Cách sử dụng thuốc điều trị viêm gan do rượu

Hiện nay, tỷ lệ người nhập viện để điều trị bệnh viêm gan do rượu ngày càng tăng với tốc độ nhanh. Theo các chuyên gia, việc điều trị bệnh gan hiện nay phụ thuộc phần lớn vào nếp sống sinh hoạt của mỗi người cũng như việc sử dụng thuốc để điều trị.
23/11/2017 15:17

Những điều cần biết về bệnh viêm gan do rượu

Những người bị viêm gan do rượu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ rất dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm hơn đến sức khỏe như bệnh xơ gan đến hiện nay vẫn chưa có thuốc chữa. Ở gia đoạn khi gan bị nhiễm mỡ và viêm gan cấp tính nếu người bệnh không sử dụng rượu nữa thì bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi và phục hồi.

Tuy nhiên, ở giai đoạn xơ gan dù có ngừng sử dụng rượu hay chữa trị gan cũng không thể phục hồi như trước. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ gặp phải những biến chứng nặng nề như bị ứ dịch trong cơ thể dẫn đến hiện tượng báng bụng, nhiễm trùng ổ bụng, phù chân, tiểu ra máu hay ói ra máu…đều do biến chứng vỡ các tĩnh mạch bị giãn ở dạ dày và thực quản cũng như việc cơ thể không được đào thải các chất độc.

cach su dung thuoc dieu tri viem gan do ruou

 

Ngoài ra, bệnh nhân có thể bị rối loạn tri giác hoặc hôn mê sâu hay còn gọi là bệnh não gan. Bên cạnh suy gan sẽ dẫn tới suy thân cấp tính do những biến chứng của bệnh gan gây ra, tỷ lệ tử vong với những người bị bệnh trên 90% chỉ trong vòng 2 tuần.

Với những nguy hiểm đến sức khỏe như vậy, nếu bạn cảm thấy cơ thể có những triệu chứng bất thường, đặc biệt có những dấu về gan như trên thì ngay lập tức gặp các bác sỹ chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời.

Cách sử dụng thuốc chữa viêm gan do rượu

Theo các chuyên gia và bác sỹ  cho biết để sử dụng thuốc chữa bệnh viêm gian do rượu hiệu quả và phù hợp nhất, thì người bệnh khi thấy cơ thể có những triệu chứng của bệnh, điển hình như: chán ăn, đau vùng hạ sườn, mệt mỏi cơ thể, da vàng, cảm giác buồn nôn thì ngay lập tức gặp các bác sỹ chuyên khoa để khám và được tư vấn, điều trị sớm nhất có thể.

Tuy nhiên, do thể trạng mỗi người không giống nhau và tình trạng bệnh của mỗi người cũng khác nên thuốc đặc trị cũng sẽ khác nhau. Chính vì vậy, trước khi sử dụng bạn cần có sự đồng ý, chỉ định và theo dõi sát sao từ các bác sĩ.

cach su dung thuoc dieu tri viem gan do ruou

 

Để thuốc đạt hiệu quả nhất, thì uống thuốc thôi là không đủ, người bệnh cần phải kết hợp với việc cai bia, rượu, thuốc lá và các chất kích thích. Bên cạnh đó, bạn nên duy trì lối sống lành mạnh, khoa học kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp, phong phú để co sức khỏe tốt nhất.

Với những người đang sử dụng thuốc, bạn cũng nên lựa chọn những thực phẩm tươi, sạch và rõ nguồn gốc. Bổ sung trái cây sau những bữa ăn, hạn chế sử dụng đồ cay và thường xuyên tập thể dục thể thao để duy trì tình trạng sức khỏe và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể.

Hy vọng với những thông tin trên, người bệnh sẽ có được cách điều trị bệnh hiệu quả và nhanh chóng phục hồi chức năng gan.

comment Bình luận

largeer