Bà bầu có được ăn hoa thiên lý không?

Hoa thiên lý có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể con người. Chính vì vậy, bà bầu cũng cần ăn loại hoa này để có một sức khỏe tốt cho cả mẹ và bé
14/07/2018 09:35

Bà bầu có thể ăn hoa thiên lý

Theo tìm hiểu hoa thiên lý là một loại thực phẩm được dùng nhiều để làm nguyên liệu trong lĩnh vực Đông Y bởi trong loại hoa này chứa nhiều những dưỡng chất giúp bổ dưỡng cho sức khỏe của con người. Chính vì vậy các bà bầu thường được khuyên bổ sung hoa thiên lý vào thực đơn hàng ngày để dung nạp những nguồn dinh dưỡng thiết yếu có từ hoa thiên lý. Tuy nhiên, các bà bầu đã thực sự biết về công dụng của nó hay chưa?

Empty

Bà bầu có được ăn hoa thiên lý không? Theo tìm hiểu hoa thiên lý là một loại thực phẩm được dùng nhiều để làm nguyên liệu trong lĩnh vực Đông Y bởi trong loại hoa này chứa nhiều những dưỡng chất 

Theo Đông y hoa thiên lý có vị ngọt, giải nhệt, tính bình, chống rôm sảy, làm ngủ ngon giấc, đỡ mệt mỏi, có tính chống viêm, là vị thuốc an thần, giúp giảm tiểu đêm và thúc đẩy quá trình mọc da non hiệu quả...Các bà mẹ nên biết, trong hoa thiên lý bao gồm những thành phần cụ thể như sau:

+ Chất xơ 3%

+ Chất đạm 2,8%

+ Chất bột đường

+ Vitamin như C, B1, B2, PP và tiền vitamin A (caroten)

+ Khoáng chất: như calcium, phospho, sắt, đặc biệt là kẽm (Zn) có hàm lượng khá cao

Bởi loại hoa này có những chất dinh dưỡng như vậy nên nhiều người lựa chọn loại hoa này cho các bà bầu ăn, vừa là thức ăn cũng kiêm luôn thuốc bổ dưỡng để em bé mau lớn và phát triển. Bên cạnh đó, người già sẽ giảm được chứng phì đại tuyến liệt để giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng.

Những công dụng của hoa thiên lý với bà bầu

Phòng rôm sảy ngày hè

Vào những ngày hè oi ả, rôm sảy là nỗi ám ảnh của nhiều bà bầu vì chúng đem lại cảm giác cực kỳ khó chịu với những cơn ngứa toàn thân và mất tính thẩm mỹ ngoại hình cơ thể. Chính vì vậy, nhiều gia đình đã chọn hoa thiên lý để làm thành món ăn chính trong bữa ăn hàng ngày dành cho bà bầu. Tính mát và giúp giải nhiệt sẽ giúp cho các bà bầu có cảm giác thanh mát cơ thể cũng như giảm những cơn ngứa khó chịu khi bị rôm sảy.

Empty

Bà bầu có được ăn hoa thiên lý không? Thông thường ngửi mùi hoa thiên lý cũng giúp cho đầu óc của bạn trở nên tỉnh táo và minh mẫn hơn

Giảm đau mình mẩy và giảm nhức xương

Với những ai bị thai nghén có thể hiểu cơ thể sẽ có những triệu chứng đau nhức xương cốt và cảm thấy mệt mỏi thì nên sử dụng hoa thiên lý. Thông thường ngửi mùi hoa thiên lý cũng giúp cho đầu óc của bạn trở nên tỉnh táo và minh mẫn hơn. Sử dụng hoa thiên lý vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp các bà bầu cải thiện đáng kể tình trạng đau nhức khớp và mệt mỏi kéo dài.

Mặc dù nên sử dụng loại hoa này trong bữa ăn cho những bà bầu, tuy nhiên việc chứa hàm lượng kẽm dồi dào trong hoa thiên lý buộc bạn không xào nấu cùng với những thực phẩm giàu chất sắt như: thịt lợn nạc, gan, rau muống...vì như vậy sẽ làm thành quá trình đẩy kẽm ra ngoài cơ thể. Như vậy thật sự không tốt cho bà bầu nên bạn cần lưu ý.

Giúp ổn định cân nặng

Một lượng chất xơ khá lớn có trong hoa thiên lí, bên cạnh đó chất diệp lục của hoa sẽ làm cho cơ thể dễ dàng hơn trong việc trao đổi chất. Từ những điều đó sẽ làm giảm bớt việc hấp thụ chất béo từ cơ thể từ những lượng thức ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, ăn hoa thiên lí sẽ có cảm giác no nhanh bởi vậy nên các bà bầu có thể yên tâm trong kế hoạch giữ và giảm cân nặng của mình.

Hoa thiên lý rất tốt cho bà bầu, tuy nhiên không nên lạm dụng hay ăn quá nhiều loại hoa này trong nhiều bữa. Hãy ăn khoa học và hợp lý để đạt được kết quả cao nhất.

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được phô mai và ăn bao nhiêu là đủ
Trẻ mấy tháng được ăn thịt bò và cách chế biến món ngon cho bé
comment Bình luận

largeer