Chữa ngáy ngủ bằng trà hoa cúc tốt nhất

Chữa ngáy ngủ bằng trà hoa cúc tốt nhất. The y học cổ truyền, trà hoa cúc giúp giảm đau đầu, tạo giấc ngủ ngon và sâu hơn. Mặt khác, với khả năng chống viêm của hoa cúc còn giúp giải quyết triệt để chứng ngáy ngủ.
27/12/2017 08:49

Chữa ngáy ngủ bằng trà hoa cúc mật ong

Từ xa xưa, hoa cúc đã được xem là một loại thảo dược tốt cho sức khỏe. Việc ăn hoa cúc lâu ngày giúp làm đẹp da, níu kéo thanh xuân và tăng tuổi thọ. Theo đông y, hoa cúc có vị ngọt, hơi đắng, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giải cảm, giáng hỏa, làm mát gan, sáng mắt.

Các thầy thuốc dân gian thường sử dụng hoa cúc để chữa các chứng phong nhiệt như: chóng mặt, nhức đầu, đau mắt, chảy nước mắt, sang lở… Đặc biệt, hoa cúc rất tốt cho những người bị mất ngủ, tinh thần căn thẳng, khó tập trung công việc.

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra, trong hoa cúc có hoạt chất kháng khuẩn, sáng siêu vi gây cảm cúm, giãn mạch máu… Hoạt tính kháng khuẩn này còn có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị chứng ngáy ngủ do các bệnh lý về viêm mũi, viêm xoang gây sưng viêm đường thở.

Empty

Chữa ngáy ngủ bằng trà hoa cúc tốt nhất, trà hoa cúc kết hợp với mật ong có tác dụng chống ngáy ngủ và giảm sưng viêm do các bệnh lý về đường hô hấp gây ra

Ngoài ra, uống hoa cúc còn giúp cho những người ngáy ngủ do uống rượu bia có giấc gủ sâu hơn, hạn chế tiếng ngáy phát ra thành âm thanh. Nếu sử dụng trà hoa cúc đều đặn trong vòng 1 tháng giúp điều trị triệt để chứng ngáy ngủ.

Mẹo trị ngáy ngủ bằng trà hoa cúc khá đơn giản: bạn chỉ cần lấy một ít trà hoa cúc hãm thành nước. Sau đó chiết nước lấy nước trong khoảng 1 cốc nhỏ, cho thêm 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất, khuấy đều và uống.

Về thời gian sử dụng, nếu dùng để chữa chứng ngáy ngủ thì nên uống trà hoa cúc trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng đồng hồ. Như vậy sẽ giúp người ngáy ngủ hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất, chất kháng viêm từ trà hoa cúc giúp đường thở thông thoáng hơn, tránh tắc thở.

Đối với những người sử dụng trà hoa cúc để trị liệu thì nên uống 2 – 3 lần mỗi ngày, uống trước bữa ăn khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, trà hoa cúc chỉ sử dụng cho những người có cơ địa khỏe mạnh, bụng dạ tốt. Bởi hoa cúc có tính mát, tác dụng thanh nhiệt nên những người tỳ vị hư hàn thường bị lạnh bụng, đi tiểu lỏng, ớn lạnh, huyết áp thấp… thì không nên dùng.

Một số tác dụng chữa bệnh khác của trà hoa cúc

Theo đông y, hoa cúc có thể được sử dụng để nấu canh, ăn sống, làm đẹp da, làm nước uống… Song tại Việt Nam, hoa cúc chủ yếu được sử dụng để ướp trà nhằm hỗ trợ điều trị một số bệnh lý như:

Tăng cường hệ miễn dịch: như đã chia sẻ, trong hoa cúc có chứa các thuộc tính kháng viêm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Việc này giúp cơ thể sản sinh ra các tế bào chống lại mọi bệnh tật, chống nhiễm trùng do các virus từ bên ngoài cơ thể gây ra.

An thần, giúp giấc ngủ sâu hơn: Nếu uống trà hoa cúc hàng ngày bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, giảm bớt các căng thẳng sau khi làm việc. Đồng thời, trà hoa cúc còn có khả năng giải độc, thanh nhiệt, mát gan, làm sáng mắt. Uống trà hoa cúc giúp tâm trí bạn thoải mái hơn. Mặt khác, một số chất trong trà hoa cúc còn có tác dụng làm dịu thần kinh giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Loại trà này thường được khuyến nghị dùng cho người bị rối loạn giấc ngủ.

Empty

Chữa ngáy ngủ bằng trà hoa cúc tốt nhất, trà hoa cúc có tác dụng an thần cực tốt

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: uống trà hoa cúc giúp làm giảm các triệu chứng kích thích trong dạ dày. Đồng thời làm giảm lượng đường huyết, tránh lượng đường tăng cao và hạn chế sự phát triển của bệnh tiểu đường. Ngoài ra, uống trà hoa cúc đều đặn còn giúp phòng ngừa các biến chứng do tiểu đường gây ra.

Mát gan, giải độc: với công xuất làm việc liên tục gan có thể bị quá tải dẫn đến việc cơ thể bị nhiễm độc, da xanh xao, mụn nhọt nổi nhiều. Các thầy thuốc đông y khuyên người dân nên sử dụng trà hoa cúc kết hợp với hoa kim ngân, bồ công anh để giúp thanh lọc gan, giải nhiệt, hồi phúc chức năng gan.

Ngăn ngừa sự phát triển của các tết bào ung thư: các nhà khoa học đã phát hiện trong hoa cức có chất tự nhiên apigenin có thể ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự  do gây ung thư. Hiện nay các nhà khoa học đang nỗ lực đưa chất này của hoa cúc vào thuốc ức chế và ngăn ngừa sự phát triển của ung thư.

Ngoài ra, uống trà hoa cúc đều đặn hàng ngày còn giúp làm đẹp da, loại bỏ mụn, tàn nhang và chống đau bụng kinh ở chị em phụ nữ.

Hy vọng một vài chia sẻ nho nhỏ trên đây sẽ giúp bạn bổ sung vào cẩm nang thuốc quanh nhà một loại thảo dược tuyệt vời có tác dụng tốt trong việc chữa ngáy ngủ và tăng cường sức khỏe.

comment Bình luận

largeer