Có bầu uống trà gừng được không?

Trà gừng được xem là loại đồ uống số 1 cho những bầu bị ốm nghén. Ngoài ra, bà bầu có thể uống trà gừng để kích thích tiêu hóa, giảm buồn nôn.
25/04/2018 10:33

Trà gừng là gì?

Gừng là một loại thực vật được người phương Đông sử dụng nhiều để làm gia vị và làm thuốc. Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị. Dùng gừng có tác dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Ttrong rất nhiều bài thuốc Đông y có sử dụng gừng.

Theo nghiên cứu của khoa học hiện đại, trong gừng có chứa nhiều thành phần hóa học phức tạp như zingiberene, phellandrene, xeton, gừng, citral, dầu thơm, capsaicin, diphenyl-heptan…  Khi đưa vào cơ thể sẽ giúp chữa được nhiều bệnh lý khác nhau.

Trà gừng là loại thức uống phổ có thể tự làm tại nhà hoặc có thể mua chế phẩm chế biến sẵn tại các hiệu thuốc. Cách làm trà gừng rất đơn giản, chỉ cần lấy củ gừng tươi, rửa sạch, thái lát mỏng cho vào nước sôi để tạo ra một loại trà thảo dược. Hơn nữa, gừng tươi không chứa caffein vì nó không được làm bằng trà xanh, trà trắng hay trà đen.

Để tăng thêm hương vị của trà gừng nhiều người đã cho thêm một chút nước chanh vắt tươi hoặc một chút mật ong nguyên chất. Việc bổ sung thêm hai nguyên liệu trên để tăng thêm nhiều enzy, giải độc và cải thiện mùi vị.

Empty

Có bầu uống trà gừng được không? Trà gừng là loại đồ uống lành tính và rất tốt cho con người vào những ngày trời lạnh

Uống trà gừng mang đến một số tác dụng như sau:

Uống trà gừng giúp hỗ trợ chống lại ưng thư và viêm nhiễm. Bởi trong trà gừng có chứa chất chống oxy hóa, viêm. Đây là hai trong số những chất cực quan trọng giúp ức chế quá trình xâm lấn của gốc tự do gây bệnh ung thư.

Uống trà gừng giúp lư thông máu tốt hơn để chống lại bệnh lý về huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch.

Uống trà gừng còn tốt cho não bộ. Một số nghiên cứu chỉ ra, trà gừng có thê rgiusp chống lại stress oxy hóa trong não mà theo thời gian có thể dẫn đến suy giảm chức năng nhận thức của con người do một số bệnh về trí nhớ. Chất chống oxy hóa trong trà gừng còn giúp bảo vệ các tế bào não khỏe mạnh.

Một tác dụng tuyệt vời khác của trà gừng đó là khả năng giúp giảm cân, cân bằng hormone trong cơ thể để giảm cảm giác đói.

Ngoài ra, uống trà gừng đúng cách còn giúp chống nôn, chống say tàu xe; giảm kháng viêm và khử trùng; phòng và chữa trị cảm mạo, say nắng, làm mát cơ thể, giảm cảm giác mệt mỏi; chữa tiêu chảy; chữa bất lực sinh lý cho cả nam và nữ.

Để mang đến hiệu quả tốt nhất, người dân Trung Quốc cho rằng nên uống trà gừng vào buổi sáng. Bởi lúc này dạ dày có nhiều khí hơi, trà gừng sẽ giúp kiện tì ôn vị, khích lệ cho dương khí bốc lên. Ngược lại, hạn chế sử dụng trà gừng vào ban đêm.

Có bầu uống trà gừng được không?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, trà gừng là một trong những loại đồ uống tốt được khuyến khích sử dụng cho bà bầu trong thời kỳ dưỡng thai. Theo đó, trà gừng có tác dụng đặc biệt hiệu quả giúp giảm các triệu chứng ốm nghén.

Phụ nữ mang thai uống trà gừng, ăn kẹo gừng rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng tuyệt vời của trà gừng với bà bầu:

Bà bầu uống trà gừng có tác dụng hỗ trợ rất tốt hoạt động của hệ tiêu hóa. Nếu bf bầu gặp phải những vấn đề như đau bụng do ăn không tiêu thì có thể uống trà gừng để nhanh chóng tình trạng này. Không những thế, trà gừng còn có tác dụng chống viêm, hỗ trợ điều trị tình trạng viêm khớp và thấp khớp ở bà bầu.

Trà gừng được xem là loại đồ uống số 1 cho những bà bầu bị ốm nghén do chứa các hoạt chất gingerol, zingerone và shogaols.. Bà bầu uống trà gừng nóng hoặc dùng gừng trong các món ăn hàng ngày giúp giảm cảm giác nôn nghén khó chịu cho bà bầu.

Empty

Bà bầu nên uống trà gừng trong thời kỳ dưỡng thai nhưng chỉ nên uống ở mức độ vừa phải để đảm bảo an toàn cho thai nhi

Trà gừng còn giúp bà bầu tránh ho và cảm lạnh. Khi mang thai, hệ miễn dịch của bà bầu trở nên kém đi và dễ bị mắc các bệnh lý. Tuy nhiên, nếu uống trà gừng thì hệ miễn dịch của bà bầu sẽ được cải thiện, từ đó giúp chống lại cac sloaij virus gây bệnh nguy hiểm.

Trà gừng còn giúp điều chỉnh mức độ cholesteol giúp bảo vệ hệ tim mạch của bà bầu hiệu quả. Nghiên cứu sơ bộ chỉ ra, gừng hữu ích trong việc giảm mức cholesterol và ngăn ngừa đông máu, giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu và giảm tỷ lệ đột quỵ do tim.

Bà bầu uống trà gừng đều đặn còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu phòng chống bệnh tiểu đường thời kỳ mang thai. Bên cạnh đó, gừng còn có tác dụng giúp duy trì năng lượng, giảm bớt mệt mỏi.

Đối với thai nhi, uống trà gừng giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Bởi trà gừng hoặc gừng tươi dùng trong các món ăn sẽ giúp cải thiện việc cung cấp vitamin C và sắt giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của thai nhi và giảm nguy cơ mắc khuyết tật bẩm sinh. Tuy nhiên, khi bổ sung gừng vào thực đơn hàng ngày bà bầu nên xin chỉ dẫn từ bác sĩ.

Mặc dù có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe, song nếu dùng quá nhiều trà gừng hoặc gừng tươi có thể gây sảy thai, co thắt tử cung, xuất huyết trong thời kỳ mang thai, Mặt khác, dùng nhiều gừng có thể gây mỏng thành mạch máu. Một số bà bầu gặp phải chứng chuột rút khi ăn gừng, nhưng phần lớn tình trạng này không gây nguy hiểm cho thai nhi.

comment Bình luận

largeer