Chảy máu chân răng là dấu hiệu của bệnh gì

Chảy máu chân răng là dấu hiệu của bệnh gì? Rất nhiều người vẫn hay chủ quan mà coi thường dấu hiệu chân răng bị chảy máu. Các bác sĩ cảnh báo rằng nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên thì có thể là dấu hiệu cảnh báo của những bệnh nguy hiểm cần được điều trị ngay.
22/11/2017 15:45

Viêm lợi, viêm nha chu

Chảy máu chân răng chính là một dấu hiệu cảnh báo hiện tượng lợi không chắc khỏe và việc này xảy ra thường xuyên chứng tỏ lợi của bạn đã bị viêm.

chay mau chan rang la dau hieu cua benh gi

 

Chảy máu chân răng là dấu hiệu của bệnh gì? Chảy máu chân răng là dấu hiệu của lợi bị viêm

Khi lợi chắc khỏe thì sẽ có màu hồng nhạt trong khi nếu lợi bị viêm sẽ có màu đỏ đậm, mềm và rất nhạy cảm, thường có mùi khó chịu, dễ bị chảy máu. Đôi khi ở phần răng lợi bạn còn có cảm giác rất ngứa ngáy.

Khi chỗ viêm bị nặng và không được điều trị sẽ khiến cho lợi bị tụt xuống làm chân răng lộ ra ngoài gây mất thẩm mỹ và có thể làm răng bạn bị rụng. Đó chính là do bạn đã bị viêm chu răng.

Do vậy các chuyên gia khuyên rằng bạn nên có chế độ vệ sinh răng miệng đúng cách. Nên đi lấy cao răng định kỳ từ 3 tới 6 tháng một lần nhé.

Thiếu vitamin, canxi

chay mau chan rang la dau hieu cua benh gi 1

 

Chảy máu chân răng là dấu hiệu của bệnh gì? Thiếu hụt vitamin cũng khiến cho răng bị chảy máu

Dấu hiệu thiếu vitamin cũng chính là một biểu hiện của việc bạn thiếu vitamin. Trong cơ thể thì vitamin C có vai trò thúc đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương. Còn vitamin K thì có vai trò quan trọng trong việc làm đông máu. Do đó nếu khi cơ thể bạn thiếu 2 loại vitamin này sẽ gây ra chảy máu chân răng.

Còn các chất như canxi, magie, và các chất lỏng chống viêm trong dầu cá đều là những chất giúp răng lợi khỏe mạnh hơn. Nếu thiếu chúng răng rất dễ yếu và gây ra hiện tượng chảy máu chân răng.

Do vậy bạn để khắc phục hiện tượng này bạn nên bổ sung vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết cho bản thân. Ăn nhiều hoa quả như cam, bưởi, chuối, củ cải, chanh... để bổ sung vitamin cho cơ thể. Bên cạnh đó bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh bởi trong rau xanh có chứa nhiều chất xơ. Chúng sẽ giống như bàn chảy đánh răng làm sạch mảng bám trên bề mặt răng lợi giúp răng bạn khỏe hơn.

Bệnh tiểu đường

Việc chảy máu chân răng cũng chính là dấu hiệu đầu tiên của chứng rối loạn chuyển hóa lượng đường và insulin trong máu.

Ung thư máu

chay mau chan rang la dau hieu cua benh gi 2

 

Chảy máu chân răng là dấu hiệu của bệnh gì? ung thư máu chính cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu chân răng

Bạn không nên chủ quan với dấu hiệu chảy máu chân răng bởi nó có thể là lời cảnh báo về căn bệnh nguy hiểm, bệnh lý về máu như Ung thư máu.

Một trong những biểu hiện của bệnh ung thư máu chính là dấu hiệu chảy máu chân răng. Khi các tế bào ung thư phát triển sẽ gây ra xuất huyết trong và khiến cơ thể mệt mỏi.

Có rất nhiều người bị ung thư máu đã bỏ qua những dấu hiệu như tay chân bầm tím, chảy máu chân răng để rồi khiến bệnh thêm trầm trọng và vô phương cứu chữa.

Không chỉ là dấu hiệu của căn bệnh ung thư máu mà đây còn là cảnh báo của căn bệnh ung thư vú do các nhà khoa học Thụy Điển công bố.

Một nhóm các nhà khoa học ở Viện Karolinska ở Stockholm cũng đã nghiên cứu ra rằng đối với những người thường xuyên bị chảy máu chân răng thì nguy cơ mắc ung thư vú là rất cao.

Bệnh về gan, thận

Các bệnh về gan, thận cũng chính là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng chảy máu chân răng. Do gan và thận tham gia vào việc tổng hợp chất đông máu từ vitamin K. Chính vì thế mà khi 2 cơ quan nội tạng này bị yếu đi thì các chất đó không thể tổng hợp được dẫn tới hiện tượng máu khó đông và gây chảy máu chân răng.

Bị stress quá mức

chay mau chan rang la dau hieu cua benh gi 3

 

Chảy máu chân răng là dấu hiệu của bệnh gì? Stress quá mức cũng khiến cho răng bạn bị chảy máu

Khi bạn thường xuyên bị stress, căng thẳng quá mức thì sẽ khiến cho hệ miễn dịch bị suy yếu. Lúc này cơ thể bạn cũng sẽ bị giảm khả năng phòng tránh viêm lợi.

Khi bị stress, nó còn khiến cho bạn bị viêm ở các mạch máu và làm vỡ các mô mềm trong khoang miệng, ức chế khả năng tự hồi phục của nó.

Nội tiết tố thay đổi

Với nhiều chị em thì hiện tượng chảy máu chân răng cũng chính là dấu hiệu để bạn nhận biết sớm thai kỳ. Bởi trong giai đoạn này thì progesterone được sản sinh nhiều. Chúng sẽ làm tăng lưu lượng máu tới lợi gây chảy máu chân răng.

Làm gì khi bị chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng có thể là do bạn cắn phải vật cứng hay những tác động từ bên ngoài khiến răng bị chảy máu. Hoặc cũng có thể là bạn đang mắc phải một bệnh lý nào đó.

Nguyên nhân chủ yếu của tất cả thường là do vệ sinh răng miệng kém. Nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho răng và xương quai hàm.

Vậy nên bạn cần có những chế độ chăm sóc răng khoa học, nên đi khám răng miệng định kỳ 6 tháng 1 lần để được kiểm tra răng cũng như điều trị bệnh răng kịp thời.

Bên cạnh đó thì hàng ngày bạn nên súc miệng bằng nước muối sinh lý hay nước súc miệng trị viêm nướu. Bổ sung thêm vitamin để nướu luôn được khỏe mạnh.

Khi sử dụng bàn chải đánh răng bạn nên lựa chọn những bàn chải có lông chải mềm để tránh làm tổn thương răng nướu cũng như gây mòn răng.

Hy vọng rằng với những chia sẽ của chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về hiện tượng chảy máu chân răng là dấu hiệu của bệnh gì. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer