Chàng trai 18 tuổi sống chung với khối nặng 30 kg suốt 5 năm

Chàng trai 18 tuổi sống chung với khối nặng 30 kg suốt 5 năm. Mặc dù đã phát hiện ra khối u cách đây 5 năm nhưng chàng trai 18 tuổi này không thể phẫu thuật cắt bỏ được vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó. Khối u này được xác định nằm ở bên hông phải của anh ta.
30/03/2018 22:59

Chàng trai 18 tuổi sống chung với khối nặng 30 kg suốt 5 năm

Được biết, bệnh nhân tên là Muhammad Essa Pallari, 18 tuổi, sống tại Nooriabad, thành phố Karachi, Pakistan. Anh ta trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 4 tiếng được thực hiện bởi nhóm 4 bác sĩ thuộc bệnh viện Dr Ruth Pfau vào hôm 28/3. Theo các bác sĩ, Muhammad mắc bệnh tràn dịch màng phổi.

Năm 2013, Muhammad đã có triệu chứng bệnh rối loạn di truyền, ảnh hưởng tới sự phát triển của các tế bào mô. Từ đó hình thành nên khối u trên hông và đùi của cậu. Dù biết con trai có bệnh nhưng gia đình Muhammad không biết làm sao vì hoàn cảnh rất khó khăn.

Tuy nhiên, sau 5 năm chung sống khối u ngày càng lớn hơn. Hiện khối u này đã dài hơn 50cm và nặng hơn 30 kg. Khối u phát triển mạnh khiến Muhammad không thể tự di chuyển được nữa mà chỉ nằm một chỗ. Mọi sinh hoạt cá nhân đều cần đến sự hỗ trợ của cha mẹ.

Chang trai 18 tuoi song chung voi khoi u nang 30 kg suot 5 nam

Chàng trai 18 tuổi sống chung với khối nặng 30 kg suốt 5 năm. Theo các bác sĩ nếu được điều trị sớm thì khối u sẽ không phát triển lớn như thế này

Nhưng rất may mắn cuộc đời của Muhammad đã bước sang một trang mới khi có một nhà hoạt động xã hội tên Zulfiqar Solangi đăng tải hình ảnh của Muhammad lên Facebook. Ngay sau đó chính quyền và các nhà hảo tâm đã lên tiếng, chung tay giúp đỡ cậu được phẫu thuật điều trị miễn phía.

Muhammad đã được chuyển đến bệnh viện Dr Ruth Pfau ở Karachi để tiến hành thăm khám và phẫu thuật. Sau phẫu thuật, sức khỏe của Muhammad hồi phục rất tốt. Anh chàng này sẽ sớm được xuất hiện nếu không xảy ra các biến chứng nguy hiểm gì sau phẫu thuật.

Theo bác sĩ Naushad Sheikh, một người trong nhóm phẫu thuật cho Muhammad nói: “Từ khi tôi làm nghề này, tôi chưa bao giờ loại bỏ khối u nào khổng lồ như vậy cho các bệnh nhân ở Pakistan. Đó thực sự là một cuộc phẫu thuật rất phức tạp. Chúng tôi phải mất 4 tiếng để loại bỏ khối u. Nó nặng gần 35kg và phát triển từ một bên hông của bệnh nhân“.

comment Bình luận

largeer