Chữa bệnh cho con qua mạng, mẹo vặt hay nguy hiểm đe doạ tính mạng trẻ?

Trên mạng hiện nay có rất nhiều thông tin đến từ các trang mạng khác nhau, với rất nhiều mẹo vặt để chữa bệnh cho con trẻ. Tuy nhiên, chữa bệnh cho con theo những thông tin thế này có thực sự mang lại lợi ích...
08/08/2018 14:00

Chữa bệnh qua mạng có thể khiến con gặp những biến chứng nguy hiểm

Khi thấy con có bất cứ một triệu chứng bất thường nào đó, các mẹ thường có thói quen hỏi "bác sĩ Google". Khi đó, họ thường tự có những chẩn đoán trong đầu về bênh của con, thông qua những dấu hiệu đơn giản, rồi tự chữa bằng những biện pháp dân gian, hoặc tự ý ra hiệu thuốc mua theo đơn được các trang mạng hướng dẫn.

Chua benh cho con qua mang, meo vat hay nguy hiem de doa tinh mang tre?

 

Chữa bệnh qua mạng có thể khiến con gặp những biến chứng nguy hiểm

Lý do khiến các phụ huynh ngày càng phụ thuộc vào mạng Internet, nhất là trong việc chữa trị bệnh cho con nhỏ, trước hết đến từ việc những kiến thức điều trị bệnh quá phổ biến trên mạng.

Thêm nữa, khi trẻ bị bệnh cha mẹ thường rất ngại đưa con vào viện, vì phải chờ đợi rất lâu trong khi con chỉ mắc những bệnh rất đơn giản như: hắt hơi, sổ mũi, sốt nhẹ..., nên phụ huynh thường lựa chọn một loại thuốc nào đó dùng tạm, khi có những biến chứng nặng hơn mới cần nhập viện.

Nhưng điều đáng nói chính là cha mẹ không biết được rằng, một triệu chứng có thể là dấu hiệu của rất nhiều căn bệnh nguy hiểm, hơn nữa, mỗi bệnh lại cần có những phác đồ điều trị khác nhau, dẫn đến việc chữa bệnh qua mạng khiến con không thể khỏi được bệnh, mà còn nặng thêm.

Nguy cơ đầu tiên khi chữa bệnh cho con qua mạng chính là uống thuốc quá liều, vì không có sự hướng dẫn chi li về cân nặng cũng như tình trạng của bé. Bên cạnh đó, cha mẹ không thể hiểu được những tác dụng phụ của thuốc, dẫn đến việc trẻ gặp những biến chứng ngoài ý muốn.

chua benh cho tre qua mang

Nguy cơ đầu tiên khi chữa bệnh cho con qua mạng chính là uống thuốc quá liều

Đừng biến con thành vật thí nghiệm khi chữa bệnh qua mạng

Mẹo vặt thường chỉ là những chia sẻ mang tính chất cá nhân và có tính chất lưu truyền bên ngoài, chứ không phải khoa học chính thống, hơn nữa lại không được kiểm chứng.

Trong khi đó, tất cả bệnh tật của trẻ em và người lớn nói chung đều có căn nguyên, nguồn gốc rõ ràng. Do đó, các phụ huynh nên hạn chế tối đa việc sử dụng mẹo vặt để trị bênh cho trẻ.

Đồng thời không nên qúa tin tưởng vào thông tin trên mạng Internet, chỉ nên tin tưởng khi đó là ý kiến của các chuyên gia, đặc biệt là những chuyên gia có uy tín. Trên mạng có rất nhiều trang thông tin được xây dựng có vẻ như rất khoa học, nhưng thực chất lại nhằm mục đích bán hàng, quảng cáo và thông tin không đáng tin cậy.

Đừng biến con thành vật thí nghiệm cho những mẹo vặt khác nhau, tốt nhất nên đến những cơ sở uy tín, những người có chuyên môn để được tư vấn và có những lời khuyên hữu ích cho bệnh tình của con trẻ.

comment Bình luận

largeer