Chữa đái dầm bằng bong bóng lợn hiệu quả

Chữa đái dầm bằng bong bóng lợn hiệu quả. Bong bóng lợn là một vị thuốc quý có tác dụng tốt trong việc chữa bệnh tuyến tiền liệt, chữa tiểu bút gắt, viêm tiết niệu. Đặc biệt, bong bóng lợn có tác dụng hiệu quả trong việc chữa chứng đái dầm ở trẻ em.
29/11/2017 12:43

 Bong bóng lợn là gì và tác dụng của bong bóng lợn

Hầu hết các bộ phận trên cơ thể con lợn đều được con người sử dụng. Thịt lợn, xương lợn, nội tạng lợn được sử dụng làm thực phẩm hàng ngày. Ngoài ra, các thầy thuốc đông y còn lấy bong bóng lợn làm thuốc. Bong bóng lợn được xác định là một vị thuốc quý có thể chức được nhiều bệnh lý.

Bong bóng lợn hay còn gọi là trư bàng quang, thuộc phần phủ tạng của lợn. Có một số người vẫn sử dụng bong bóng lợn làm món ăn hàng ngày. Thậm chí còn được xem là món ăn rất bổ.

Theo đông y, bong bóng lợn có vị ngọt, tính hàn, không chứa độc tố. Sử dụng bong bóng lợn thường xuyên có tác dụng bổ hạ tiêu, thanh thấp nhiệt, thông ứ, dưỡng khí huyết, lợi sữa... Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng chữa chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, đái dầm, tiểu tiện bí, lở ngứa, viêm đại tràng...

Chua dai dam bang bong bo

 

Chữa đái dầm bằng bong bóng lợn hiệu quả, 

Theo phân tích từ y học hiện đại, trong bong bóng lợn có chứa rất nhiều protein, lipid và các loại vitamin khác như A, B1, B2 và các dưỡng chất khác có lợi cho sức khỏe người trưởng thành và trẻ nhỏ.

Cho đến ngày nay, rất nhiều người Việt sử dụng bong bóng lợn trong chữa bệnh. Bài thuốc bong bóng lợn xào dứa có tác dụng điều trị chứng phì đại tiền liệt tuyết, chứng sỏi gan, mật và các chứng liên quan thấp nhiệt.

Bài thuốc bong bóng lợn hầm đậu củ có tác dụng điều trị hiệu quả chứng phì đại tiền tuyến tiền liệt. Bài thuốc bong bóng lợn xào dưa chua chín tới có tác dụng trị chứng viêm đại tràng co thắt, tiểu buốt gắt viêm tiết niệu.

Ngoài ra, nếu thường xuyên sử dụng bong bóng lợn chế biến cùng atiso, dứa, khổ qua (mướp đắng)... thì còn có tác dụng chữa chứng lở ngứa mông đùi hai chân, chữa vàng da, chứa sỏi tiết niệu...

Bài thuốc chữa đái dầm bằng bong bóng lợn

Đái dầm là một chứng bệnh có thể xảy ra ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Theo ước tính có khoảng 1 - 3% người trưởng thành bị mắc chứng bệnh này. Mặc dù đái dầm không phải là bệnh gây nguy hiểm cho tính mạng song nó lại mang đến vô vàn những khó khăn trong đời sống thường ngày. Đái dầm khiến người bệnh cảm thấy tự ti, mặc cảm, xấu hổ khi bị phát hiện.

Theo các chuyên gia, tùy theo từng nguyên nhân khác nhau mà có phương pháp chữa trị bệnh đái dầm phù hợp. Tuy nhiên, trước khi đi điều trị chứng đái dầm thì nên cho người bệnh đi làm các xét nghiệm lâm sàng kiểm tra về tiết liệu và thần kinh để tìm ra đúng nguyên nhân.

Chứng đái dầm đã được đông y và các thầy thuốc dân gian nghiên cứu kỹ lưỡng. Từ đó họ đưa ra rất nhiều phương pháp trị đái dầm khác nhau bằng việc sử dụng các bài thuốc từ thảo dược. Tuy nhiên, ngoài các bài thuốc từ thảo dược các thầy thuốc cũng phát hiện rằng, bong bóng lợn có tác dụng cực tốt trong điều trị chứng đái dầm ở cả người lớn và trẻ nhỏ.

Chua dai dam bang bong bo

 

Chữa đái dầm bằng bong bóng lợn hiệu quả, bài thuốc chữa đái dầm bằng bong bóng lợn có tác dụng nhanh chỉ sau 1 tuần sử dụng

Bài thuốc chứa đái dầm từ bong bóng lợn:

Cách 1: Bong bóng lợn hầm đậu đen: Bạn cần chuẩn bị bong bóng lợn, đậu đen, gạo nếp, gừng, hạt tiêu, gia vị cần thiết. Bạn làm sạch bong bóng lợn sau đó cho nên hầm nhừ cùng đậu đen và gạo nếp.

Trước khi bỏ ra ăn nên cho thêm gừng, tiêu, gia vị để bát cháo vừa miệng hơn. Nếu sử dụng liên tục món bong bóng lợn hầm đậu đen trong vài tuần sẽ giúp chứng đái dầm ở trẻ nhỏ giảm nhanh chóng, hiệu quả.

Cách 2: Lấy 1 cái bong bóng lợn, làm sạch (có thể rửa qua bằng nước muối loãng). Sau đó cho vào nấu chung cùng gạo nếp trong khoảng 2 tiếng, cho thêm một chút hạt tiêu để dậy mùi thơm.

Sau khi đã chín, bỏ gạo nếp đi, lấy bong bóng lợn cắt thành từng miếng nhỏ. Tùy từng lứa tuổi mà có chế độ ăn bong bóng lợn hợp lý. Tối nhất, mỗi lần nên ăn từ 20 - 50g vào thời điểm bụng đói. Sau 1 tuần ăn sẽ thấy được kết quả.

Hy vọng với bài thuốc chữa đái dầm bằng bong bóng lợn sẽ giúp các mẹ giải quyết được vấn đề đái "tự do" của trẻ nhỏ trên 5 tuổi và chúng đái dầm ở người lớn.

comment Bình luận

largeer