Bí đao mang đến nhiều lợi ích sức khỏe đối với người cao huyết áp và đường huyết

Bí đao rất giàu chất dinh dưỡng. Cứ 500 gram bí đao chứa 2 gram protein và 9 gram carbohydrate, trong đó hàm lượng canxi là cao nhất, cao tới 95 gram. Ngoài ra, bí đao cũng rất giàu các nguyên tố khác nhau như chất xơ thô, sắt, carotene và axit ascorbic, rất quan trọng để tăng cường sức khỏe.
26/07/2023 07:39

Bí đao còn có tác dụng hạ huyết áp, hạ mỡ, đường huyết. Nghiên cứu cho thấy rằng, bí đao rất giàu vitamin C, kali và chất xơ, trong khi rất ít natri nên rất lý tưởng cho những người bị huyết áp cao, bệnh thận và phù nề. Ngoài ra, các thành phần như propanol diacid và trigonelline trong bí đao có thể kiểm soát hiệu quả quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể thành chất béo, từ đó ngăn ngừa tích tụ chất béo, hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm cân, giảm béo.

Ảnh: Vietnamnet

Ảnh: Vietnamnet

Bí đao cũng rất giàu kali, giúp thúc đẩy quá trình bài tiết natri và rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Hạt bí đao còn có tác dụng làm giảm lượng mỡ và cholesterol trong máu, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Các axit amin và trigonelin trong bí đao có thể chống lại một số loại vi rút gây hại cho thận. Đồng thời, ngăn ngừa và điều trị hiệu quả bệnh viêm thận mãn tính và các bệnh khác. Ngoài ra, bí đao còn có tác dụng điều hòa xơ gan, dưỡng ẩm cho da, loại bỏ tàn nhang.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer