Bệnh viện Lão khoa Trung ương và địa chỉ của bệnh viện Lão khoa Trung ương

Bệnh viện Lão khoa Trung ương tọa lạc ở Số 1A Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội. Bệnh viện Lão khoa Trung Ương là bệnh viện chuyên khoa hàng đầu về Lão khoa, là tuyến cao nhất trong hệ thống thăm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại Việt Nam.
21/11/2017 09:35

Lịch sử của bệnh viện Lão Khoa trung ương

Năm 1070, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Y tế đã đề ra “Chương trình nghiên cứu về y học và tuổi già”. Trong thời gian này nhiều công trình nghiên cứu khao học về Lão khoa đã được thực hiện trong thời kì này.

Năm 1980 đánh dấu một bước tiến mới là thành lập “Đơn vị nghiên cứu chuyên đề y học tuổi già” trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 15/11/1093. Viện bảo vệ sức khỏe người có tuổi được thành lập theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Đến năm 1997, VIện Bảo vệ sức khỏe người có tuổi được đổi tên thành Viện Lão khoa Việt Nam vào ngày 29/04/1997.

dia chi benh vien lao khoa trung uong

 

Những năm đầu thế kỷ 21, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và ngành y tế chủ trương tách Viện Lão khoa ra khỏi Bệnh viện Bạch Mai để Viện có các điều kiện thuận lợi hơn cho việc thực hiện sứ mạng xây dựng hệ thống các cơ sở chăm sóc người cao tuổi, xây dựng và chỉ đạo chuyên ngành Lão khoa trong cả nước.

Ngày 30/06/2006, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 485/QĐ-TTg thành lập Viện Lão khoa Quốc gia trực thuộc Bộ Y tế trên cơ sở Viện Lão khoa trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 13/11/2009 Viện Lão khoa Quốc gia đổi tên thành Bệnh viện Lão khoa Trung Ương theo Quyết định số 4454/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Nhiệm vụ và muc tiêu của bệnh viện Lão khoa Trung ương

Bệnh viện Lão khoa ra đời đáp ứng nhu cầu của người dân về khám chữa bệnh cho người cao tuổi.

Cơ cấu tổ chức của bệnh viện ngày càng được kiện toàn. Những cán bộ viên chức được tuyển dụng theo nhu cầu và được đào tạo bở các chương trình huấn luyện cơ bản và nâng cao.

Cơ sở vật chất và trang thiết bị từng bước càng được đầu tư và xây dựng hoàn chỉnh hơn.

Các chỉ số hoạt động hàng năm ngày một tăng. Bên cạnh đó, các khoa lâm sàng thực hện nghiêm túc các quy chế về chuyên môn để nâng cao chất lượng khám và điều trị chữa bệnh, bệnh viện cam kết không nằm ghép.

dia chi benh vien lao khoa trung uong

 

Bệnh còn sở hữu nhiều kỹ thuật hiện đại, tiên tiến với các ứng dụng chẩn đoán, điều trị và chăm sóc như: chụp bằng máy X-quang kỹ thuật số, máy cắt vi tính CT Scanner, máy điều trị suy tĩnh mạch bằng phương pháp laser, chụp MRI, Labo giấc ngủ….

Tóm lại, bệnh viện có những kỹ thuật cao đã được áp dụng trong nhiều năm qua góp phần chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả giúp cứu sống nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, đồng thời nang cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đội ngũ y bác sỹ ở đây luôn có ý thức tự trau dồi tay nghề với việc tự học hỏi và nghiên cứu những kiến thức y hojc từ bên ngoài. Bệnh viện cũng chú trọng đến việc liên kết và ngoại giao với những bệnh viện quốc tế để mở rộng và nâng cao chất lượng bệnh viện.

comment Bình luận

largeer