Cách dùng thuốc tẩy giun

Tẩy giun là một việc cần thiết đối với mỗi người. Quy trình tẩy giun bạn cũng nên quan tâm để đảm bảo việc tẩy giun đạt hiệu quả nhất. Theo tư vấn của bác sỹ, bạn nên tẩy giun định kỳ từ 4-6 tháng 1 lần.
07/11/2017 15:46

Những triệu chứng khi bị nhiễm giun

Thời gian gần đây, các bệnh viện không còn gặp nhiều những trường hợp liên quan đến tình trạng như: giun chui ống mật, đau bụng do giun hay tắc ruột…Điều đó cho thấy người dân đang ngày càng quan tâm đến vấn đề bảo vệ sức khỏe, tránh khỏi những tác nhân xấu do giun sán gây ra.

Muốn phòng chống hiệu quả trước hết bạn nên biết về các triệu chứng khi cơ thể bị nhiễm giun. Khi bị nhiễm giun bạn sẽ thấy cơ thể bị có triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng, ngứa hậu môn, với trẻ em sẽ biếng ăn, còi cọc và suy dinh dưỡng.

cach dung thuoc tay giun

 

Giun và sán ký sinh ở đường ruột sẽ hút hết các chất dinh dưỡng của cơ thể sẽ dẫn đến bị suy nhược, thiếu sắt, thiếu máu. Có nhiều trường hợp nặng hơn giun sẽ chui ống mật và ruột sẽ xảy ra tình trạng bị tắc nghẽn và gây suy tim.

Sử dụng thuốc tẩy giun để tiêu diệt những ấu trùng giun và quá trình phát triển của giun để làm giảm số lượng của giun và sán thúc đẩy quá trình hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn tẩy giun đều đặn nhưng vẫn hiệu quả và bị lây chéo trong gia đình. Điều này cho thấy cách dùng thuốc tẩy giun vẫn chưa đúng. Để hiểu hơn về cách tẩy giun hãy tham khảo nhưng bí quyết dưới đây.

Dùng thuốc tẩy giun đúng cách

Đối tượng: Để tẩy giun đạt hiệu quả nhất, bạn nên hiểu thật rõ về cách sử dụng thuốc tẩy giun với từng độ tuổi và từng đối tượng.

Với những trẻ trên 2 tuổi và người lớn nên uống thuốc tẩy giun 2 lần/năm. Trong trường họp những trẻ dưới 2 tuổi, nếu nghi ngờ hoặc phát hiện bị nhiễm giun thì không nên sử dụng thuốc tùy tiện, hãy đưa trẻ đi khám rồi làm theo chỉ dẫn của bác sỹ. Với nhưng người có ý định mang thai thì nên uống thuốc tẩy giun trước khi mang thai ít nhất 1 tháng.

cach dung thuoc tay giun

 

Chọn thuốc: Để đáp ứng như cầu của người tiêu dùng, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tẩy giun. Có 3 nhóm thuốc được khuyên dùng bở hiệu quả mang lại cũng như độc tính và tác dụng phụ thấp: nhóm Mebendazol, nhóm Albendazol và nhóm Pyrantel pamoat. Bạn nên sử dụng đúng liều lượng để đạt kết quả cao nhất.

Thời gian uống thuốc: Thời gian trước, các bác sỹ khuyên nên uống thuốc vào những khi đói, tuy nhiên ngày nay thuốc tẩy giun đã được cải thiện tác dụng nên việc uống thuốc không phụ thuộc vào thời gian, bạn có thể sử dụng vào bất cứ thời kỳ nào. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất là vào thời điểm trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, bạn cũng nên tự phòng tránh bằng việc thường xuyên vệ sinh môi trường xung quanh và giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ để hạn chế sự phát triển của giun, sán.

comment Bình luận

largeer