Cắt bỏ hai chân vì lười thay băng vệ sinh

Cắt bỏ hai chân vì lười thay băng vệ sinh. Nữ người mẫu Lauren Wasser 29 tuổi (người Mỹ) đã mất 1 chân vì sốc độc, giờ đây cô tiếp tục cắt chân còn lại vì nhiễm độc băng vệ sinh tampon.
15/01/2018 18:12

Cắt bỏ hai chân vì lười thay băng vệ sinh

Theo News, vào tối ngày 14/1 Lauren Wasser đã đăng tải trên trang cá nhân rằng đã phẫu thuật cắt chân trái thành công.

Cô nói: “Tôi chơi bóng rổ suốt thời thơ ấu nhưng năm năm rồi chẳng thể chạy. Mỗi ngày, tôi đều chặn vật lộn với đau đớn. Tôi tìm cách để giữ chân còn lại nhưng không thể”.

Empty

Cắt bỏ hai chân vì lười thay băng vệ sinh, năm 2012 Lauren cắt bỏ chân phải do nhiễm độc băng vệ sinh

Được biết, năm 2012 Lauren bị nhiễm trùng do sử dụng băng vệ sinh tampon. Các triệu chứng ban đầu khiến cô tưởng mình bị cúm. Nhưng do sốt cao kèm theo hiện tượng suy thận, đau tim nền Lauren đã được đưa vào viện cấp cứu. Các bác sĩ xác định miếng băng vệ sinh tampon đã khiến cô mắc hội chứng sốc nhiễm độc. Lauren phải đưa ra lựa chọn hoặc là cắt bỏ chân hoặc là mất mạng. Cuối cùng cô chọn cắt chân.

Đến năm 2017, Lauren lại bị vi khuẩn tấn công chân trái. Bàn chân cô bị loét nặng, không còn gót chân hay ngón chân. Các chẩn đoán đều cho rằng cô sẽ mất khả năng đi lại. Cuối cùng, Lauren quyết định cắt nốt chân trái còn lại.

Sau khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, nữ người mẫu nhận được lời động viên khích lệ rất lớn từ người hâm mộ. Nhiều người chia rằng, Lauren là một cô gái mạnh mẽ và dũng cảm.

Empty

Cắt bỏ hai chân vì lười thay băng vệ sinh, Lauren (bên phải) sau khi thực hiện phẫn thuật cắt nốt chân trái năm 2017

Theo các bác sĩ, hội chứng nhiễm độc là biến chứng nguy hiểm hiếm gặp. Nó chủ yếu liên quan đến việc sử dụng băng vệ sinh tampon trong âm đạo quá 4 tiếng đồng hồ. Điều này đã khiến vùng kín trở thành môi trường lý tưởng để vi khuẩn cư trú và phát triển.

Khi bị nhiễm khuẩn, người bệnh thường có triệu chứng sốt cao, huyết áp tụ, nôn mửa tiêu chảy, phát ban, đau cơ, đau đầu, co giật, lú lẫn, đỏ mắt, đỏ miệng và vùng cổ họng.

comment Bình luận

largeer