Cách tập cardio hiệu quả mà bạn nên biết

Hiện nay rất nhiều người tìm đến Cardio để rèn luyện sức khỏe cũng như giúp cho mình có một vóc dáng đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tập cardio hiệu quả để mang lại hiệu quả tốt nhất. Hãy thêm khảo thêm bài viết dưới đây để rèn luyện cơ thể đúng cách bạn nhé!
12/07/2018 11:11

1.Không nên tập Cardio với cường độ cao vào buổi sáng khi chưa ăn gì

Cách tập cardio hiệu quả, đúng cách là tuyệt đối không nên tập với một chiếc bụng rỗng. Nhiều bạn cho rằng, khi đói tập luyện sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa một cách nhanh hơn. Điều này là sai lầm.

Trên thực tế, sau một đêm dài thì nguồn năng lượng cơ thể bạn đã gần như chẳng còn. Và bạn cần bổ sung năng lượng. Nếu bạn không ăn sáng, đồng nghĩa với việc nồng độ glycogen sẽ giảm do đó khi luyện tập. Khi ấy, cơ thể buộc phải lấy lượng glycogen dự trữ để làm nhiên liệu duy trì hoạt động. Điều này khiến cho cơ bắp của bạn sẽ bị tàn phá dần theo thời gian.

Về lâu dài, cơ thể bạn sẽ dần hao mòn khi mất quá nhiều năng lượng. Vì thế, khi muốn xây dựng một hệ cơ săn chắc thì ăn sáng trước khi tập cardio là điều cần thiết. Bạn có thể sử dụng bữa ăn nhẹ: trứng, ngũ cốc…

2.Tập Cardio theo đúng các nguyên tắc

cach tap cardio hieu qua ma ban nen biet

Cách tập cardio hiệu quả mà bạn nên biết cần tuân thủ đúng các nguyên tắc

Cách tập cardio hiệu quả nữa là tuân thủ theo đúng các nguyên tắc cơ bản. Có một số quy tắc giúp cho việc tập luyện của bạn trở nên hoàn hảo hơn như:

-Trong 1 tuần, thời gian tập Cardio chỉ nên chiếm 30% tổng thời gian bạn tập luyện thể dục, thể thao.

-Khi tập cardio cường độ cao thì thời gian tập nên là khoảng 20 phút/buổi tập.

-Tập với Cardio cường độ thấp thì thời gian thực hiện là từ 35 - 40 phút/ buổi tập.

-Có chế độ ăn uống hợp lý khi tập Cardio.

3.Tập Cardio kết hợp với các bài tập khác

Nếu bạn cho rằng chỉ cần tập trung tập Cardio thì sẽ có được một thân hình hoàn mỹ thì chưa hẳn là đúng. Việc chỉ rèn luyện một bài tập sẽ khiến bạn dễ bị nhàm chán. Và nhất là khi cơ thể bạn khi đã quá quen nhịp tập cũng như cường độ bài tập thì hiệu quả sẽ khó được như ban đầu.

Chính vì vậy, bên cạnh những bài tập Cardio bạn cũng nên kết hợp tập thêm các bài tập nặng khác để hỗ trợ tăng cơ cũng như thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cắt giảm mỡ thừa không cần thiết của cơ thể.

4.Các bài tập Cardio hiệu quả nhất

cach tap cardio hieu qua ma ban nen biet

Cách tập cardio hiệu quả để đốt mỡ thừa

Trong Cardio có rất nhiều bài tập giúp bạn dễ dàng lựa chọn Mỗi bài tập lại phù hợp với nhiều từng nhóm giới tính. Dưới đây là các bài tập mà bạn nên tham khảo: Đi bộ nhanh, chạy bộ (có thể thực hiện trên máy hoặc đi bộ ngoài trời), nhảy dây, đạp xe, leo cầu thang, Kick Boxing, Kettlebell Workout, Circuit Training…

Trên đây là những thông tin hữu ích chia sẻ về cách tập cardio hiệu quả. Hi vọng với những kiến thức trên sẽ giúp bạn hiểu thêm hơn về phương pháp tập luyện Cardio. Chúc bạn thêm nhiều sức khỏe và có được một thân hình như mong muốn với bài tập Cardio.

comment Bình luận

largeer