Cách chọn thực phẩm ngon trong siêu thị

Một quả dưa hấu ngọt có thân màu nâu và bạn sẽ tìm thấy thịt gà tươi bằng cách kiểm tra ngày đóng gói của nó. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng túi mua sắm của mình đầy ắp những sản phẩm tươi sống, có thể bạn vẫn chưa vận dụng hết các giác quan của mình để chọn được những thứ tốt nhất.
10/08/2022 15:00

Chạm vào phần bên phải của quả dưa hoặc kiểm tra hình dạng bên dưới của quả ớt chuông có thể tạo ra sự khác biệt trong hương vị món ăn của chúng ta.

Bánh mì

Empty

Xem trên nhãn thành phần và tìm từ đầu tiên trong danh sách. Nếu đó là “bột mì nguyên cám” thì bạn đã có một lựa chọn tốt. Bột mì này sẽ cung cấp cho bạn nhiều chất xơ và vitamin hơn so với “bột mì đã được tẩy trắng”.

Ấn nhẹ vào bánh mì. Nếu nó trở lại hình dạng ban đầu, đây là  bánh mì chất lượng cao. Nếu dấu vân tay của bạn vẫn còn trên bánh mì, đó có thể là dấu hiệu của một quá trình nướng không đúng hoặc nó đã bị đông lạnh trước đó.

Empty

Chúng ta cần kiểm tra các màu sắc khác nhau của vết cắt. Nếu nó có da, nó phải nhạt hơn thịt. Nếu da gà có màu vàng hoặc nâu nhạt thì để trên giá.

Thịt phải chắc, có màu trắng đến nâu nhạt, ẩm và không có máu. Hãy chú ý đến các cạnh. Nếu chúng trông khô, đừng hái.

Đừng kiểm tra ngày hết hạn, thay vào đó hãy kiểm tra ngày đóng gói. Nếu nó ở trong hộp quá 2 ngày, hãy để nó trong siêu thị.

Dưa hấu

Empty

Nhìn vào phần đuôi của thân cây. Nếu quả dưa hấu có vỏ màu nâu và khô, nghĩa là dưa đã chín và sẵn sàng để ăn.

Kiểm tra độ đậm của các vùng màu vàng mà dưa hấu có. Phần màu vàng này tương ứng với bao nhiêu thời gian quả đã nghỉ trên phần đất kết nối với cây. Nếu nó có một đốm màu vàng sẫm, nó sẽ là một quả dưa hấu ngọt.

Để phát hiện một cái hay, chúng ta cần kiểm tra độ ồn của nó bằng cách cách chạm vào nó. Nếu âm thanh này lười biếng như vang vọng, chứng tỏ quả chưa chín. Nếu âm thanh phát ra là rỗng và cùn, dưa hấu sẽ ở đúng điểm chín của nó.

Cà chua

Empty

Bất cứ khi nào có thể, hãy tránh mua cà chua trong hộp nhựa. Điều này là do bạn sẽ không thể kiểm tra xem chúng còn tươi hay không và cùng một hộp đựng có thể bao gồm các miếng ở các trạng thái chín khác nhau.

Da phải mịn và săn chắc và khi bạn dùng nó, bạn sẽ cảm thấy trọng lượng phù hợp. Một quả cà chua chín có thể gấp đôi trọng lượng của một quả cà chua chưa chín.

Ngửi. Nếu bạn không phát hiện ra gì thì cà chua vẫn chưa chín. Cà chua phải có mùi thơm như cà chua, đặc biệt là nơi chúng nối với thân.

Bí đỏ

Empty

Vỏ của quả bí đao không nên quá xanh. Nếu nó có tông màu vàng, điều đó cho thấy dưa đã dành đủ thời gian trên mặt đất để nhận ánh sáng mặt trời và do đó, nó sẽ ngọt hơn.

Lấy bí đao và gõ vào bên cạnh. Nếu nó rung lên, bí đao sẽ ở thời điểm chín.

Bạn có thể di chuyển nó gần tai của bạn. Nếu bạn nghe thấy nước bên trong nó, điều này có nghĩa là nó đã trưởng thành quá nhiều và bắt đầu xấu đi.

Chạm vào 2 đầu của quả dưa và dùng một chút áp lực. Nếu chúng mềm, dưa sẽ ngọt.

Ớt chuông

Empty

Điều đầu tiên cần kiểm tra là hạt tiêu có màu đậm hay không không có vết bẩn hay không. Khi bạn chọn nó, nó có thể có trọng lượng phù hợp.

Sau đó, bạn cần phải xem bên dưới. Nếu nó có 2 hoặc 3 vết sưng, nó sẽ đắng hơn nếu nó có 4 vết sưng. Ngược lại, ớt có 4 vết sưng có ít hạt hơn, điều này có thể giúp chúng thực tế hơn cho các công thức nấu ăn.

Kiểm tra trạng thái của thân cây. Nếu nó xanh, chắc và giòn, đây là dấu hiệu của sự tươi mới.

Cá 

Empty

Đầu tiên, hãy nhìn vào mắt cá. Kiểm tra xem mắt có bị lồi ra không và đồng tử có màu đen bóng hay không.

Da phải tươi sáng và mềm mượt khi chạm vào. Nếu bạn cảm thấy da bị dính hoặc xỉn màu là cá không tươi.

Hãy nhớ rằng thịt phải săn chắc và trong mờ, có độ đàn hồi, bề mặt mịn. Nếu bạn bóp một miếng phi lê cá, sẽ không có dấu vết của dấu ngón tay của bạn.

Bí ngòi

Empty

Tập trung vào kích thước, vì điều này rất quan trọng đối với hương vị. Càng lớn, bí ngòi càng bị đắng. Chọn những con có kích thước trung bình, từ 15 đến 20 cm. Chúng sẽ có ít hạt hơn những hạt lớn hơn và do đó, sẽ nhiều thịt và ngon hơn.

Sau đó, bạn có thể kiểm tra thân cây. Nếu vết cắt của thân cây còn tươi, nó phải có màu xanh.

Chuối

Empty

Kiểm tra thân của bó. Chọn những chùm có thân màu xanh lục đến vàng nhạt. Nếu thân chuối chuyển sang màu nâu và chuối có nhiều đốm đen thì đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy chuối đã quá chín.

Chuối sẽ tươi lâu hơn nếu chúng được giữ thành từng cụm thay vì riêng lẻ. Đừng chọn một quả chuối bị cô lập trừ khi bạn định ăn nó ngay lập tức.

Mật ong

Empty

Mật ong trong mờ không có nghĩa là nó tốt hơn. Độ đậm nhạt của màu sắc có thể khác nhau, nhưng nếu mật ong có màu trắng đục, điều đó có nghĩa là mật ong tự nhiên hơn và ít được xử lý hơn và do đó, tự nhiên hơn và có các đặc tính cao hơn.

Mật ong tươi có thể kết tinh dễ dàng hơn khi nhiệt độ giảm xuống. Mật ong là một dung dịch siêu bão hòa trong đường, vì vậy khi nhiệt độ giảm xuống, độ hòa tan của chúng trong ít nước mang theo sẽ giảm và chúng tạo thành các tinh thể rắn. Sẽ tốt nếu lọ mật ong có một lớp đặc hơn ở đáy, đó là dấu hiệu của độ tươi của nó.

Xà lách

Empty

Bất kể loại rau diếp nào, hãy cố gắng kiểm tra xem nó không có lỗ hoặc lá bị ăn mất. Ngoài ra, hãy chọn những cái không có cạnh màu nâu.

Màu của nó phải là màu xanh lá cây nhạt hoặc đậm và rất tươi sáng. Nếu màu bị tắt và các tấm bên ngoài không chắc chắn, hãy tránh rau diếp đó.

Đồ hộp

Empty

Chúng ta cần chắc chắn rằng gói hàng được đóng hoàn hảo. Hãy chú ý đến bất kỳ sự không hoàn hảo nào trong cấu trúc gói. Đừng bao giờ lấy một cái lon cồng kềnh hoặc gỉ sét, nó có thể nguy hiểm.

Đối với thực phẩm đóng hộp, chúng ta không thể kiểm tra các đặc tính vật lý của sản phẩm bằng cảm quan, vì vậy chúng ta phải kiểm tra kỹ nhãn mác. Xác minh rằng lượng muối và đường không quá cao. Tốt hơn là nên mua thực phẩm đóng hộp đã được bảo quản trong nước hoặc trong nước trái cây của riêng nó với ít chất bảo quản nhất.

Phô mai

Một miếng pho mát có lớp vỏ rộng chứng tỏ nó không tươi. Phô mai cần độ ẩm để phát triển và ở trong tình trạng tốt, vì vậy vỏ cây sẽ cho chúng ta biết nó đã được cắt trong bao lâu.

Sự tồn tại của một  lớp màng dầu trên lớp vỏ cho thấy phô mai đã tiếp xúc với một số thay đổi nhiệt độ và do đó, đã tiết ra dầu từ bên trong khiến nó bị ôi thiu.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer