Đi tắm biển bị sứa kịch độc cắn đến hôn mê

Một thiếu nữ 14 tuổi đã rơi vào tình trạng hôn mê sau khi đi tắm biển và bị một loại sinh vật cực độc cắn phải. Theo nghiên cứu, sinh vật này là một trong 5 loại sứa kịch độc nhất thế giới.
10/04/2018 15:43

Đi tắm biển bị sứa kịch độc cắn đến hôn mê

Theo Daily Mail, tai nạn hi hữu này xảy ra với thiếu nữ 14 tuổi này hiện vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện trong tình trạng hôn mê. Nạn nhân được cho biết đã bị loài sứa kịch độc có tên Irukandji cắn phải khi đang tắm biển.

Cô gái này bị con sứa Irukandji cắn vào cánh tay khi đang bơi ngoài vịnh Nickol ở Dampier, miền tây Úc hồi đầu tháng 4.

Ngay khi bị cắn, cô gái đã đưa đến một bệnh viện địa phương có tên Margaret bằng trực thăng để cấp cứu. Theo các bác sĩ, khi đưa đến bệnh nhân bệnh nhân đã rơi vào trạng thái hôn mê.

Được biết, sứa Irukandji là loại sứa có độc trên cả xúc tu và toàn thân nên hầu như không có cách nào chạm vào được chúng mà không bị niễm độc. Độc tố từ loài sứa này gây ra triệu chứng buồn nôn, đau cơ bắp, tràn dịch phổi.

Di tam bien bi sua kich doc can den hon me

Đi tắm biển bị sứa kịch độc cắn đến hôn mê. Rất khó để phân biệt sứa Irukandji vì chúng gần như trong suốt trong nước biển

Cơ quan y tế miền Tây nước Úc cho biết: thiếu nữ 14 tuổi là trường hợp đầu tiên bị hôn mê do sứa Irukandji cắn phải trong năm 2018. Trong suốt 1 năm qua khu vực này mới ghi nhận có 3 trường hợp tử vong vì loài sứa này. Sứa Irukandji là một trong 5 loài sứa độc nhất thế giới.

Trước đó vài ngày 25/7/2016, Ibtimes đưa tin: một người đàn ông được cho là đã tử vong sau khi bị sứa cắn ở khu vực bãi biển Camber Sands, thuộc vùng biển Đông Sussex ở Anh.

Hai người khác cũng được đưa đến bệnh viện trọng tình trạng nguy kịch. Được biết tất cả các nạn nhân đều được cho là bị ngừng tim sau khi sứa cắn.

Ở thời điểm đó, giới chức trách cho biết vẫn chưa rõ loài sứa nào hiện có mặt tại vùng biển Sussex vào thời điểm xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, theo Peter Richardson, Giám đốc Chương trình Bảo tồn Đa dạng Sinh học và Hải sản, kết quả khảo sát của đơn vị này này cho thấy sự gia tăng đáng kể về số lượng của loài sứa trong vùng biển nước Anh, đặc biệt là loài sứa thùng.

comment Bình luận

largeer