Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng cuối ?

 Thời gian cuối cùng của các bà bầu cần được lưu ý kỹ càng vì chúng là thời gian mà các bé có nhu cầu dinh dưỡng cao. Vậy bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng cuối và những lưu ý cần thiết?
04/07/2018 00:37

Những gì mà mẹ bầu ăn vào đều có một sự ảnh hưởng không nhỏ tới thai nhi, nhất là ở thời kỳ 3 tháng cuối. Để giúp các bà mẹ có chế độ dinh dưỡng hợp lý thì sau đây là bài viết trả lời cho câu hỏi bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng cuối. Đi kèm là những lưu ý cần thiết mà mẹ bầu nên ghi nhớ để con phát triển tốt hơn.

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng cuối?

Tùy theo chế độ và sở thích mà mỗi bà bầu lại có thực đơn riêng cho bữa ăn của mình. Sau đây là một số thực phẩm mà bà bầu có thể kết hợp để tạo ra những món ăn cho thời gian cuối thai kỳ của mình.

Trứng: Trứng rất tốt cho bà bầu ở suốt thời gian mang thai. Hãy sử dụng trứng ở chế độ vừa phải để có đủ protein để hoạt động. Ngoài ra, chất dinh dưỡng có tên choline trong trứng giúp hỗ trợ hoạt động của tế bào cần thiết cho sự phát triển của thai nhi ở giai đoạn cuối. ngoài ra, choline còn có khả năng giảm nguy cơ rối loạn tăng trưởng tụy và thận.

Để an toàn thì bạn nên hạn chế ăn trứng sống và chỉ nên ăn trứng đã được luộc hay chế biến cẩn thận.

Cá hồi: Trong giai đoạn cuối cùng này thì cá hồi càng cần được bổ sung để em bé trong bụng mẹ lớn lên và phát triển toàn diện. Đây là thực phẩm giàu vitamin D và protein. Cá hồi góp phần cho quá trình phát triển não của thai nhi bởi lượng omega 3.

Bạn không nên ăn cá hồi sống trong các món sushi để an toàn cho cả mẹ và bé.

ca-hoi-cho-cac-me-bau-mang-thai-chu-ky-cuoi

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng cuối ? Cá hồi tốt cho mẹ bầu ở giai đoạn cuối của chu kỳ mang thai

Đu đủ: Đây là trái cây giàu kali, vitamin C và chất xơ. Chúng giúp ích cho sức khỏe mẹ bầu cũng như có khả năng ngăn ngừa nhồi máu cơn tim.

Bạn không nên ăn đu đủ xanh vì nhựa đu đủ có chứa pepsin gây ra những cơn con thắt.

Các loại hạt: Các loại hạt được gợi ý cho Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng cuối đó là quả khô như óc chó, hạt điều, hồ trăn hay các loại ngũ cốc. Trong các loại này rất giàu chất béo, chất xơ và chất đạm.

Thực phẩm này tốt cho việc các mẹ nhâm nhi hàng ngày hay bữa phụ ở giai đoạn cuối.

Lưu ý về dinh dưỡng cho 3 tháng cuối của thai kỳ

Bạn có thể ăn uống nhiều bữa: Khi mẹ bầu ăn nhiều trong mỗi bữa ăn trong ngày, chúng sẽ dễ gây chứng ợ nóng, ợ hơi và gây khó chịu. Vậy nên mẹ bầu có thể chia đều lượng calo hấp thụ trong một ngày thành nhiều bữa.

Bổ sung các chất dinh dưỡng như Protenin, có nhiều trong Trứng, sữa đậu nành, măng tây, súp lơ xanh… Chất béo vừa phải và hạn chế thực phẩm như phomai, khoai tây chiên, thực phẩm giàu mỡ… Chất xơ để giảm táo bón ở chu kỳ cuối của mang thai. Những thực phẩm có nhiều chất xơ có thể kể đến là các loại trái cây tự nhiê, ngũ cốc, bánh mì, đậu, bắp, khoai lang… Canxi có nhiều trong Cua biển, đậu phụ, cá chạch, tôm đồng, hạt dẻ…

Nước cần thiết cho các bà bầu. Khi uống 2l-2.5l hàng ngày thì bạn sẽ đủ lượng nước ối cần thiết. Ngoài ra, chúng sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu và táo bón. Một số nghiên cứu khác thì, uống đủ nước ngăn chặn chứng co thắt tử cung sớm khi sinh.

ba-bau-nen-uong-du-2-lit-nuoc-moi-ngay

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng cuối ? Mẹ bầu nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Trên đây là bài viết bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng cuối và những lưu ý cần thiết? Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích một phần cho các bà mẹ ở giai đoạn cuối cùng của thai kỳ giúp em bé và mẹ khỏe mạnh.

comment Bình luận

largeer