Cách sử dụng thuốc trị tiểu đường

Những bệnh nhân bị đường huyết thường lựa chọn thuốc Tây để có kết quả nhanh nhất. Thế nhưng, sử dụng như thế nào là đúng cách và hợp lý nhất không phải ai cũng biết. Trong quá trình sử dụng bạn không nên quá lạm dụng thuốc mà cần kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp.
08/11/2017 11:02

Những nguyên tác khi uống thuốc trị tiểu đường

Một trong những nguyên tắc cơ bản nhất khi uống thuốc hạ đường huyết là việc không sủ dụng 2 loại thuốc cùng nhóm vì điều này có thể tăng độc tính. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kết hợ hai loại thuốc khác nhóm hay phối hợp thuốc hạ đường huyết với thuốc nhóm acacbose.

Sử dụng thuốc hạ đường huyết bạn nên uống trước bữa ăn 30 phút nếu thuốc tác dụng nhanh. Nếu loại thuốc bạn uống có tác dụng chậm nên uống trước bữa ăn 60 phút để thuốc ngấm hoàn toàn. Nếu uống quá xa bữ ăn sẽ khiến cơ thể bị tụt đường huyết, điều này có thể nguy hiểm đến tính mạng, vì vậy trước khi uống bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng với từng loại thuốc.

cach su dung thuoc tri benh tieu duong

 

Bình thường, người bệnh hay sử dụng các loại thuốc khác ngoài thuốc uống hạ đường huyết như thuốc sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm khuẩn, thuốc điều trị khi bị tổn thương hệ thần kinh hay thuốc giúp hạ mỡ máu…Để các loại thuốc kia phát huy được tác dụng thì người bệnh phải dùng thuốc hạ đường huyết để duy trì lượng đường huyết ở mức bình thường từ 4 đến 6mmol/l. Nếu đường huyết cao thì thuốc kháng sinh không có tác dụng.

Tuy nhiên, để quyết định uống kết hợp hai loại thuốc hay không, người bệnh phải khám và uống theo chỉ định của bác sỹ. Không nên sử dụng tùy tiện theo ý muốn vi như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Có thể kết hợp thuốc nam để trị tiểu đường

Bjan hoàn toàn có thể sử dụng thuốc nam, đây cũng là lời khuyên của các chuyên gia. Khi sử dụng thuốc Tây bạn sẽ thấy tác dụng nhanh tuy nhiên lượng đường huyết lại không ổn định hoặc tiềm ẩn những tác dụng phụ ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Thay vào đó, bạn có thể tìm đến loại thuốc nam có nguồn gốc thảo dược hoàn toàn tự nhiên, lành tính và thân thiện với môi trường. Tác dụng của chúng có thể lâu hơn thuốc tây nhưng lượng đường trong cơ thể lại ổn định và có thể duy trì trong một thời gian dài hơn.

cach su dung thuoc tri tieu duong

 

Loại thảo dược nổi tiếng điều trị bệnh tiểu đường là dây thìa canh. Đây là loại thảo dược có tác dụng nhạy với bệnh đái tháo đường. Theo nghiên cứu, trong dây thìa canh có chứa hoạt chất chính là gymnemic acid được xác định là có tác dụng tăng tiết insulin của tuyến tuỵ, đồng thời làm tăng cường hoạt lực của insulin. Thảo dược giúp ức chế glucose ở ruột và làm tăng hoạt tính của men hấp thụ và sử dụng đường khiến cholesterol trong cơ thể giảm.

Ngoài việc sử dụng thuốc hợp lý, tuân thủ đúng liệu trình được bác sỹ kê, bạn nên kết hợp với việc chăm sóc sức khỏe hàng ngày bằng việc ăn nhiều rau xanh và giữ lối sống lành mạnh.

comment Bình luận

largeer