Các tỉnh, thành miền Trung hỗ trợ nước bạn Lào phòng, chống dịch Covid-19

Các tỉnh, thành của miền Trung như Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng... đã có những hỗ trợ giúp nước bạn Lào phòng, chống dịch Covid-19.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
21/05/2021 06:26

>>> Ca sĩ Duy Mạnh: Top Men là cứu cánh cho ‘bản lĩnh đàn ông’ của tôi

>>> Làm cách nào tăng cường sinh lý nam?

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng nhu yếu phẩm và thiết bị y tế cho công an 2 tỉnh Sekong và Salaval của nước bạn Lào.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng nhu yếu phẩm và thiết bị y tế cho công an 2 tỉnh Sekong và Salaval của nước bạn Lào.

Chiều ngày 20/5, UBND TP Đà Nẵng cho biết, vừa thống nhất hỗ trợ bằng tiền mặt cho 5 tỉnh của Lào là Salavane, Champasak, Attapeu, Sekong, Savanakhet với số tiền 1 tỷ đồng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kinh phí thực hiện từ nguồn đoàn ra đoàn vào đã được bố trí trong dự toán ngân sách năm 2021 của Sở Ngoại vụ. UBND TP Đà Nẵng giao Sở này tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định.

Vào ngày hôm qua, tại cửa khẩu La Lay (tỉnh Quảng Trị), Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức trao tặng nhu yếu phẩm và thiết bị y tế cho công an 2 tỉnh Sekong và Salaval của nước bạn Lào.

Thay mặt Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Đại tá Lê Văn Vũ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc công an tỉnh Thừa Thiên Huế - đã trao tặng 20.000 khẩu trang, 50 bộ áo bảo hộ, 4.000 đôi găng tay y tế, hóa chất khử khuẩn, 2 tấn gạo, 500 thùng mì tôm cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác với tổng trị giá gần 200 triệu đồng cho Sở an ninh hai tỉnh Salaval và Sekong, nước CHDCND Lào để phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Những trang thiết bị y tế, hàng hóa, vật dụng cần thiết này thể hiện tình cảm, sự quan tâm của lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đối với Sở an ninh 2 tỉnh bạn Lào, góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Những trang thiết bị y tế, hàng hóa, vật dụng... thể hiện tình cảm, sự quan tâm của lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đối với Sở an ninh 2 tỉnh bạn Lào.

Những trang thiết bị y tế, hàng hóa, vật dụng... thể hiện tình cảm, sự quan tâm của lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đối với Sở an ninh 2 tỉnh bạn Lào.

Trước đó, vào ngày 18/5, cũng tại Cửa khẩu Quốc tế La Lay và Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị), UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho 3 huyện của nước bạn Lào gồm Sa Muội thuộc tỉnh Salavan, Sê Pôn và Noòng thuộc tỉnh Savannakhet.

Các trang thiết bị, vật tư y tế gồm: dung dịch sát khuẩn, trang phục bảo hộ, nhiệt kế, máy phun khử khuẩn, khẩu trang y tế, hóa chất... với tổng trị giá 630 triệu đồng.

Theo đại diện lãnh đạo hai tỉnh Salavan và Savannakhet, trang thiết bị, vật tư y tế mà tỉnh Quảng Trị trao tặng đợt này giúp nước bạn nâng cao hơn nữa năng lực trong phòng, chống dịch Covid-19.

Nhằm hỗ trợ các địa phương của nước bạn Lào trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 16/5, tại Cửa khẩu Quốc tết Cha Lo, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức trao tặng nhiều thiết bị phòng, chống dịch cho 2 tỉnh Savanakhet và tỉnh Champasak.

Dịp này, tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ các thiết bị phòng, chống dịch COVID-19  gồm: máy thở, máy phun hóa chất, máy tạo oxy, nhiệt kế, khẩu trang y tế, trang phục chống dịch... Tổng giá trị các phần quà trao tặng cho 2 tỉnh của nước bạn Lào trên 2,2 tỷ đồng. 

Vào cuối tháng 4, tỉnh Quảng Bình cũng đã thực hiện việc hỗ trợ các thiết bị phòng chống dịch, cùng nhu yếu phẩm khác cho tỉnh Khăm Muộn, với giá trị 2 tỷ đồng.

comment Bình luận

largeer