Cách làm trắng răng bằng vỏ cam

Cách làm trắng răng bằng vỏ cam. Vỏ cam là một trong những phương pháp làm trắng răng nhanh và hiệu quả mà ít người biết đến. Chỉ với một vài mẹo nhỏ với vỏ cam, răng sẽ trắng sáng trở lại và bị đánh bay những vết ố vàng.
21/11/2017 14:43

Cách làm trắng răng bằng vỏ cam

Trong vỏ cam có chứa rất nhiều axit, có khả năng hỗ trợ làm mềm cao răng, khiến chúng bong ra khỏi bề mặt răng và giúp hàm răng sáng bóng.

Cach lam trang rang bang vo cam 2

 

Cách làm trắng răng bằng vỏ cam giúp răng luôn trắng sáng

Cách 1: Vỏ cam tươi

Sau khi ăn xong cam, dùng vỏ cam vẫn còn tươi, chà xát lên bề mặt răng trong khoảng 5 - 10 phút rồi súc miệng lại và đánh răng như bình thường.

Cach lam trang rang bang vo cam 3

 

Cách làm trắng răng bằng vỏ cam. Làm trắng răng bằng vỏ cam tươi

Làm liên tục hàng ngày trong khoảng 1 tuần, sẽ thấy màu răng chuyển biến rõ rệt. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi phải có cam tươi hàng ngày.

Cách 2: Trộn vỏ cam với kem đánh răng

Phơi khô vỏ cam rồi xay thành bột mịn dùng dần.

Cach lam trang rang bang vo cam 7

 

Cách làm trắng răng bằng vỏ cam. Vỏ cam khô tán thành bột trộn với kem đánh răng

Tiếp tục trộn bột vỏ cam với kem đánh răng rồi chải đều lên bề mặt trong 2 - 3 phút, sau đó súc miệng thật sạch bằng nước. Cách làm trắng răng bằng vỏ cam kết hợp cùng kem đánh răng có độ tẩy trắng khá cao, vì vậy chỉ nên lưu hỗn hợp trong thời gian ngắn 2 - 3 phút là phù hợp và thực hiện 2 - 3 lần/tuần, tránh bào mòn men răng.

Cách 3: Vỏ cam và bột húng quế

Húng quế có tác dụng làm trắng răng hiệu quả và hỗ trợ điều trị các bệnh lý răng miệng cho hơi thở thơm mát.

Cach lam trang rang bang vo cam 5

 

Cách làm trắng răng bằng vỏ cam. Húng quế kết hợp với vỏ cam có tác dụng làm trắng răng hiệu quả

Đem lá húng quế và vỏ cam tươi đem phơi khô rồi tán thành bột nhỏ mịn. Đem hai nguyên liệu này trộn đều với nước rồi dùng bàn chải nhúng chải đều lên toàn bộ mặt răng. Ngoài ra, cũng có thể dùng hỗn hợp trên trộn đều với kem đánh răng, thực hiện kiên trì 2 - 3 lần/tuần để đạt được kết quả cao.

Các thói quen sinh hoạt, ăn uống như: hút thuốc lá, trà, cà phê, coca,… làm hàm răng dần bị xỉn màu, ố vàng, điều này khiến bản thân đánh mất sự tự tin trong cuộc sống, đặc biệt là khi giao tiếp.

Cach lam trang rang bang vo cam 4

 

Cách làm trắng răng bằng vỏ cam. Có rất nhiều nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu

Trong vỏ cam chứa nhiều chất limonene có tác dụng tẩy trắng răng tự nhiên, đồng thời vitamin C sẽ ngăn ngừa vi khuẩn tấn công hàm răng, giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

Những cách làm trắng răng bằng vỏ cam mang lại hiệu quả tốt nhưng cần kiên trì thực hiện trong một thời gian dài. Nếu muốn xóa bỏ những vết ố vàng một cách nhanh chóng cần đến các phòng nha khoa, thực hiện các phương pháp tẩy trắng răng hiện đại.

Cach lam trang rang bang vo cam 6

 

Cách làm trắng răng bằng vỏ cam. Vỏ cam có chứa vitamin C giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả

Làm trắng răng bằng vỏ cam có nhiều ưu điểm như đơn giản, dễ làm, có thể thực hiện tại nhà với chi phí thấp. Đây cũng là cách làm trắng răng có thể cho hiệu quả tốt với các răng xỉn màu nhẹ do thực phẩm nếu áp dụng đúng cách và đều đặn.

Tuy nhiên, cách làm trắng răng bằng vỏ cam chỉ là mẹo vặt, mang tính chất thô sơ, không thể làm trắng răng triệt để, nhất là với các răng ố vàng nặng. Làm trắng răng bằng vỏ cam cũng không có tác dụng trong một thời gian dài, khiến người thực hiện tốn thời gian áp dụng mà hiệu quả nhận được lại không cao, không thể làm trắng răng lâu dài như kỳ vọng.

Mặt khác, làm trắng răng bằng vỏ cam có thể khiến răng bị mòn men nếu áp dụng không đúng cách. Ví dụ như nếu chà xát mạnh vỏ cam lên răng, răng có thể bị yếu đi theo thời gian, khiến răng nhạy cảm hơn.

comment Bình luận

largeer