Chuyển đổi số và phương pháp quản lý bán hàng online hiệu quả

Ở mỗi lĩnh vực khác nhau sẽ có quá trình áp dụng chuyển đổi số khác nhau. Vậy cụ thể chuyển đổi số là gì? Vì sao cần chuyển đổi số và phương pháp quản lý bán hàng online hiệu quả khi chuyển đối số là gì?
10/11/2021 22:18

Chuyển đổi số là một khái niệm mới, nhưng kết quả đạt được nhờ ứng dụng công nghệ số trong các doanh nghiệp là rất đáng khích lệ và cần thiết trong thời đại công nghệ 4.0:

- Giảm thiểu chi phí 

- Cải thiện chiến lược khách hàng 

- Cải thiện hệ thống vận hành 

- Phân tích và bảo mật dữ liệu tốt hơn

- Tập trung hơn vào khách hàng tiềm năng

- Sản phẩm/dịch vụ mới

- Phân khúc thị trường chính xác

- Trải nghiệm khách hàng với thị trường rộng hơn kèm 

- Tăng sự đổi mới cho nhân sự 

- Liên kết các phòng ban trong nội bộ tổ chức 

- Tăng tỷ lệ tiếp xúc khách hàng mọi lúc mọi nơi.

z2917714048297_64d82d79ef3a02e793aa9034cf88929e

Chuyển đổi số sự thay đổi từ gốc rễ

Chuyển đổi số chính là sự phát triển của nhân viên, sự lãnh đạo và thay đổi công việc kinh doanh trở nên nhanh hơn, rẻ hơn và tốt hơn theo một con đường đột phá. Tất cả các doanh nghiệp đều sẽ là doanh nghiệp số trong tương lai. Công nghệ, quy trình kinh doanh và sự chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng sẽ song hành cùng nhau.

Một số phương pháp quản lý bán hàng online hiệu quả trong chuyển đổi số:

Tối ưu trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số

Đây là chiến lược đặt trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm cho mọi thay đổi. Dễ hiểu hơn, nếu chuyển đổi số là một chuyến đi thì ‘trải nghiệm khách hàng’ chính là người cầm lái. Nếu doanh nghiệp đặt mục tiêu cải thiện ‘tỷ lệ’ chuyển đổi trong kinh doanh, thì đây sẽ là hướng tiếp cận lý tưởng trong cuộc đua số!

Lựa chọn các đối tác giao hàng chất lượng

Với mô hình kinh doanh online, giao hàng là một vấn đề vô cùng quan trọng có ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm của khách hàng. thay vì việc thực hiện tất cả các công đoạn từ tạo sản phẩm, marketing, chốt đơn, giao hàng… các doanh nghiệp, hộ kinh doanh lựa chọn tìm kiếm đơn vị chuyên trách trong việc giao/ ship hàng 

Người giao hàng sẽ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của chúng ta, vì thế họ có ảnh hưởng lớn tới công việc kinh doanh trực tuyến. Trong vô số những đơn vị giao hàng hiện nay: Giao hàng tiết kiệm, Viettel Post, Giao hàng nhanh, Sship…người bán hàng cần lựa chọn 1 bên giao hàng phù hợp, tin cậy, uy tín.  

Đảm bảo sự liền mạch trong trải nghiệm đa kênh

Trong thời đại số, khách hàng ngày càng đòi hỏi cao hơn. Dù là sáng sớm hay đêm khuya, ngày thường hay cuối tuần, chẳng ai muốn chờ quá lâu để được trả lời cho những câu hỏi vướng mắc. Bởi vậy, đảm bảo tính tương tác theo thời gian thực – chẳng hạn ứng dụng chatbot hay marketing automation, sẽ là ‘bước ngoặt’ giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng chuyển đổi và tạo ra sự khác biệt về doanh thu.  

Ngoài ra, đối tượng mục tiêu có thể tương tác với thương hiệu qua nhiều kênh, gặp nhiều nhân viên tư vấn thế nhưng chẳng ai muốn phải trả lời một câu hỏi lặp đi lặp lại cả. Ngược lại, những trải nghiệm được cá nhân hóa sẽ đem về hiệu quả tốt hơn. Bởi vậy, để tránh gây phiền nhiễu và đảm bảo tính liền mạch trong quá trình tương tác, yếu tố cốt lõi vẫn là quản trị và khai thác dữ liệu khách hàng thu thập được từ nhiều kênh, bộ phận khác nhau.

Alosuckhoe.vn là sàn giao dịch điện tử đầu tiên về sản phẩm và dịch vụ chăm sóc bảo vệ sức khoẻ ở Việt Nam. Sàn có định dạng website và ứng dụng trên cả hai nền tảng điện thoại di động Android và IOS, được phát triển bởi Công ty Công nghệ Sao Đại Việt và được bảo trợ bởi Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam. Với mục tiêu hướng tới là một địa chỉ mua hàng trực tuyến tin cậy, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc bảo vệ sức khoẻ như thiết bị y tế, thực phẩm chăm sóc sức khoẻ. Alosuckhoe.vn cam kết kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc và cơ sở pháp lý của tất cả các sản phẩm hợp tác trên Sàn với tinh thần nói không với hàng giả trong TMĐT và cộng đồng Việt Nam sẽ An Tâm Sống Khỏe cùng Alosuckhoe.vn

- Tên miền Sàn giao dịch TMDT: Alosuckhoe.vn

- Đơn vị bảo trợ: Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam

- Đơn vị vận hành: Công ty Cổ phần Công Nghệ  Sức Khỏe Sao Đại Việt

- Sản phẩm cung cấp trên Sàn: Chuyên thiết bị Y tế & sản phẩm chăm sóc sức khỏe

z2917715322264_2702100e7f935c87c9b5ca6447f9a66c

      Tải app Alosuckhoe.vn để thêm kênh trải nghiệm cho khách hàng

 Anna Mai

comment Bình luận

largeer