Bảng giá vàng hôm nay 11/8: Giá vàng thế giới giảm 2 triệu đồng, vàng SJC vẫn không giảm

Trong khi giá vàng thế giới giảm gần 80 USD/ounce (tương đương 2 triệu đồng) thì giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC, bảng giá vàng hôm nay vẫn không thay đổi.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
11/08/2021 07:54

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC bất động dù chênh 8 triệu so với giá vàng thế giới.

Bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC bất động dù chênh 8 triệu so với giá vàng thế giới.

Thị trường giá vàng thế giới hôm nay vẫn chìm sâu trong cơn lao dốc mạnh, giá vàng thế giới đã giảm 80 USD/ounce xuống ngưỡng 1.729 USD/ounce (tương đương giảm 2 triệu đồng) nhưng bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC trong nước vẫn không hề giảm.

Hệ quả kéo theo sự chênh lệch giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới đến hơn 8 triệu đồng/lượng - con số kỷ lục.

Nguyên nhân được lý giải là vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến mọi giao dịch đều đóng cửa, trong đó có vàng. Và vì vậy, các thương hiệu vàng không điều chỉnh giá. Tuy nhiên, điều này dẫn đến nguy cơ sau giãn cách người dân sẽ ồ ạt đi bán tháo vàng và giá vàng trong nước sẽ rơi tự do, điều chỉnh thu hẹp khoảng cách với giá vàng thế giới.

Bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC bất động

Giá vàng SJC đang ở ngưỡng 56,2 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra ở ngưỡng 56,92 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Rồng Bảo Tín Minh Châu vẫn giữ mức mua vào là 56,9 triệu đồng/lượng, bán ra mức 57,52 triệu đồng/lượng - không thay đổi.

Giá vàng DOJI hiện ở mức 56,15 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra là 57,65 triệu đồng/lượng; Giá vàng Phú Qúy SJC hiện mua vào ở mức 56,3 triệu đồng/lượng, bán ra 57,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới bay mất 80 USD

Giá vàng thế giới đang ở mức 1.729 USD/ounce, giảm gần 80 USD chỉ sau 2 phiên. Quy đổi ra tiền đồng, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới gần 8,5 triệu đồng/lượng.

à giảm của giá vàng thế giới dừng lại khi nhà đầu tư tiếp nhận nhiều thông tin trái chiều tác động đến xu hướng thị trường.

Sau khi tỉ lệ thất nghiệp của Mỹ xuống còn 5,4%, một số thành viên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự báo trong tháng 9-2021, tổ chức này có thể giảm dần động thái mỗi tháng tung ra thị trường 120 tỉ USD để hỗ trợ nền kinh tế.

Có thể thông tin này làm giới đầu tư tài chính suy đoán nguồn cung tiền mặt sẽ giảm trong tương lai. Họ cố thủ vốn vào USD giúp "đồng bạc xanh" tiếp tục tăng giá so với nhiều đồng tiền khác.

Dự báo giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC còn giảm mạnh

Vàng chịu áp lực giảm trong ngắn hạn trong bối cảnh Fed có thể sẽ bắt đầu giảm chương trình mua lại 120 tỷ USD trái phiếu kho bạc hàng tháng ngay trong quý IV này nếu nền kinh tế duy trì những tín hiệu tích cực.

Nếu Fed cắt bỏ nới lỏng định lượng, đồng USD sẽ tăng giá, qua đó ảnh hưởng tiêu cực tới vàng.

Một số đánh giá cho rằng, khả năng USD suy yếu hiện rất thấp. Nếu lãi suất ở Mỹ tăng, nhiều khả năng sẽ đẩy thị trường vàng xuống thấp hơn để cố gắng kiểm tra lại vùng hỗ trợ dưới 1650 USD/ounce.

Bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, vàng SJC được cập nhật liên tục >>> (Tại Đây).

comment Bình luận

largeer