Có bầu có ăn bưởi được không

Có bầu có ăn bưởi được không? Bưởi thuộc nhóm trái cây an toàn, ngon và cực bổ dưỡng. Các chuyên gia, trong bưởi có chứa các chất giúp ngăn ngừa tình trạng hạ huyết áp, ngăn ngừa tiền sản giật khi phụ nữ mang thai.
19/10/2017 13:56

 Giá trị dinh dưỡng của trái bưởi

Theo Wiki, bưởi là loại cây thuộc chi Cam chanh, cây thân gỗ, quả có màu xanh nhạt. Khi chín chuyển màu vàng nhạt. Có 2 loại là bưởi chua và bưởi ngọt. Múi bưởi to, tép mọng nước.

Việt Nam được xem là một trong những quốc gia có nhiều giống bưởi nổi tiếng như: bưởi Đoan Hùng, bưởi Diễn, bưởi Năm Roi, bưởi Da Xanh... Bưởi được trồng chủ yếu ở miền Bắc và miền Nam.

Rất nhiều bộ của cây bưởi có tác dụng tốt. Lá bưởi được dùng để nấu nước xông chữa cúm, nhức đầu.  Vỏ bưởi được dùng nấu chè bưởi, nấu nước gội đầu, chữa khó tiêu.  Chất pectin trong hạt bưởi được dùng để cầm máu. Bột than hạt bưởi còn được dùng chữa chóc đầu ở trẻ.

Co bau an buoi duoc khong

 

Có bầu có ăn bưởi được không, tất cả các bộ phận của quả bưởi đều có tác dụng làm dược liệu chữa bệnh

Ngoài ra, trong văn hóa tâm linh của người Việt, bưởi được xem là loại trái cây không thể thiếu trong mâm ngũ quả. Tại Việt Nam bưởi thường cho quả ăn vào mùa thu đông. Hoa bưởi còn xuất hiện trong văn thơ rất nhiều.

Theo nghiên cứu khoa học, bưởi là một loại trái cây có chứa nhiều vitamin, ngọt và mát. Trong mỗi tep bưởi có chứa rất nhiều khoáng chất như photpho, sắt, đường, caroten, proten tin, chất béo, chất xơ, kali, vitamin B1, B2, C, PP.

Vỏ bưởi có chứa nhiều tinh dầu. Hạt bưởi có chứa dầu, chất xơ. Các hợp chất trong vỏ bưởi có tác dụng chống viêm, chống nhiễm trùng rất tốt.

Lượng kali phong phú trong múi bưởi có tác dụng trị liệu cực tốt đối với những người mắc bệnh thận hoặc các bệnh về mạch máu. Vitamin P còn có tác dụng tốt giúp làm đẹp da, se khít lỗ chân lông, giảm béo hiệu quả.

Những người mắc bệnh tiểu đường, xơ cứng động mạch thì nên thường xuyên ăn bưởi.

Mới đây, các nhà nghiên cứu ăn bưởi còn có khả năng ngăn cản ung thư tuyến tiền liệt. Bởi trong bưởi chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa. 

Ăn bưởi tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi

Sức khỏe bà bầu tốt hay xấu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển về thể chất và trí tuệ của thai nhi. Trong suốt thời kỳ mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu việc lựa chọn thực phẩm, đồ ăn cho bà bầu là cực kỳ quan trọng.  Trong đó, hoa quả là đồ ăn không thể thiếu cho bà bầu.

Co bau an buoi duoc khong

 

Có bầu có ăn bưởi được không, nước ép bưởi rất tốt cho sức khỏe bà bầu

Đối với bà bầu, bưởi được xem là một trong những loại trái cây cực kỳ an toàn, không có hóa chất bảo quản. Các chuyên gia khuyên phụ nữ mang thai 3 tháng đầu nên tăng cường ăn bưởi. Bà bầu ăn bưởi có lợi ích sau:

Giảm ốm nghén, mệt mỏi: 3 tháng đầu bà bầu thường xuyên ốm nghén, dẫn đến mệt mỏi, khó chịu. Trong bưởi có vị chua có thể giúp các mẹ bầu giảm ốm nghén. Bà nầu chỉ cần ăn bưởi thường xuyên trong khoảng 5 ngày sẽ thấy tình trạng ốm nghén giảm dần.

Trong bưởi còn chứa nhiều vitamin C, chất này hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch giúp cho cơ thể thoải mái, giảm căng thẳng. Nhưng bà bầu thường xuyên làm việc với các con số, áp lực công việc cao thì nên tăng cường ăn bưởi trong 3 tháng đầu.

Ngăn ngừa sản giật và hạ huyết áp: Tại Việt Nam có khoảng 8% phụ nữ bị tiền sản giật. Điều này dẫn đến tình trạng sinh non, nghiêm trọng nhất là tử vong. Một số nghiên cứu chuyên khoa chỉ ra, bà bầu nên tăng cường ăn bưởi để ngăn chặn tình trạng tiền sản giật.

Trong bưởi có chứa nhiều kali và lycopene, đây là 2 chất giúp hạ đường huyết rất tốt. Những bà bầu bị huyết áp cao có thể ăn bưởi thường xuyên. Nhưng những bà bầu bị huyết áp thấp cần hạn chế ăn bưởi để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Co bau an buoi duoc khong

 

Có bầu có ăn bưởi được không, bà bầu thường xuyên ăn bưởi giúp ngăn tiền sản giật, tăng sức đề kháng, chống táo bón 

Trị táo bón, hỗ trợ tiêu hóa: Trong thời kỳ mang thai, các bà bầu thường hay bị đầy bụng, khó tiêu, táo bón. Để điều trị tình trạng này, các bà bầu nên tăng cường ăn bưởi. Lượng vitamin C dồi dào trong bưởi sẽ giúp giảm tình trạng táo bọn và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Chống phù sau sinh: Sưng phù và tích nước là hiện tượng thường gặp ở bà bầu khi mang thai ở những tháng cuối cùng. Tình trạng này có thể kéo dài đến sau khi sinh.

Nhưng nếu bà bầu thường xuyên ăn bưởi có thể giải quyết được tình trạng trên. Trong bưởi có chứa cả bioflavonoid và vitamin C giúp loại bỏ tình trạng sưng tấy và tích nước.

Cải thiện làn da: Khi mang thai làn da của bà bầu trở nên kém sắc bởi lượng hormon trong cơ thể tăng mạnh. Để cải thiện làn da, bà bầu nên tích cực ăn bưởi. Vitamin C trong bưởi giúp da trở nên khỏe mạnh, giảm nhanh chóng các tổn thương trên da do mụn nhọt, khói bụi.

comment Bình luận

largeer