Có bầu ăn khoai sọ được không

Có bầu ăn khoai sọ được không? Khoai sọ được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng an thai cực tốt. Ngoài ra, khoai sọ còn tốt với những bà bầu bị tăng cân quá mức.
25/10/2017 10:26

 Giá trị dinh dưỡng của khoai sọ

Khoai sọ là loại cây sống ở vùng đồng bằng ngập nước. Tại Việt Nam, có nhiều giống khoai sọ như:  khoai sọ trắng, khoai sọ muộn, khoai sọ dọc xanh, khoai sọ dọc tím... Khoai sọ được sử dụng trong ẩm thực hoặc trong chế biến công nghiệp.

Người Việt Nam xếp khoai sọ vào nhóm thực phẩm dân dã, dễ ăn, dễ chế biến.

Theo đông y, khoai sọ có vị cay ngọt, tính bình. Khoai sọ có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa, có thể làm tiêu u hạch ở cổ. Ngoài ra, có thể hỗ trợ điều trị sưng đau, viêm khớp, viêm thận, sưng hạch....

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, khoai sọ là loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột, glucid, protein, lipid, Ca, P, Mg, Fe và các loại vitamin như B1, B2, C, PP. Khoai sọ chứa nhiều tinh bột nên được sử dụng để thay thế cho gạo và khoai tây.

Co bau an khoai so duoc k

 

Có bầu ăn khoai sọ được không, khoai sọ chứa nhiều Ca tốt cho xương khớp của mẹ và hỗ trợ hệ xương khớp của thai nhi phát triển ổn định

Trong khoai sọ chứa nhiều tác dụng quan trọng mà ít người biết. Khoai sọ bổ sung năng lượng cho cơ thể. Theo các chuyên gia, khoai sọ chứa khoảng 4% lượng calo mỗi ngày giúp chúng ta hoạt động hiệu quả hơn.

Lượng protein trong khoai sọ có thể thay thế cho lượng protein trong cơm. Ngoài ra, các khoáng chất quan trọng như sắt, canxi, natri trong khoai so còn giúp tăng cường sức dẻo dai của xương khớp, điều hòa chất lỏng trong cơ thể.

Lượng vitamin dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe, loại bỏ vi khuẩn độc hại. Đồng thời giúp tăng cường thị giác rất tốt. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên, những người bị bệnh tiểu đường nên tăng cường ăn khoai sọ vì khoai sọ giúp ức chế lượng đường trong máu hiệu quả.

Bà bầu ăn khoai sọ giúp dưỡng thai hiệu quả

Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên: bà bầu nên tăng cường ăn khoai sọ trong thời kỳ mang thai. Bởi khoai sọ chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao cực kỳ tốt cho sức khỏe của bà bầu và cả thai nhi.

Ăn khoai sọ giúp giảm nguy cơ bị táo bón: Táo bón, trĩ, đầy bụng, khó tiêu là tình trạng mà 100% bà bầu hay gặp khi mang thai. Tuy nhiên, nếu bà bầu thường xuyên ăn khoai sọ thì tình trạng này sẽ được giải quyết triệt để. Bởi trong khoai sọ có chứa hàm lượng chất xơ cao giúp cho hệ tiêu hóa của bà bầu được hoạt động khỏe mạnh.

Co bau an khoai so duoc k

 

Có bầu ăn khoai sọ được không, canh sườn bò khoai sọ rất tốt cho phụ nữ và thai nhi

Ăn khoai sọ giúp chống lại tình trạng suy nhược cơ thể: Ốm nghén, ốm do thời tiết hoặc một số bệnh phát sinh trong thời kỳ mang thai khiến cho bà bầu rơi vào tình trang suy nhược cơ thể. Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.  Vì vậy, bà bầu nên tăng cường khoai sọ, vì trong khoai sọ chứa nhiều gluxit rất tốt cho những người mới ốm dậy. Tốt nhất, bà bầu nên thương xuyên ăn khoai sọ nấu chân giò.

Đối với những bà bầu có hiện tượng động thai, sức khỏe yếu thì nên thường xuyên ăn khoai sọ. Bởi trong khoai sọ chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cực tốt cho việc an thai. Nếu ăn khoai sọ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ sẽ ngăn chặn tối đa tình trạng động thai hoặc sinh non.

Trong khoai sọ chứa hàm lượng sắt khá lớn. Lượng sắt này hỗ trợ bổ sung lượng sắt đang thiếu trong cơ thể bà bầu. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng chóng mặt do thiếu máu. Đồng thời giúp tăng lượng máu hỗ trợ sự phát triển đồng đều trong các hệ cơ quan của thai nhi.

Tóm lại, với những ưu điểm trên củ khoai sọ thực sự là loại "thực phẩm vàng" mà phụ nữ mang thai không nên bỏ qua.

comment Bình luận

largeer