Bôi dầu dừa lên da có tốt không?

Bôi dầu dừa lên da có tốt không? Chăm sóc da bằng dầu dừa được nhiều người tìm đến bởi giá thành rẻ và tiện dụng.
28/03/2018 14:39

Bôi dầu dừa lên da có tốt không?

Chắc hẳn, mỗi chúng ta đều biết đến dầu dừa với công dụng chăm sóc tóc, dưỡng tóc, dương mi dày và đen hơn. Không chỉ có vậy, dầu dừa còn đặc biệt tốt với làn da phụ nữ.

Phụ nữ trung tuổi đều mắc phải tình trạng nám da và tàn nhang. Những vết nám thâm, những viết tàn nhang nâu nếu không chữa trị kịp thời có thể khiến bạn thiếu tự tin và cảm thấy tự ti về bản thân mình. Trong hoàn cảnh đó, hãy thử bôi dầu dừa lên mặt trong khoảng 2 tuần, mỗi tuần từ 3 đến 4 lần. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da.

Các chuyên gia da liễu đều cho biết rằng, trong dầu dừa có chứa nhiều acid lauric có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm cho da. Vì vậy, dầu dừa không chỉ hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang mà còn có tác dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa da, giảm thiểu những nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Tình trạng nám da và da bị tàn nhang đã không còn quá xa lạ với phụ nữ. Để cải thiện da và xóa mờ các vết nám, tàn nhang, chúng ta có thể sử dụng các cách làm sau đây:

Tẩy da chết bằng dầu dừa

Vì đặc tính có chứa acid kháng khuẩn, dầu dừa rất thích hợp sử dụng để tẩy da chết. Không những thế, trong dầu dừa chứa khá nhiều vitamin E sẽ giúp bạn điều tiết độ ẩm cho da mà không cần lo ngại da bị khô, thiếu ẩm sau khi tẩy da chết.

Hãy chuẩn bị 3 muống dầu dừa, 1 muỗng đường nâu và trộn thật đều hỗn hợp này. Sau đó bạn thoa lên vùng da mặt bị nám và tàn nhang, massage nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể bôi dầu dừa lên toàn bộ cơ thể để tẩy da chết toàn thân.

boi dau dua len mat co tot khong

Bôi dầu dừa lên da có tốt không? Dầu dừa rất thích hợp sử dụng để tẩy da chết

Đắp mặt nạ dầu dừa với sữa chua

Đắp mặt nạ dầu dừa với sữa chua cũng là một cách chăm sóc da đặc biệt. Theo đó, bạn cũng trộn đều tay hỗn hợp dầu dừa sữa chua và bôi dầu dừa lên mặt để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Với những phụ nữ có làn da khô hoặc da hỗn hợp, các bạn cũng có thể để dầu dừa qua đêm để tạo điều kiện cho dầu dừa thẩm thấu, dưỡng da sau hơn.

Làm mờ các vết rạn da

Ngoài các cách làm đẹp cho da mặt, dầu dừa còn được dùng để xóa mờ các vết rạn da ở vùng bụng, đùi,…cho phụ nữ sau sinh. Bạn chỉ cần bôi và massage nhẹ nhàng vùng da đó với dầu dừa là đủ. Trong thời kỳ mang thai và trước lúc sinh con, bạn cũng nên tích cực sử dụng dầu dừa để massage bụng và đùi…Như vậy, dầu dừa có tác dụng ngăn chặn và hạn chế các vết rạn hiệu quả hơn.

Giảm nám da với dầu dừa

Một tác dụng nữa của dầu dừa trong việc dưỡng da đó là trị thâm nám. Bạn hãy thực hiện theo 3 bước đơn giản sau để giảm nám:

Dùng hỗn hợp đường nâu và dầu dừa để tẩy da chết. Khi lớp da chết bị đánh bật, da sẽ hấp thụ dưỡng chất dễ dàng hơn. Cho một lượng nhỏ dầu dừa vào lòng bàn tay và massage lên vùng da mặt bị nám khoảng 20 phút. Rửa lại mặt thật sạch với nước ấm hoặc sữa rửa mặt chiết xuất tự nhiên. Dầu dừa sẽ làm sáng vùng da bị nám. Kiên trì áp dụng, nám dần dần sẽ không còn là mối lo của bạn nữa.

boi dau dua len mat co tot khong.jpg 1

Bôi dầu dừa lên da có tốt không? Dầu dừa có tác dụng trị thâm nám hiệu quả

Bên cạnh đó dầu dừa còn có tác dụng như:

-Với da nhờn, da nhạy cảm cũng hoàn toàn có thể thực hiện. Cách này giúp giảm dầu tiết ra, cân bằng độ ẩm trên da.

- Trị mụn: Bạn áp dụng trong khoảng 4 ngày liên tiếp, những nốt mụn sẽ xẹp đi tự nhiên mà không để lại sẹo. Đối với bạn nào có nhiều mụn, vết thâm thì thực hiện kiên trì đến khi khỏi thì thôi nhé!

- Giảm thâm quầng nhanh chóng, xóa tan nếp nhăn quanh mắt, miệng rất hiệu quả.

comment Bình luận

largeer