Bệnh viện Bỏng Lê Hữu Trác và địa chỉ bệnh viện Bỏng Lê Hữu Trác

Bệnh viện Bỏng Lê Hữu Trác tọa lạc ở 263 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội. Đến nay bệnh viện đã có nhiều cải tiến về công nghệ kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu của người bệnh.
21/11/2017 16:16

Lịch sử của bệnh viện Bỏng Lê Hữu Trác

Vào ngày 01/12/1964, Khoa Bỏng trên cơ sở Khoa Ngoại dã chiến thành lập. Biên chế lực đó là 18 người, trong đó có 9 y tá, 4 công vụ, 3 bác sỹ.

Nhiệm vụ của khoa bỏng là huấn luyện, nghiên cứu, điều trị về bỏng, đặc biệt là bỏng do chiến tranh.

Ngày 25/04/1991, Quyết định số 142 - CT – thành lập Viện Bỏng Quốc gia mang tên đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê hữu Trác, gọi tắt là Viện Bỏng Lê Hữu Trác trên cở sở phát triển từ khoa Bỏng (BM3). Viện QY 103. Viện Bỏng được đặt tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì – Thành phố Hà Nội .

dia chi benh vien bong Le huu trac

 

Chức năng, nhiệm vụ của bệnh viện Bỏng Lê Hữu Trác

Bệnh viện có nhiệm vụ cấp cứu, điều trị các bệnh nhân bị bỏng nặng, rất nặng và là tuyến cuối cùng điều trị bỏng của cả nước.

Ngoài ra, bệnh viện giúp điều trị và phục hồi chức năng các bệnh liên quan đế bỏng. Bên cạnh đó, điều trị phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ cho những người bệnh bị di chứng sau bỏng, những di chứng chấn thương và dị tật bẩm sinh do bỏng.

Ngoài ra, bệnh viện còn co chắc năng điều trị các vết thương mãn tính do mọi nguyên nhân với những loại phẫu thuật thẩm mỹ và laser thẩm mỹ các loại.

dia chi benh vien bong Le huu trac

 

Chương trình đào tạo

Bệnh viện có các chương trình đào tạo bỏng ở các mức như: đại học, cao học, trung học, chuyên khoa định hướng, chuyên khoa 1, chuyên khoa  và các nghiên cứu sinh.

Ngoài ra, bệnh viện cũng đào tạo những cán bộ cơ quan tại chức, những nhân viên ngành y tế trong và ngoài quân đội.

Bên cạnh đó, bệnh viện Bỏng Lê Hữu Trác là bệnh viện thực hành bỏng của Học Viện Quân Y và các trường Y khác trong cả nước.

Bệnh viện còn đào tạo sau đại học với các chuyên ngành y học thảm họa.

Chương trình nghiên cứu khoa học

Bệnh viện Bỏng Lê Hữu Trác nghiên cứu khoa học và phát triển về dự phòng, sơ cấp, cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân bị bỏng.

Ngoài ra, bệnh viện còn nghiên cứu để phát triển khoa học, kỹ thuật giúp điều trị vật lý và phục hồi chức năng sau bỏng.

Những chương trình nghiên cứu và phát triển công nghệ về tạo hình, thẩm mỹ các bệnh nhân do di chứng của bỏng, những di chứng do chấn thương và dị tật bẩm sinh gây ra.

Chương trình nghiên cứu về cách chữa liền vết thương, đặc biệt là những vết thương mãn tính.

Công nghệ mô được tập trung phát triển, khôi phục các tế bào gốc phục vụ cho chuyên ngành bỏng, giúp chữa liền các vết thương.

Những lưu ý khi đến khám

Những bệnh nhân khi đến khám tại bệnh viện Bỏng Lê Hữu Trác nên chú ý:

Làm thủ tục cho bệnh nhân tại sảnh hành chính. Người nào đến sớm được làm trước, đến sau làm sau, ưu tiên trẻ em và người già.

Không vứt rác và làm ồn tại môi trường y tế.

Gửi xe đúng nơi quy định.

Tự giữ gìn tài sản cá nhân để tránh mất cắp.

comment Bình luận

largeer