tốt cho sức khỏe xong cần có mức độ. Đối với bà bầu lại cần đặc biệt chú ý, phải có thời gian hợp lý cũng như mức độ sử dụng phù hợp thì dứa hoàn toàn bổ cho mẹ mang thai.

Bà bầu có được ăn dứa không hai

Bà bầu có được ăn dứa không

Một lưu ý đối với các bà bầu mới mang thai 3 tháng đầu thì cũng cần cẩn thận không nên ăn những quả dứa này.

Được biết, quả dứa có chứa chất bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung, nhất là những trái dứa xanh thì tỉ lệ chất bromelain là rất cao, khi bà bầu mang thai 3 tháng đầu ăn quá nhiều (7 quả/ngày) dứa xanh dễ khiến gây sảy thai.

Lời khuyên cho phụ nữ mang thai là chỉ nên ăn dứa trong thời gian cuối thai kỳ hoặc đã quá ngày sinh.

Tuy nhiên khi đun nấu dứa lên thì chất bromelain sẽ bị mất đi nên các mẹ có thể ăn dứa này. Tuy nhiên tốt nhất mẹ bầu nên kiêng loại quả này trong thai kì đầu, và ăn một lượng vừa phải ở thai kỳ tiếp theo.

comment Bình luận

largeer