Bà Rịa - Vũng Tàu bắn pháo hoa giao thừa không? Điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2022 Bà Rịa - Vũng Tàu

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đến gần, nhiều người dân làm ăn xa trở về Bà Rịa - Vũng Tàu háo hức chờ xem pháo hoa đêm giao thừa. Bà Rịa - Vũng Tàu có bắn pháo hoa đêm giao thừa không? Địa điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2022 Bà Rịa - Vũng Tàu ở đâu?.
By Huy Tuấn/ Sức Khỏe Cộng Đồng
25/01/2022 09:14

Bà Rịa - Vũng Tàu tết này có bắn pháo hoa không?

Các địa phương có được tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 hay không? là câu hỏi đang được đông đảo người dân quan tâm. Nhiều người dân quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu trở về địa phương đón Tết háo hức chờ xem pháo hoa đêm giao thừa. Bà Rịa - Vũng Tàu tết này có bắn pháo hoa không?

Ngày 4/1, thông tin từ UBND tỉnh cho biết đã có văn bản triển khai thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022. Theo đó, địa phương sẽ không tổ chức bắn pháo hoa vào dịp Tết Nguyên đán 2022.

Trong những năm trước, pháo hoa đêm giao thừa là một trong những chương trình được đông đảo người dân địa phương chờ đón trong không khí tiễn năm cũ đón năm mới. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lãnh đạo tỉnh đã thống nhất chủ trương không tổ chức bắn pháo hoa trên địa bàn.

Đồng thời, tỉnh cũng yêu cầu không tổ chức các hoạt động tập trung đông người trong Tết Nguyên đán để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Trong thời gian tới, tỉnh yêu cầu các địa phương phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái” của dân tộc, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

Tỉnh cũng yêu cầu quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19... cố gắng bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đồng thời, các địa phương cũng phải chú trọng tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng,... các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ trong những ngày Tết, vùng khó khăn, khu cách ly...

Địa điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2022 Bà Rịa - Vũng Tàu ở đâu?

Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu lãnh đạo các địa phương không tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới và Tết Nguyên đán 2022. điều này đồng nghĩa sẽ không có điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Mặc dù không có bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2022 nhưng người dân Bà Rịa - Vũng Tàu có nhu cầu sử dụng pháo hoa không tiếng nổ dịp Tết Nhâm Dần 2022 có thể mua tại doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng theo quy định tại Nghị định 137.

Hiện nay có 6 sản phẩm pháo hoa được phân phối, bán cho người dân theo đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định 137/2020 về quản lý, sử dụng pháo (có hiệu lực từ ngày 11/1/2021). Đặc điểm chung của các loại pháo hoa dân dụng là không gây tiếng nổ, chỉ gây các hiệu ứng về ánh sáng, có thể có âm thanh nhưng không phải âm thanh nổ.

Khi tới mua pháo hoa, người dân phải kê khai một số thông tin cá nhân, bảo đảm tuân thủ quy định. Chia sẻ trên báo Quân đội nhân dân, một số người dân đi mua pháo hoa về cho biết thủ tục mua khá chặt chẽ, khách hàng phải trình chứng minh thư và chỉ được mua với số lượng theo quy định. Pháo hoa không tiếng nổ không bán online, không giao hàng tại nhà. Người dân chỉ có thể mua pháo trực tiếp tại các cửa hàng được cấp phép.

Với bài viết trên bạn đọc có thể trả lời câu hỏi: Bà Rịa - Vũng Tàu tết này có bắn pháo hoa không? Địa điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2022 Bà Rịa - Vũng Tàu ở đâu?. Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không bắn pháo hoa.

comment Bình luận

largeer