Bệnh viện Phổi tỉnh Phú Thọ cứu sống người bệnh suy hô hấp kèm di chứng đột quỵ não liệt nửa người

Bệnh viện Phổi tỉnh Phú Thọ vừa cấp cứu kịp thời trường hợp người bệnh cao tuổi suy hô hấp, viêm phổi kèm di chứng đột quỵ não liệt nửa người.
31/08/2023 11:11

Người bệnh C.V.P. 79 tuổi, xã Thanh Hà, Thanh Ba, Phú Thọ, nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, ho nhiều, khạc nhiều đờm vàng đục, sốt thất thường, đau tức ngực 2 bên, khó thở tăng, môi tím… Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã nhanh chóng thăm khám và chỉ định các cận lâm sàng cần thiết. Người bệnh được chẩn đoán: Suy hô hấp, viêm phổi, tăng huyết áp, di chứng đột quỵ não, liệt nửa người phải; chỉ định điều trị: Oxy trợ thở, kháng sinh, giãn phế quản, chống viêm… Sau 1 tuần điều trị tích cực, sức khoẻ người bệnh ổn định.

Bác sĩ thăm khám cho người bệnh sau cơn nguy kịch. Ảnh: Sở Y tế Phú Thọ

Bác sĩ thăm khám cho người bệnh sau cơn nguy kịch. Ảnh: Sở Y tế Phú Thọ

Bác sĩ Phan Thị Nhạn, Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Phổi tỉnh Phú Thọ cho biết: “Đây là một trường hợp suy hô hấp nặng, có nguy cơ tử vong cao do người bệnh có nhiều bệnh lý kèm theo, thể trạng gầy yếu. Sau khi xác định được tình trạng bệnh, chúng tôi đã chỉ định điều trị thuốc nội khoa tích cực và chăm sóc toàn diện, đảm bảo tình trạng hô hấp của người bệnh. Tình trạng suy hô hấp thường diễn biến nhanh đặc biệt ở người cao tuổi kèm nhiều bệnh nền sẽ có nguy cơ diễn tiến tình trạng suy hô hấp nhanh hơn".

Theo Sở Y tế Phú Thọ

comment Bình luận

largeer