Cách trị mụn đầu đen bằng bột nghệ

Cách trị mụn đầu đen bằng bột nghệ. Nghệ không chỉ có tác dụng làm lành vết thương, ngừa sẹo mà nó còn có công dụng trong việc chăm sóc và làm đẹp da hiệu quả. Để trị mụn đầu đen có thể áp dụng một vài công thức làm mặt nạ bằng bột nghệ dưới đây.
21/11/2017 11:06

Cách trị mụn đầu đen bằng bột nghệ

Mụn đầu đen thường xuất hiện ở vùng chữ T, nhiều dầu. Loại mụn này không gây đau đớn nhưng lại nổi lên rất nhiều ảnh hưởng không nhỏ đến làn da khiến da mặt bị khô và sần sùi. Nhiều người dùng tay để nặn mụn đầu đen mà không biết rằng điều này có thể dẫn đến lỗ chân lông bị ảnh hưởng làm mụn đầu đen nổi lên nhiều hơn. Vì vậy, cần có phương pháp trị mụn đầu đen hợp lý mà hiệu quả cao.

Cach tri mun dau den bang bot nghe 3

 

Cách trị mụn đầu đen bằng bột nghệ giúp đem lại làn da sáng mịn, ngăn ngừa lão hoá

Cách 1: Bột nghệ và chanh

Phương pháp dùng bột nghệ và chanh giúp làm đẹp hiệu quả. Chanh có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, đánh bay bụi bẩn và các tế bào chết nhanh chóng. Tuy nhiên chanh có tính axit vì vậy khi kết hợp với bột nghệ tránh làm ảnh hưởng đến da.

Nguyên liệu:

Tinh bột nghệ

Chanh

Cach tri mun dau den bang bot nghe

 

Cách trị mụn đầu đen bằng bột nghệ. Tinh bột nghệ và chanh

Cách làm:

Cắt chanh vắt lấy nước, trộn đều 2 thìa cà phê tinh bột nghệ với một lượng nước cốt chanh vừa đủ. Rửa mặt sạch rồi bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen, nhất là vùng mũi. Giữ hỗn hợp trên da mặt 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch. Mỗi tuần nên thực hiện 1 - 2 lần để đạt hiệu quả cao.

Cách 2: Bột nghệ và sữa chua

Sữa chua không chỉ tốt cho sức khoẻ, đường ruột và dạ dày, bên cạnh đó nhiều chị em còn áp dụng phương pháp dùng sữa chua để làm đẹp. Tinh bột nghệ được kết hợp với sữa chua tạo hỗn hợp trị mụn đầu đen rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

Tinh bột nghệ

1 - 2 thìa sữa chua không đường

Cach tri mun dau den bang bot nghe 4

 

Cách trị mụn đầu đen bằng bột nghệ. Kết hợp bột nghệ với sữa chua làm đẹp da

Cách làm:

Trộn đều hai nguyên liệu trên với nhau theo tỉ lệ 2 muỗng tinh bột nghệ và 3 muỗng sữa chua không đường. Trộn đến khi hai nguyên liệu này hòa lẫn vào nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt, rửa mặt sạch bằng nước ấm, rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen. Để hỗn hợp trên da khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện cách trị mụn đầu đen này mỗi tuần 3 lần, sẽ giúp loại bỏ mụn và có một làn da trắng sáng, mịn màng.

Cách 3: Tinh bột nghệ và mật ong

Mật ong có tác dụng trị mụn hiệu quả, khi kết hợp với tinh bột nghệ giúp cải thiện làn da trắng sáng, mịn màng.

Nguyên liệu:

Tinh bột nghệ

1 - 2 thìa cà phê mật ong

Cach tri mun dau den bang bot nghe 2

 

Cách trị mụn đầu đen bằng bột nghệ. Một ong và tinh bột nghệ  trị mụn đầu đen

Cách làm:

Trộn đều hai nguyên liệu trên với nhau theo tỷ lệ 2 thìa tinh bột nghệ và 2 thìa mật ong nguyên chất. Rửa mặt thật sạch bằng nước sạch, bôi hỗn hợp này lên những vùng da bị mụn đầu đen, để từ 15 đến 20 phút. Sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh. Áp dụng việc này 2 lần mỗi tuần để có làn da săn chắc, trắng sáng và mịn màng hơn.

Cách 4: Tinh bột nghệ và lô hội

Trong Đông y, tinh bột nghệ và nha đam được kết hợp với nhau giúp làm se đầu mụn, sát khuẩn, đẩy lùi quá trình hình thành mụn mới và làm se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu:

Tinh bột nghệ

Nha đam

Cach tri mun dau den bang bot nghe 5

 

Cách trị mụn đầu đen bằng bột nghệ. Tinh bột nghệ kết hợp với nha đam 

Cách làm:

Nha đam tách lấy thịt rồi đem xay nhuyễn. Sau đó, trộn đều với tinh bột nghệ tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt rồi bôi hỗn hợp lên vùng da có mụn đầu đen. Massage nhẹ nhàng giữ khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Lưu ý, cần loại bỏ nhựa trong nha đam để đảm bảo an toàn cho da, giúp quá trình tái tạo da đạt hiệu quả tốt nhất.

Cach tri mun dau den bang bot nghe 7

 

Cách trị mụn đầu đen bằng bột nghệ. Nên thử phản ứng của da với hỗn hợp trước khi dùng

Tinh bột nghệ rất tốt cho da tuy nhiên nếu da kích ứng với nghệ rất dễ bị mẩn ngứa. Do đó, trước khi áp dụng công thức trị mụn đầu đen với bột nghệ, cần thử phản ứng của da với hỗn hợp. Ngoài ra, khi trị mụn đầu đen bằng bột nghệ nên thoa một lớp mỏng hỗn hợp và rửa sạch trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút để bột nghệ không hại da.

comment Bình luận

largeer