Biến chứng của bệnh cúm khiến người đàn ông phải cắt bỏ cả 2 chân

Biến chứng của bệnh cúm khiến người đàn ông phải cắt bỏ cả 2 chân. Đây là trường hợp của bệnh nhân Brian Herndon, người Mỹ. Biến chứng của bệnh cúm phát triển thành hội chứng đông máu rải rách nội mạch. Sau vài tuần, các bác sĩ phải cắt bỏ 2 chân.
07/02/2018 16:17

Biến chứng của bệnh cúm khiến người đàn ông phải cắt bỏ cả 2 chân

Theo các chuyên gia sức khỏe, cúm là căn bệnh thông thường, không có gì đánh nguy hiểm nếu được điều trị kịp thời, đúng cách. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bệnh cũng cũng thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Ông Brian Herndon (51 tuổi) là một nạn nhân của bệnh cúm biến chứng. Cụ thể, ông Brian Herndon được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốt cao. Sau 24 giờ theo dõi, bác sĩ thông báo cho gia đình bệnh nhân rằng ông bị viêm phổi kèm theo cúm dẫn đến tình trạng sốc nhiễm khuẩn.

Sau đó, ông Brian Herndon bị mắc hội chứng đông máu rải rác nội mạch khiến cơ thể xuất hiện các cục máu đông khiến cơ thể không thể lưu thông máu như bình thường. Sau vài tuần, đội ngũ các bác sĩ đã quyết định cắt bỏ hai bàn chân cùng chín ngón tay của người bệnh.

Trước tình trạng của chồng, bà Jaye chia sẻ với truyền thông: “Cúm thực sự rất nguy hiểm”. Căn bệnh này có thể khiến cho một người bình thường trở thành tàn phế.

Hiện tại Brian vẫn đang được các bác sĩ giữ lại phòng chăm sóc đặc biệt để theo sỏi. Và trong thời gian ngắn nhất sẽ gắn tay giả cho ông.

Bien chung cua benh cum khien nguoi dan ong phai cat bo ca 2 chan

Biến chứng của bệnh cúm khiến người đàn ông phải cắt bỏ cả 2 chân? Bệnh nhân Brian trên giường bệnh

"Anh ấy là người có đức tin. Tất cả chúng tôi đều tin rằng Chúa sẽ giúp Brian vượt qua và mang tới những điều tốt đẹp", bà Jaye tâm sự.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ ước tính trong mùa cúm năm nay, nước này có khoảng 710.000 ca bệnh và 56.000 trường hợp tử vong. Bệnh cúm không hề đơn giản như chúng ta từng nghĩ.

Theo tổ chức Y tế thế giới WHO, bệnh cúm mùa hay bệnh cúm xuất hiện do một loại virus cấp tính gây ra và rất dễ lây lan từ người bệnh này sang người bệnh khác khi nói chuyện, hắt hơi…

Có 3 loại cúm mùa là: cúm A, cúm B và cúm C. Cúm A là loại cúm nguy hiểm nhất với nhiều chủng gây bệnh như A(H5N1), A(H3N2), A(H1N1)… Cúm C gần giống với cảm lạnh thông thường. Cúm B chỉ có một chủng loại duy nhất lây qua đường hô hấp hoặc tiếp xúc.

Cúm nếu không thể tự khỏi hoặc không được điều trị đúng cách có thể gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm như hen phế quản, bệnh tim bẩm sinh, suy tim, bệnh mạch vành, đái tháo đường, suy giảm hệ miễn dịch, hội Reye (gây sưng tấy trong gan và não), hội chứng đông máu rải rác.

 Vậy nên các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo người dân không được chủ quan khi bị mắc bệnh cúm mùa. Và cần đến ngay cơ sở y tế để khám chữa bệnh nếu thấy cơ thể có hiện tượng sốt. 

comment Bình luận

largeer