Bị sốt khi mang thai được uống thuốc không? Đây là 3 cách xử lý chính xác

Sau khi phụ nữ mang thai, mọi mặt trên cơ thể sẽ thay đổi, không chỉ tiết ra một lượng lớn estrogen mà nội tiết cũng thay đổi, ngoài những thay đổi này thì khả năng chống đỡ bệnh tật của cơ thể cũng giảm sút nên chị em có nhiều khả năng mắc phải bệnh khi mang thai chẳng hạn như cảm cúm và sốt...
16/04/2021 16:52

Sốt thường do nhiễm trùng đường tiết niệu và vi rút đường hô hấp, nhưng các bệnh nhiễm trùng khác cũng có thể là nguyên nhân.

Các nguyên nhân phổ biến gây sốt khi mang thai bao gồm:

  • bệnh cúm
  • viêm phổi
  • viêm amiđan
  • viêm dạ dày ruột do vi-rút (vi-rút dạ dày)
  • viêm thận bể thận (nhiễm trùng thận)

Phải làm gì nếu tôi bị sốt khi mang thai?

1. Không sử dụng thuốc một cách tự tiện và thực hiện các biện pháp làm mát cơ thể

Không nên cho phụ nữ có thai tự ý uống thuốc vì thuốc rất dễ gây hại cho sức khỏe của thai phụ và sự phát triển bình thường của thai nhi. Nếu bị sốt khi mang thai, chị em không được tự ý uống thuốc, nếu trạng thái tinh thần ở mức chấp nhận được và không có các triệu chứng khó chịu khác thì tốt nhất nên đi hạ nhiệt cơ thể.

 Bạn có thể lau trán và lòng bàn tay bằng khăn ướt, hoặc chườm lạnh vùng nách và bẹn. Ngoài ra, hãy uống nhiều nước để tăng tiết mồ hôi giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.

top-7-thuoc-sat-cho-ba-bau-pho-bien-duoc-dang-gia-tot-nhat-1-1

2. Bổ sung dinh dưỡng và nghỉ ngơi đầy đủ

Nếu bạn không cảm thấy khó chịu khác khi bị sốt, bạn có thể bổ sung đúng cách một số thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là thực phẩm giàu vitamin C và khoáng chất, rau và trái cây là lựa chọn tốt. Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng kịp thời, cần đảm bảo nghỉ ngơi đầy đủ, vì sau khi lâm bồn, các cơ quan khác nhau trong cơ thể sẽ tự phục hồi, và việc nghỉ ngơi cũng có thể giúp thai phụ nạp được một lượng năng lượng nhất định, từ đó tăng khả năng để chống lại bệnh tật.

3. Đi khám bác sĩ kịp thời

Nếu sốt nghiêm trọng hơn như nhiệt độ quá cao, kéo dài liên tục hoặc gây ra một số triệu chứng khó chịu khác như nhức đầu, đau thắt lưng, nôn mửa, tiểu khó ... thì bạn phải đến bệnh viện kịp thời. Vì khi xuất hiện các triệu chứng này có thể cho thấy bà bầu bị sốt không phải do cảm lạnh thông thường mà rất có thể là do các bệnh nhiễm trùng khác. Đến bệnh viện điều trị kịp thời lúc này là trách nhiệm của chính sản phụ và thai nhi.

Lưu ý, ngay cả khi các bà mẹ sắp sinh nghĩ rằng họ vẫn ổn sau khi cơn sốt hạ xuống, tốt nhất là bạn cũng nên đến gặp bác sĩ. Sốt trong thời kỳ mang thai không bao giờ là bình thường, vì vậy bạn nên đi khám.

Các bà mẹ đang mang thai cần lưu ý và nói với bác sĩ về các triệu chứng kèm theo sốt. Bao gồm các:

  • Khó thở
  • Đau lưng
  • Ớn lạnh
  • Đau bụng
  • Cứng cổ

Nếu bạn đang trong giai đoạn tam cá nguyệt đầu tiên và bị sốt cao hơn 39 độ, hãy nhớ đi điều trị ngay. Điều này có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng ngắn hạn và dài hạn cho thai nhi đang phát triển của bạn.

Phạm Huyền (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer