Bị viêm họng cấp không nên ăn gì?

Bị viêm họng cấp không nên ăn gì? khi bị viêm họng cấp việc sử dụng một số thực phẩm không tốt cho họng cũng có thể khiến cho triệu chứng cảu bệnh thêm nặng hơn. Bài viết dưới chúng tôi sẽ chỉ ra một số thực phẩm mà bạn không nên ăn nếu như không nuốn sống chung với bệnh.
19/10/2017 16:36

Viêm họng cấp là căn bệnh rất phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải, từ người già đến trể nhỏ, nam hay nữ. Tuy nhiên nhiều người lại rất chủ quan với căn bệnh này, khi bị viêm họng mọi người chỉ nghĩ ngay tới việc uống thuốc mà không hề quan tâm tới chế độ ăn uống. 

Viêm họng cấp có phải bệnh nguy hiểm?

Khi tình tình trạng niêm mạc họng bị viêm cấp tính chính là bệnh viêm họng cấp. Khi mắc viêm họng cấp người bệnh thường kèm theo các triệu chứng như sốt cao, đau họng, khô nóng họng, rát họng...

bi viem hong cap khong nen an gi

 

Bị viêm họng cấp không nên ăn gì? Viêm họng cấp có thể do vi khuẩn, virut cúm, sởi... gây ra

Căn bệnh này khá phổ biến và xuất hiện đủ ở mọi đối tượng, bệnh càng dễ gặp hơn ở những người bị viêm amidam và viêm VA.

Nguyên nhân gây ra bệnh có thể do vi khuẩn, do virut cúm, sởi... Người bệnh thường mắc bệnh rất đột ngột, cố thể là sau khi tắm ở những nơi không kín gió, có gió mùa, tám nước lạnh, tắm xong không lau người khô mà mặc luôn quần áo.  Sự thay đổi đột ngột của môi trường từ nóng sang lạnh, giao mùa cũng có thể gây bệnh.

Những thực phẩm không nên ăn khi bị viêm họng cấp

Món cay

Đây được xếp vào kẻ thù số một của người bị viêm họng cấp. Khi bị viêm họng tức cổ họng bạn đang phải chịu tổn thương, khi đó nếu sử dụng các đồ ăn có tính cay nóng sẽ khiến cho tổn thương ngày càng nặng hơn.

bi viem hong cap khong nen an gi 1

 

Bị viêm họng cấp không nên ăn gì? Đồ cay nóng khiến cổ họng bạn càng bị tổn thương nhiều hơn

Tuy các món ăn có vị cay giúp kích thích vị giác và có lợi cho tiêu hóa nhưng, đó chỉ phù hợp với những người có thể trạng bình thường. Còn đối với những bệnh nhân viêm họng cấp thì nó trở thành kẻ thù số một. Vì vậy khi bị bệnh bạn nên tránh xa nhóm thực phẩm này nếu không muốn bị sống chung với căn bệnh trong thời gian dài.

Các loại đồ ăn có tính cay nóng có thể kể đến như ớt, tỏi, tiêu, gừng, xả...

Các món nướng, chiên

Khi bị viêm họng cấp, cổ họng sẽ bị tổn thương do viêm, lúc này việc tạo thêm áp lực cho họng chính là tạo thêm tổn thương cho họng. Mà các món ăn nướng, chiên lại là những món ăn có đặc điểm cứng, sắc và nhọn. Khi đi qua cổ họng chúng sẽ tạo ra nhiều ma sát và gây áp lực lớn cho cổ họng khiến các tổn thương ngày càng nặng hơn. Vì vậy bạn nên ngưng sử dụng những loại thực phẩm này cho đến khi cơ thể khỏe lại.

bi viem hong cap khong nen an gi 2

 

Bị viêm họng cấp không nên ăn gì? Các món nướng chiến dễ tạo nên áp lực và ma sát gây thêm tổn thương cho họng

Các món nướng chiên như thịt, tôm nướng hoặc chiên đểu có thể gây ra các vết xước cho họng. điều này khiến cho bệnh trở nên nặng hơn bao giờ hết.

Các món đặc

Cơ quan chịu tổn thương nhiều nhất khi bị bệnh chính là cổ họng. Lúc này trên bề mặt họng có thể xuất hiện các gồ ghề tạo thành các vết lồi lóm. Do đó mà khi bị bệnh người viêm họng cấp nên tránh ăn các món đặc vì chúng có thể dễ mắc lại ở cổ họng và gây kích thích ho. Điều này đồng nghĩa với việc tình trạng bệnh sẽ nặng hơn rất nhiều.

bi viem hong cap khong nen an gi 3

 

Bị viêm họng cấp không nên ăn gì? Các đồ ăn đặc quánh dễ khiến thức ăn mắc lại ở cổ họng

Các món ăn được xếp vào nhóm này như: lòng đỏ trứng gà, khoai tây, khoai lang, khoai môn...

Đồ uống có cồn, ga

Người ta thường dùng cồn để sát khuẩn vết thương, nhưng đối với các loại đồ uống có cồn thì nồng độ để sát khuẩn không đủ mà chúng còn gây hại thêm cho người bệnh. Trong quá trình điều trị bệnh cho người viêm họng cấp thì loại nước này tuyệt đối đừng lên xuất hiện.

bi viem hong cap khong nen an gi 4

 

Bị viêm họng cấp không nên ăn gì? Đồ uống có cồn, ga dễ gây cảm giác nóng rát cho cổ họng

Ngoài ra loại thức uống này còn gây cho người bệnh cảm giác nóng rát, khiến nhiệt độ cơ thể thay đổi. Hơn nữa khi say người ta thường dùng miệng để thở điều này sẽ chỉ khiến tình trạng bệnh thêm nặng do không khí lạnh và vi khuẩn đi qua đường miệng nhiều.

Nước uống có ga cũng có tác dụng y hệt như nước uống có cồn. Chính vì vậy mà khi bị bệnh tốt nhất bạn nên tránh xa hai loại nước này nếu không muốn bệnh ngày càng nặng cà xảy ra nhiều biến chứng không tốt.

Trên đây là một số gợi ý và cũng như trả lời cho câu hỏi Viêm họng cấp không nên ăn những thực phẩm nào. Người bệnh cần chý ý kiêng khem những loại thực phẩm này để tránh làm tình trạng bệnh thêm xấu đi. Chúc bạn mau khỏi bệnh và sớm bình phục.

comment Bình luận

largeer