Cách trị hôi miệng bằng lá lốt

Cách trị hôi miệng bằng lá lốt. Lá lốt là một trong những loài cây được trồng nhiều và khá phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến công dụng trị hôi miệng của lá lốt.
05/12/2017 16:45

 

Cách trị hôi miệng bằng lá lốt

Lá lốt là loại cây thân thảo, thuộc họ hồ tiêu mọc nhiều ở những khu ẩm ướt, bụi rậm. Nguyên liệu này có thể ăn sống, nấu canh, làm chả hoặc chế biến thành những món ăn hấp dẫn.

Cach tri hoi mieng bang la lot 3

 

Cách trị hôi miệng bằng lá lốt. Lá lốt là loài cây thân thảo tốt cho sức khoẻ

Lá lốt có tên khoa học là Piper lolot C. DC. thuộc họ cây hồ tiêu. Lá lốt thuộc loại cây mềm, cao tới 1m, thân hơi có lông.

Dùng cho các trường hợp đau bụng lạnh gây nôn thổ, tiêu chảy, hội chứng lỵ trên cơ địa hư hàn, đau đầu, đau răng, chán ăn đầy bụng, đau nhức xương khớp khi trời lạnh, chứng ra nhiều mồ hôi ở tay chân, mụn nhọt lâu liền miệng...

Trong Đông y, lá lốt còn được coi là loại thuốc quý, có tính ấm, vị nồng và hơi cay tác dụng kháng khuẩn, giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn được dùng để làm ấm bụng hay chữa hôi miệng.

Cách 1:

Lấy cây lá lốt rửa sạch rễ rồi cắt thành từng khúc, đem phơi khô.

Sau đó, mang rễ cây này sắc lên uống trong ngày để loại bỏ mùi hôi miệng. Có thể uống nước này hàng ngày thay nước lọc.

Cach tri hoi mieng bang la lot 2

 

Cách trị hôi miệng bằng lá lốt. Sắc rễ cây lá lốt để súc miệng

Cách 2:

Rửa sạch lá lốt rồi đem vò nát cho thêm nước để đun sôi. Khoảng 10 - 15 phút sau tắt bếp để tinh dầu trong lá lốt hoà tan trong nước.

Cach tri hoi mieng bang la lot

 

Cách trị hôi miệng bằng lá lốt. Lấy nước lá lốt hoà thêm chút muối để trị hôi miệng

Đợi đến khi nước lá lốt nguội bớt, lọc bỏ bã rồi chắt vào lọ thuỷ tinh, thêm chút muối để dùng dần. Mỗi ngày súc miệng dung dịch này 3 lần để khử mùi hôi miệng.

Tuy nhiên, cách trị hôi miệng bằng lá lốt chỉ đem lại hiệu quả tức thời, không thể loại bỏ hoàn toàn mùi hôi miệng. Vì vậy, cần vệ sinh răng miệng đúng cách và có chế độ ăn uống hợp lý để bảo vệ sức khoẻ răng miệng. Không nên lạm dụng lá lốt nhiều với những người bị táo bón, nóng trong người.

Nguyên nhân hôi miệng

Nguyên nhân chính gây ra hôi miệng là vệ sinh răng miệng không đúng cách, bị trào ngược dạ dày hay hút thuốc lá quá nhiều. Để việc trị hôi miệng hiệu quả cần tìm chính xác nguyên nhân gây ra.

Hôi miệng có thể xảy ra ở mọi độ tuổi, cả trẻ em và người lớn. Hôi miệng đi kèm với các mùi hôi khó chiu như mùi ga, mùi trứng thối,...và đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tự tin giao tiếp cũng như hình ảnh của người bệnh.

Cach tri hoi mieng bang la lot 5

 

Cách trị hôi miệng bằng lá lốt. Có nhiều nguyên nhân gây ra hôi miệng

Với trường hợp hôi miệng do thuốc lá nên bỏ thuốc và vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Những người bị hôi miệng bị trào ngược dạ dày khiến miệng bị hôi nên điều trị bệnh trào ngược trước.

Để răng miệng luôn khoẻ mạnh, cần đi khám bác sĩ nha khoa định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần để sớm phát hiện ra các vấn đề về răng miệng. Việc chú ý đến sức khoẻ cũng rất cần thiết, hôi miệng còn có thể do các vấn đề về răng, họng và lợi...

Cach tri hoi mieng bang la lot 4

 

Cách trị hôi miệng bằng lá lốt. Nếu áp dụng đúng cách hôi miệng sẽ bị đẩy lùi

comment Bình luận

largeer