Tự ý dùng thuốc kháng sinh cô gái bị biến dạng khuôn mặt

Tự ý dùng thuốc kháng sinh cô gái bị biến dạng khuôn mặt hiện đang được điều trị tại bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai. Loại thuốc kháng sinh này đã khiến mặt cô gái bị nổi mẩm đỏ, bung mủ khắp người, môi sưng, mặt biến dạng.
08/02/2018 11:17

Tự ý dùng thuốc kháng sinh cô gái bị biến dạng khuôn mặt

Cụ thể, khi thấy cơ thể xuất hiện tình trạng sốt, đau đầu bệnh nhân đã ra hiệu thuốc để mua thuốc kháng sinh giảm đau hạ sốt. Sau khi uống 2 liều, bệnh nhân thấy toàn thân nổi mề đay, môi sưng, khuôn mặt bắt đầu biến dạng và xuất hiện tình trạng ngứa ngáy cả cơ thể.

Ngay sau đó, cô gái đã di chuyển đến bệnh viện Bình Dương để thăm khám. Qua kiểm tra lâm sàng, các bác sĩ kết luận: bệnh nhân bị sởi và kê đơn thuốc cho uống.

Sau 2 ngày, bệnh tình không những không thuyên giảm mà còn trở nên nặng nền hơ. Trên mặt và cơ thể vẫn nổi mẩm đỏ, ngứa, bưng mủ nên bệnh nhân quyết định đến bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai để thăm khám.

Tu y dung thuuc khang sinh co gai bi bien dang khuon mat

Tự ý dùng thuốc kháng sinh cô gái bị biến dạng khuôn mặt hiện đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai

Tại đây, sau khi xét nghiệm máu các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân có dấu hiệu dị ứng thuốc kháng sinh nhóm cephalosporin. Sau vày ngày điều trị tại bệnh viện sức khỏe bệnh nhân đang hồi phục dần. Tình trạng sưng tấy, mẩm đỏ trên mặt trên người đã giảm hẳn.

Bac sĩ Nguyễn Viết Hợi, trưởng khoa Nội tổng hợp cho biết: những trường hợp dị ứng và có phản ứng thuốc không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến suy thận, gan, đa phụ tang.

Trước ca bệnh trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên tự ý mua thuốc, tự ý uống thuốc mà chưa biết mình bị mắc bệnh gì. Nhất là các loại thuốc đau nhức, cảm cúm dễ gây dị ứng, viem mũi xoang.

Mặt khác, sau khi dùng thuốc thấy xuất hiện tình trạng nổi mề đay, ngứa, tức ngực khó thở thì cần đến cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị. Nếu có tiền sử dị ứng thuốc thì nên chia sẻ ngay với bác sĩ để có phương án điều trị kịp thời nhất.

comment Bình luận

largeer