Thuốc Glivec đã có mặt tại bệnh viện Truyền máu – huyết học TP Hồ Chí Minh

Thuốc Glivec đã có mặt tại bệnh viện Truyền máu – huyết học TP Hồ Chí Minh. Theo đó, khoảng 10h sáng ngày 30/1 bệnh viện đã tiếp nhận và nhập về khoa dược gần 4.800 hộp thuốc Glivec (120 viên/hộp).
30/01/2018 16:34

Thuốc Glivec đã có mặt tại bệnh viện Truyền máu – huyết học TP Hồ Chí Minh

Thuốc Glivec là thuốc điều trị hai loại bệnh ung thư là: ung thư bạch cầu tủy mạn và u mô đệm dạ dày ruột. Đây là loại thuốc nằm trong chương trình hỗ trợ thuốc Glivec, Tasigna cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế giai đoạn 2015-2019 theo quyết định 5404/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

Khoảng đầu tháng 1/2018, bệnh viện Truyền máu – huyết học Tp Hồ Chí Minh rơi vào tình trạng cạn thuốc Glivec có thể gây nguy hiểm cho các bệnh nhân đang điều trị ung thư tại đây.

Tuy nhiên, theo bác sĩ CK2 Phù Chí Dũng - giám đốc bệnh viện Truyền máu - huyết học TP.HCM: hiện khoa dược đã nhận được thuốc ung thư viện trợ và đang kiểm đếm thuốc nhập. Ngay sau đó sẽ nhanh chóng cấp phát cho bệnh nhân trong ngày hôm nay.

Số lượng bệnh nhân tham gia điều trị hai chương trình này ở bệnh viện hiện có khoảng 1000 người. Với số bệnh nhân còn lại chưa được thuốc viện trợ, bệnh viện sẽ cho mượn để cấp phát cho bệnh nhân tham gia chương trình.

thuoc

Thuốc Glivec đã có mặt tại bệnh viện Truyền máu – huyết học TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân đã bắt đầu được cấp thuốc tại bệnh viện

Bệnh viện Truyền máu – huyết học TP Hồ Chí Minh là một trong 7 bệnh viện đầu tiên được tham gia chương trình hỗ trợ thuốc Glivec, Tasigna đã nhận được thuốc. Ngoài ra còn có các bệnh viện khác như bệnh viện trung ương Huế, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh, bệnh viện K, bệnh viện Bạch Mai chưa có thuốc.

Đại diện bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, có khả năng đến sau Tết âm lịch bệnh viện mới nhận được thuốc Glivec viện trợ. Vấn đề này xuất phát do một số trục trặc trong thủ tục. Hiện tại bệnh viện Chợ Rẫy có khoảng 400 bệnh nhân đang tham gia chương trình hỗ trợ thuốc Glivec.

Để tránh làm gián đoạn chu kỳ điều trị của người bệnh, từ ngày 20/12/2017 bệnh viện đã thực hiện kê toa 100% nhu cầu điều trị cho bệnh nhân của chương trình viện trợ thuốc bằng thuốc thương mại.

Theo đó, phương thức thanh toán là quỹ BHYT chi trả 50% và người bệnh tự chi trả 50% - theo tỉ lệ thanh toán quy định tại thông tư 40/2014/TT-BYT của Bộ Y tế.

Ngoài ra, TS.BS Phạm Xuân Dũng – giám đốc bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh cũng cho biết chưa tiế nhận thuốc Glivec viện trợ do thủ tục xin thuốc chưa xong. Dự kiến sang đầu tháng 2/2018 mới có thể nhận thuốc.

comment Bình luận

largeer