Chữa đái dầm bằng mang cua biển hiệu quả

Chữa đái dầm bằng mang cua biển hiệu quả. Thông thường khi ăn cua biển  nhiều người thường vứt bỏ mang vì nó không có thịt và ít dinh dưỡng. Tuy nhiên, các thầy thuốc đông y lại sử dụng mang cua biển để làm thuốc chữa chứng đái dầm ở cả trẻ nhỏ và người lớn.
04/12/2017 12:10

 Cách chữa đái dầm bằng mang cua biển

Có thể nhiều người chưa biết, mang cua biển là một trong những bộ phận có giá trị dược học. Các thầy thuốc đông y thường sử dụng mang cua biển để chữa bệnh. Một trong những tác dụng tốt nhất là chữa chứng đái dầm. 

Theo giải thích của các thầy thuốc đông y, mang cua biển chính là lớp trắng xốp ở trong, nằm ở dưới mai cua. Cha mẹ có thể sử dụng mang cua biển để nấu canh hoặc chưng cách thủy cho trẻ ăn. Tùy vào từng lứa tuổi mà có cách làm phù hợp để tránh hóc, nghẹn.

Chua dai dam bang mang cu

 

Chữa đái dầm bằng mang cua biển hiệu quả, mang cua có giá trị chữa đái dầm cực tốt các mẹ không nên vứt bỏ khi chế biến

Với những mẹ "vụng" trong việc nấu ăn thì có thể chế biến như sau: Gỡ mang cua biển khỏi con cua, rửa sạch, nên rửa qua bằng nước muối loãng để diệt vi khuẩn. Các mẹ lấy khoảng 30g mang cua biển như vậy luộc chín cho trẻ ăn đều đặn. Thông thường nên ăn liên tục từ 15 - 30 ngày để chữa trị chứng đái dầm hiệu quả.

Cách chữa đái dầm bằng mang cua biển này rất đơn giản, không gây tác dụng phụ nên mẹ có thể sử dụng thường xuyên cho bé. Đối với người lớn, cũng có thể sử dụng cách này để chữa đái dầm.

Tác dụng của cua biển

Cua biển là loài động vật giáp xác, chúng được hầu hết các quốc gia trên thế giới sử dụng trong chế biến đồ ăn. Cua biển có thể làm các món chiên, xào, hấp, luộc, lẩu...

Theo đông y, cua biển có vị ngọt, mặn, tính ấm, không chứa độc tố nên ăn có tác dụng dưỡng huyết, bổ khí, thông kinh lạc. Cua biển là thực phẩm cực kỳ tốt cho người sinh lý yếu, trẻ em còi xương, người hư nhược, huyết ứ...

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong thịt cua biển có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng phong phú gồm: protein, lipid, Ca, P. Fe, Vitamin, B1, B2, PP, Mg, axit béo omega-3... Khi ăn có tác dụng cải thiện trí nhớ, giảm đau tim, ung thư, có thể cải thiện tình trạng lo âu, trầm cảm do căng thẳng, áp lực công việc.

Chua dai dam bang mang cu

 

Chữa đái dầm bằng mang cua biển hiệu quả, thịt cua tốt cho trẻ nhỏ bị còi xương

Đặc biệt, trong cua có hàm lượng selenium lớn. Đây là chất có khả năng chống oxy hóa, hủy bỏ những độc tố gây ung thư cadmium, thủy ngân, arsenic... có thể gây ra các khối u. Thêm nữa, trong thịt cua biển có nhiều crom, giúp insulin có thể chuyển hóa đường thành dinh dưỡng tốt, giảm mức glucose trong máu chống lại bệnh tiểu đường tuýp 2.

Để đảm bảo chất dinh dưỡng tốt trong cua, người tiêu dùng nên chọn những con cua có vỏ màu xám đục, yếu rắn chắc, không cần phải chọn cua quá đẹp vì chưa chắc loại đó đã ngon. Mặt khác, những người có hiện tượng bị dị ứng khi ăn hải sản thì không nên ăn cua. Việc này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, nhất là đối với bà bầu.

comment Bình luận

largeer