Bệnh viện Đống Đa và địa chỉ của bệnh viện Đống Đa

Bệnh viện đa khoa Đống Đa tọa lạc tại số 192 Nguyễn Lương Bằng , Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội. Bệnh viện đã có cơ sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp, trang thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ thầy thuốc “vừa hồng, vừa chuyên.
23/11/2017 10:57

Lịch sử của bệnh viện đa khoa Đống Đa

Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Hà Nội được thành lạp sau khi giải phóng Thủ đô năm 1945. Được biết, tiền thân của bệnh viện là Bệnh xá Đống Đa với qui mô ban đầu là 30 giường bệnh với 15 cán bộ, nhân viên.

Thời kỳ 1970-1975, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa có 175 nhân viên, bác sỹ, cán bộ sau đại học, các y tá có trình độ sơ cấp.

Năm 1972, đế quốc Mỹ đánh phá ác liệt miền Bắc bệnh viện không nguy hiểm tích cực tham gia các đội cấp cứu cơ động mọi lúc, mọi nơi.

Sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất, Bệnh viện bắt đầu cải tạo cơ sở vật chất; đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật cho cán bộ nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị.

dia chi benh vien dong da

 

Đến năm 1984, qui mô Bệnh viện tăng lên 300 giường bệnh. Bệnh viện được Bộ Y tế xếp là bệnh viện đa khoa hạng III từ năm 1994-2005.

Năm 1995, bệnh viện Khoa Mắt được tách riêng để thành lập Trung tâm Mắt Hà Nội (nay là Viện Mắt Hà Nội).

Trong những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cứu chữa thành công nhiều trường hợp bệnh nặng, phức tạp.

Chất lượng của bệnh viện

Bệnh viện đa khoa Đống Đa ngày nay nhanh chóng trở thành địa chỉ khám bệnh đáng tin cậy của bệnh nhân.

Hiện tại, bệnh viện có 21 khoa, phòng bao gồm có 11 khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng cùng với 5 phòng chức năng.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Bệnh viện luôn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ về chính trị, nắm chắc và theo sát tình hình thực tế của bệnh viện.

Trong những năm gần đây, Công đìan của bệnh viện luôn quan tâm đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động, đồng thời phối hợp với chính quyền phát động tổ chức các phong trào thi đua do ngành, thành phố và bệnh viện phát động.

dia chi benh vien dong da

 

Đội ngũ cán bộ bệnh viện luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua do thành phố, ngành và Bệnh viện phát động.

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng chú trọng đến công tác nhân đạo, tổ chức nhiều đợt khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện như quyên góp ủng hộ người nghèo, trẻ em nhiễm chất độc màu da cam, đồng bào vùng bị thiên tai lũ lụt.

Công tác đối ngoại của bệnh viện cũng được đẩy mạnh với các buổi trao đổi những chuyên gia của các nước có nền y học phát triển như: Mỹ, Nga, Đức, Nhật Bản.

Mỗi cán bộ y tế đều ý thức tự nâng cao chuyên môn nghề nghiệp bằng  tự tìm tòi và nghiên cứu những kiến thức y học chuyên sâu trong nước và quốc tế.

Đến với bệnh viện Đa khoa, bệnh nhân có thể an tâm với dịch vụ y tế hiện đại và chu đáo.

comment Bình luận

largeer