Bà mẹ người Nga tự sinh thường tại nhà em bé nặng 6,3kg

Bà mẹ người Nga tự sinh thường tại nhà em bé nặng 6,3kg mà không cần phẫu thuật hay sử dụng sự trợ giúp nào từ phía bác sĩ. Đây là em bé nặng gấp 2 lần cân nặng trung bình của trẻ sơ sinh.
31/01/2018 15:07

Bà mẹ người Nga tự sinh thường tại nhà em bé nặng 6,3kg

Theo thông tin từ Mail Online ngày 29/1, một sản phụ ở thị trấn Dagestankiye Ogni (Nga) sinh hạ em bé bặng 6,3kg mà không cần phẫu thuật hay sử dụng các loại thuốc giảm đau. Hiện tại, sức khỏe của sản phụ này đang dần hồi phục.

Em bé sơ sinh này có cân nặng gấp đôi cân nặng trung bình của trẻ sơ sinh bình thường nên đã khiến các bác sĩ rất lo lắng. Họ tiến hành kiểm tra xem sản phụ có bất kỳ vấn đề về sức khỏe nào không, chẳng hạn như đái tháo đường mà làm cho em bé có cân nặng quá khổ như vậy.

Tiếp đó các bác sĩ cũng tiến hành kiểm tra sức khỏe của em bé và phát hiện ra em bé có giới tính chưa xác định rõ ràng. E, bé được chẩn đoán có vấn đề về thính giác sau khi lớn lên.

Trước đó vào năm 2017, một sản phụ người Brazil cũng sinh hạ 1 em bé có số cân nặng vượt ngưỡng quy định. Em bé này nặng 5,7kg và đã được xếp vào anh sách những bé sơ sinh nặng nhất Nam Mỹ.

Gần đây hơn tại Việt Nam vào tháng 10/2017 bệnh viện đa khoa Vinh Tường, Vĩnh Phúc đã đón chào em bé sơ sinh năng đến 7,1kg. Do thai quá to nên mẹ em bé được quyết định sinh mổ.

Ba me nguoi Nga tu sinh thuong tai nha em be nang 6,3kg

Bà mẹ người Nga tự sinh thường tại nhà em bé nặng 6,3kg đã được chuyển đến bệnh viện để chăm sóc

Đây là em bé sơ sinh nặng nhất cả nước, tính đến thời điểm hiện tại. Trước đó, tại Việt Nam cũng ghi nhận ở Quảng Nam, Đà Nẵng có em bé chào đời nặng 6,5kg.

Tuy nhiên, kỷ lục Guinness Thế giới lại giành cho em bé sơ sinh nặng 10,2kg ở Aversa, nước Y được hạ sinh vào năm 1955.  Cho đến thời điểm hiện tại chưa có em bé sơ sinh nào trên thế giới vượt qua được mức cân nặng này.

Các chuyên gia y tế chia sẻ, cân nặng phổ biến của trẻ sơ sinh là khoảng từ 3 – 3,2 kg. Những người mẹ có thai nhi “khổng lồ” khi sinh có thể bị rách âm đạo và gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng. Khi khám thai nếu thấy cân nặng của thai vượt mức quy định thì cần đến bệnh viện đăng ký thủ tục sinh mổ và nhận tư vấn của bác sĩ.

Theo các nghiên cứu, có 3 nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh có trọng lượng khác thường gồm tiền sử gia đình, người mẹ bị bệnh đái thái đường thai nhi hoặc chế độ ăn quá nhiều dinh dưỡng. Đối với các trường hợp mẹ bị đái tháo đường thời kỳ mang thai thì thai nhi thường to hơn 4kg và có nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm sau khi chào đời.

Vậy nên, các bác sĩ khuyến cáo bà bầu nên đi khám thai định kỳ. Nếu thaasythai vượt quá mức cân nặng quy định thì nên xin ý kiến tư vấn từ các chuyên gia dinh dưỡng. Đồng thời khi thai đến tuần thứ 7 cần đến đăng ký theo dõi ở bệnh viện để có phương án sinh nở hợp lý nhất, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và âm đạo của người mẹ.

comment Bình luận

largeer