Cách chọn bỉm tốt cho trẻ sơ sinh

Bỉm là vật dụng luôn gắn bó với trẻ không chỉ cả ngày mà suốt một giai đoạn dài. Việc chọn bỉm không phù hợp với con không chỉ làm bé không thoải mái mà còn có thể gây nên một số bệnh ngoài da như hăm, nổi mẩn.
30/04/2018 23:26

1. Cách chọn bỉm tốt cho trẻ sơ sinh

Vậy tiêu chí nào để có thể chọn được một chiếc bỉm tốt chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

  • Khả năng thấm hút tốt

Việc dùng bỉm cho bé thì chỉ với mục đích duy nhất là giữ vệ sinh khi bé tè, bé ị. Chính vì vậy mà tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn bỉm là phải có khả năng thấm hút tốt. Chúng ta không thể nào biết được khi nào bé tè nên đôi khi bé tè ra bỉm nhưng bạn vẫn không thay.

Vì vậy những chiếc bỉm có khả năng thấm hút cao giúp cho bề mặt tã luôn khô thoáng tạo cảm giác thoải mái cho bé. Giảm nguy cơ làm da bé bị hăm do ẩm ướt, nổi sảy.

  • Thông thoáng khí và chất liệu mềm mại

Việc mang bỉm cho bé cả ngày mà không thoáng khí thì sẽ dễ bị bí ẩm. Vì vậy bạn hãy tìm kiếm những chiếc bỉm có độ thoáng khí tốt. Chất liệu của màng đáy sẽ quyết định đến độ thông thoáng của những chiếc tã này.

Chất liệu mềm mại cũng là tiêu chí lựa chọn bỉm tốt bởi làn da của em né rất mỏng manh, nhạy cảm. Rất dễ bị trầy xước cho dù chỉ là va chạm nhỏ. Vì vậy nếu như bạn không lựa chọn bỉm tốt thì rất dễ làm cho da bé bị tổn thương.

cach chon bim cho tre so sinh

Cách chọn bỉm tốt cho trẻ sơ sinh. Tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn bỉm là phải có khả năng thấm hút tốt

  • Chọn bỉm kích thước vừa cơ thể

Nên chọn tã có kích thước vừa cân nặng, và phù hợp với giới tính của bé. Mặc quá chật có thể khiến bé khó chịu, tăng nguy cơ hăm tã, viêm nhiễm. Trong khi mặc tã quá rộng dễ bị xô lệch, rò rỉ nước tiểu, phân ra ngoài.

  • Mẹo phân biệt bỉm thật, giả

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều những sản phẩm bỉm giả, kém chất lượng mà nếu như bạn không cẩn thận thì rất dễ mua nhầm phải mặt hàng này. Chính vì vậy mà khi chọn mua bỉm bạn cần chú ý một số vấn đề sau để đảm bảo chọn mua được bỉm chính hãng chất lượng.

Đầu tiên quan sát bên ngoài bao bì của bỉm nếu là bỉm thật thì hình in sẽ rõ ràng, có tem chống hàng giả, tem sản xuất có mã vạch đầy đủ. Bỉm giả thì không có tem mã vạch hoặc có cũng khá mờ nhạt không rõ.

Khi bóc bao bì ra quan sát những chiếc bỉm bên trong thì hình in cũng cần phải rõ, đều màu. Sờ lên bề mặt tã có cảm giác mềm, mịn là bỉm tốt. Còn bỉm giả thì sẽ có cảm giác nhám nhám, cứng và có chút bụi. Màu tã sậm hơi vàng vàng thì đây chắc chắn là bỉm giả do lót bông kém chất lượng bị đổi màu.

Vì vậy để đảm bảo an toàn tốt nhất bạn nên tìm đến những cơ sở uy tín, đáng tin cậy để mua bỉm. Đừng nên mua ở những cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ không chứng minh được nguồn gốc sẽ không đảm bảo an toàn.

Bỉm là một vật dụng đồng hành với trẻ lâu dài nên vì sự an toàn của bé mẹ hãy thật sự cẩn thận khi chọn mua bỉm sử dụng cho con yêu của mình bạn nhé. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm mua bỉm tốt cho bé yêu của mình.

2. Những lưu ý để trẻ dùng bỉm không bị hăm

- Trẻ mới sinh cần 7-8 tã/ngày, trẻ vài tuần tuổi cần thay 5-6 tã/ngày

- Thay tã thường xuyên và ngay sau khi trẻ tiểu. Rửa sạch khu vực này nhẹ nhàng để tránh bị chà xát do da mỏng

- Đảm bảo bộ phận sinh dục của bé sạch sẽ và khô ráo trước khi thay một tã mới

cach chon bim cho tre so sinh.jpg 1

- Không nên sử dụng tã/bỉm thường xuyên, để mông bé thông thoáng một chút trước khi đóng bỉm khác.

- Nếu sử dụng tã lót vải, hãy giặt chúng bằng loại xà phòng không thơm, chứa chất tẩy rửa nhẹ nhàng

- Luôn rửa tay sạch sẽ trước và sau khi thay tã để ngăn ngừa lây lan vi trùng

- Không nên quấn tã/bỉm quá chặt hoặc quá lỏng

comment Bình luận

largeer