Cách chữa dị ứng sứa lửa?

Đối với những ai ở gần vùng biển thì không quá xa lạ với trường hợp bị sứa lửa chích, tuy nhiên với những người không có kinh nghiệm về vấn đề này thì cần phải đúc túi cho mình kỹ năng chữa dị ứng sứa lửa mỗi khi đi biển.
07/07/2018 16:10

Những dấu hiệu nhận biết dị ứng sứa lửa

Hàng năm có nhiều ca bị dị ứng sứa biển qua nhiều con đường không chỉ qua con đường tiếp xúc thực phẩm, thậm chí số lượng tử vong do sứa biển gây ra đáng báo động.

Theo đó, sứa là loại động vật không xương sống và có cơ thể chứa nhiều độc tố làm tê liệt và có để ăn thịt con mồi. Chất độc của loài sứa có thể gây ra dị ứng với cơ thể con người thậm chí có gây ra tử vong.

Empty

Cách chữa dị ứng sứa lửa? Dị ứng sứa lửa cũng có những triệu chứng như những loại sứa khác

Khi bị dị ứng qua đường tiếp xúc người bệnh sẽ có thể gặp những triệu chứng nhẹ thì sẽ có cảm giác đau rát, nổi mẩn đổ ngoài da, ngứa ngáy toàn thân cảm thấy rất khó chịu. Đối với những trường hợp nặng thì người bệnh có thể bị đau đầu và tụt huyết áp, mạch cơ thể yếu dần và nặng nhất là xảy ra tịm trạng sốc phản vệ gây tử vong.

Dị ứng sứa lửa cũng có những triệu chứng như những loại sứa khác. Nếu như ăn phải sứa mà bị dị ứng thì bệnh nhân có thể gặp phải những biểu hiện sau: mặt đỏ bừng, da mẩn đỏ, chóng mặt, đau bụng, bồn nôn, tụt huyết áp, vã mồ hôi và nặng hơn bệnh nhân có thể rơi vào tình trạng hôn mê.

Để nhận biết dấu hiệu dị ứng với sứa lửa thì bạn có thể căn cứ vào những đặc điểm trên. Nếu gặp phải những dấu hiệu trên bạn cần biết cách giải quyết tức thì để tình trạng bệnh nhân kịp thời trở về ổn định.

Cách trị dị ứng sứa lửa

Khi dị ứng với sứa biển nếu như không có cách điều trị kịp thời thì sẽ có nguy hại tới sức khỏe. Chính vì vậy mọi người nên thực hiện sơ cứu trước khi vết thương bị nặng hơn và ảnh hưởng đến tính mạng. Dưới đây là một số cách bạn nên biết:

Đầu tiên bạn nên rửa sạch vết thương bằng nước biển để giúp loại bỏ những độc tố và tuyệt đối không nên rửa bằng nước ngọt hoặc nước nóng vì như vậy sẽ làm vết thương thêm nặng hơn.

Empty

Cách chữa dị ứng sứa lửa? Tuy nhiên với những trường hợp nặng thì nên đưa đi cấp cứu để có thể xử lý vết thương cũng như các bác sỹ sẽ cân nhắc chích một loại histamin bôi hoặc kem hydrocortison

Bạn pha dung dịch gồm 10 thành phần nước và thêm 1 phần aminiac, dấm và sô đa sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng da bị dị ứng sứa biển. Ngoài ra, nếu không có những nguyên liệu này bạn có thể sử dụng chanh chà trực tiếp lên vết thương hoặc có thể chườm đá để giúp giảm những cơn nhức. Tuy nhiên với những trường hợp nặng thì nên đưa đi cấp cứu để có thể xử lý vết thương cũng như các bác sỹ sẽ cân nhắc chích một loại histamin bôi hoặc kem hydrocortison nhằm làm giảm ngứa, giảm sưng và các chứng suy hô hấp.

Chữa trị ứng sứa biển qua thực phẩm

Các bạn nên chườm đá nóng để có thể giảm cơn đau hiệu quả nhất, nếu sưng phù ngoài da thì có thể dùng các nguyên liệu như: lá đơn đỏ, lá ngải cứu, lá khế...sau đó rang nóng lên rồi chườm vào vùng bị nổi mẩn đỏ, ngứa sẽ thấy giảm cảm giác ngứa một cách nhanh chóng. Ngoài ra, uống thuốc kháng histamin theo hướng dẫn đơn giản của bác sĩ điều trị.

Hầu hết những trường hợp dị ứng với sứa đều có cách điều trị kịp thời nếu thực hiện đúng cách bệnh nhân có thể khỏi trong vòng không quá 2 tuần vì vậy khi bị dị ứng bạn không nên hoang mang mà hãy thực hiện theo từng bước sơ cứu đúng cách để giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh nguy hiểm với cơ thể.

Bệnh đại tràng và những thủ phạm không ngờ
Vì sao đi biển về da bị ngứa và nổi mẩn đỏ?
comment Bình luận

largeer