Bé gái 10 tuổi bị ung thư tuyến giáp vì thói quen này

Bé gái 10 tuổi bị ung thư tuyến giáp vì thói quen ăn đồ ăn nhanh thường xuyên.
19/08/2018 09:00

Thời gian gần đây khi bà Chan ở Trung Quốc mặc quần áo cho con gái 10 tuổi thì thấy vướng vì bên trái cổ cô bé có một khối u nhỏ. Bà Chan chạm tay vào cổ và hỏi cô bé có đau không thì cô bé lắc đầu và không nói gì.

Khi cảm thấy có dấu hiệu không bình thường, bà Chan bắt đầu quan sát thì thấy cái u nhỏ trên cổ cô bé trở nên to hơn. Lo lắng cho sức khỏe của con bà nhanh chóng đưa con đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả kiểm tra sơ bộ cho thấy cổ cô bé có nhiều hạch tuyến giáp và phía bên trái  có một khối u gần 3cm, sau khi kiểm tra kĩ lại các bác sĩ chuẩn đoán bé bị ung thư tuyến giáp.

 

 

Bé gái 10 tuổi bị ung thư tuyến giáp vì thói quen ăn đồ ăn nhanh thường xuyên.

Theo thống kê, ở người bệnh ung thư tuyến giáp chiếm khoảng 5%, nhưng trẻ em thì gấp 5 lần với tỷ lệ là 26%. Trong 20 năm gần đây, tỷ lệ mắc các khối u ác tính tăng một cách nhanh chóng với mức tăng trung bình hàng năm là 6,2%.

Ngoài việc xuất hiện những biểu hiện nhất định thì căn bệnh này còn dễ mắc phải bởi thói quen và chế độ ăn uống của trẻ.

Khi bác sĩ hỏi cô bé có thích ăn đồ ăn nhanh không, bà Chan nói rằng cô bé rất thích, cả 2 vợ chồng đều cho con ăn thoải mái nhưng không lường trước được tác hại nghiêm trọng như vậy.

Các món ăn nhẹ trên thị trường rất đa dạng và hấp dẫn nhưng tác hại của nó không hề nhỏ. Dưới đây là 3 loại thực phẩm không nên cho bé ăn nhiều.

Mì ăn liền

Mì ăn liền là món ăn khá phổ biến nhưng không ít tác hại ,trong đó chứa hàng chục chất phụ gia nếu ăn trong một thời gian dài chắc chắn sẽ có ảnh hưởng xấu đến sự tăng trưởng và phát triển của trẻ.

Cha mẹ nên hạn chế cho bé ăn đồ ăn nhanh, mẹ có thể thêm rau xanh, trứng, cà chua,…để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng sự phát triển của trẻ.

Kẹo cao su

Kẹo cao su có chứa các chất phụ gia như chất làm dẻo, chất tạo vị ngọt…gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Trẻ nhai kẹo cao sau trong một thời gian dài không chỉ làm hỏng niêm mạc miệng mà còn ảnh hưởng đến men răng và đẩy nhanh quá trình lão hóa nướu răng.

Đồ uống có ga

 

 

Bé gái 10 tuổi bị ung thư tuyến giáp vì thói quen này. Uống đồ uống có ga thường xuyên

Đồ uống có ga không có lợi cho sức khỏe của trẻ. Loại đồ uống này ăn mòn men răng làm cho răng mỏng, khiến bé gặp những vấn đề về răng. Ngoài ra khi bạn ăn thịt và uống đồ uống có ga có thể dễ dàng dẫn đến chứng loãng xương, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển chiều cao của trẻ.

Đồ uống có ga không có tác dụng giải khát, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến thận và khiến bạn mất tự tin với thân hình mập mạp.

comment Bình luận

largeer