Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng bí đỏ

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng bí đỏ. Chăm sóc da mụn bằng bí đỏ là phương pháp làm đẹp giúp da luôn sáng mịn, hồng hào, tươi trẻ và không tì vết. Không cần đến những phương pháp làm đẹp cầu kỳ, đi spa tốn tiền... mà có thể dùng nguyên liệu ngay tại nhà cho làn da
21/11/2017 09:32

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng bí đỏ

Bí đỏ có rất nhiều công dụng đối với sức khoẻ như bổ máu, tăng cường hệ miễn dịch... Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến công dụng làm đẹp hiệu quả của bí đỏ. Nguyên liệu này rất dễ kiếm và không tốn kém có tác dụng dưỡng da an toàn, hiệu quả. Làn da bị mụn khiến nhiều người phiền lòng có thể áp dụng cách chăm sóc từ bí đỏ để có được làn da đẹp mịn màng.

Cac buoc cham soc da mun tai nha bang bi do

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng bí đỏ hiệu quả

Cách 1: Bí đỏ với dấm táo

Bí đỏ kết hợp với dấm táo tạo nên một hỗn hợp dưỡng trắng da mịn màng. Do các dưỡng chất trong dấm táo có tác dụng diệt khuẩn sâu, ngừa mụn và bí đỏ giúp cân bằng độ ẩm, tăng cường dưỡng chất chống lão hoá sớm.

Nguyên liệu:

200 - 300g bí đỏ

3 - 4 thìa cà phê dấm táo

Cac buoc cham soc da mun tai nha bang bi do 4

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng bí đỏ. Kết hợp bí đỏ và dấm táo

Cách làm:

Gọt bỏ vỏ bí đỏ, bỏ hạt, rửa sạch và xay nhuyễn. Kế tiếp, trộn dấm táo sao cho hỗn hợp thành dạng sền sệt. Sử dụng hỗn hợp này thành mặt nạ dưỡng trắng da toàn thân mỗi ngày.

Đầu tiên, tắm sơ qua toàn thân, bôi hỗn hợp bí đỏ và dấm táo lên rồi massage nhẹ nhàng từ 15 - 20 phút. Cuối cùng, tắm lại với nước sạch. Da sẽ trắng mịn và đều màu lên chỉ sau 1 tuần áp dụng liên tục. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp loại bỏ tối đa da chết, bụi bẩn.

Cách 2: Bí đỏ với mật ong và sữa chua

Hỗn hợp này có công thức dưỡng trắng da, chống lão hoá và tăng cường độ ẩm, kháng dầu cho da. Một trong những nguyên nhân gây ra mụn hiện nay do dầu trên mặt và bụi bẩn từ môi trường. Phương pháp dùng bí đỏ kết hợp với mật ong và sữa chua là phương pháp chăm sóc da mụn thích hợp cho người da khô và da dầu. Hơn nữa, phương pháp này còn được áp dụng giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Nguyên liệu:

300g bí đỏ

1 thìa mật ong

2 thìa sữa chua không đường

Cac buoc cham soc da mun tai nha bang bi do 7

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng bí đỏ. Kết hợp bí đỏ với sữa chua và mật ong

Cách làm:

Gọt bỏ vỏ bí đỏ và hạt, đem rửa sạch rồi hấp chín, xay hoặc giã nhuyễn. Tiếp tục trộn mật ong và sữa chua sao cho nguyên liệu hoà quyện với nhau tạo thành hỗn hợp sệt.

Sau khi tẩy trang và rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp trên lên massage nhẹ nhàng giữ khoảng 15 - 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước và dùng nước hoa hồng làm mềm, mịn da.

Cách 3: Bí đỏ và chanh

Bí đỏ và chanh là sự kết hợp hoàn hảo giúp da luôn căng mịn và sạch mụn, đặc biệt là mụn sâu dưới da.

Nguyên liệu:

200 - 300g bí đỏ

1 - 2 thìa cà phê nước cốt chanh

1 thìa cà phê sữa chua

Cac buoc cham soc da mun tai nha bang bi do 6

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng bí đỏ. Kết hợp bí đỏ và chanh

Cách làm:

Đem bí đỏ gọt vỏ và bỏ hạt, xay nhuyễn rồi trộn đều với nước cốt chanh và sữa chua. Tiếp theo, rửa sạch mặt và đắp mặt nạ bằng hỗn hợp trên để dưỡng trắng sáng và đánh bật mụn. Mỗi ngày đắp mặt nạ này từ 20 - 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thường xuyên áp dụng phương pháp này để có được làn da trắng mịn và không tì vết.

Cách 4: Bí đỏ và trứng gà

Bí ngô kết hợp với trứng gà là phương pháp dưỡng da, trị tàn nhang hiệu quả và an toàn. Hơn nữa, đây là phương pháp không gây kích ứng da và hỗ trợ trị nám, tàn nhang, da sạm màu.

Nguyên liệu:

200 - 300g bí ngô

1 quả trứng gà

1 thìa cà phê mật ong

1 thìa cà phê nước chanh

Cac buoc cham soc da mun tai nha bang bi do 5

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng bí đỏ. Bí đỏ với trứng gà trị mụn và làm trắng da

Cách làm:

Bí ngô gọt vỏ, bỏ hạt đem xay nhuyễn rồi trộn đều với trứng gà, mật ong và nước chanh. Sau đó, đắp lên mặt và cổ giữ khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Mật ong có tính sát khuẩn giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn gây mụn khi kết hợp với nước chanh, bí ngô và trứng gà có tác dụng đánh bật tone sáng cho da.

Duy trì thực hiện sau 3 tuần sẽ giúp trị nám, tàn nhang hiệu quả.

Cách 5: Bí đỏ với trà xanh, vải thiều và tinh dầu

Hỗn hợp này tác động đến làn da trị lão hoá, làm mờ sẹo và chống những tác động gây hại từ môi trường, mặt trời.

Nguyên liệu:

200g bí ngô

1 - 2 quả vải

1 thìa cà phê trà xanh

4 thìa cà phê bột ngô

2 thìa cà phê lô hội

1 thìa cà phê dầu oliu

Cac buoc cham soc da mun tai nha bang bi do 2

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng bí đỏ. Chăm sóc da mụn với bí đỏ và trà xanh

Cách làm:

Cho những nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm.

Phương pháp này giúp loại bỏ nếp nhăn, ngăn ngừa lão hoá và mụn bọc.

Bí đỏ có thể trị mụn được do trong bí đỏ có chứa các dưỡng chất tốt cho da đặc biệt là vitamin A, C và nhiều chất khác. Các chất này có tác dụng tốt trong việc chống oxy hóa da, ổn định cấu trúc tế bào, kháng khuẩn nhẹ đồng thời thanh mát giải độc tốt rất tốt. Hơn nữa với các thành phần nhẹ dịu không gây kích ứng da nên có thể dùng bí đỏ làm mặt nạ trị mụn cho cả những là da nhạy cảm.

Cac buoc cham soc da mun tai nha bang bi do 3

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng bí đỏ. Chăm sóc da mụn và chống lão hoá bằng bí bỏ

Bên cạnh việc chăm sóc da mụn bằng bí đỏ, cần lưu ý việc vệ sinh da mặt hàng ngày. Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và giữ tinh thần thoải mái giảm nguy cơ bị mụn từ bên trong.

comment Bình luận

largeer