Người đàn ông Mỹ biến thành xác sống sau khi dùng thuốc kháng sinh

Người đàn ông Mỹ biến thành xác sống sau khi dùng thuốc kháng sinh tên là John Dennis (38 tuổi) đến từ Holly, Colorado, Mỹ). Dennis đã cho phép công bố hình ảnh khủng khiếp của mình để cảnh báo mọi người về việc lạm dụng thuốc kháng sinh.
05/03/2018 16:12

Người đàn ông Mỹ biến thành xác sống sau khi dùng thuốc kháng sinh

Theo các bác sĩ điều trị, John Dennis bị mắc hội chứng Stevens-Johnson (SJS). Căn bệnh này đã khiến cơ thể anh “biến dạng” giống như một zoobie – nhân vật xác sống nổi tiếng trong các bộ phim kinh dị.

Nguyên nhân khiến anh trở nên như vậy là do lạm dụng dùng thuốc kháng sinh. Trước đó không lâu, John Dennis bị nhiễm trùng ở vùng hàm. Để chữa trị bệnh, anh đã uống một loại khasg sinh được mua ở hiệu quả.

Sau khi uống thuốc xong anh bắt đầu cảm thấy ngứa ngáy ở bên dưới các móng tay. Song do tình trạng ngứa không quá nghiêm trọng nên John Dennis không quan tâm lắm.

Empty

Người đàn ông Mỹ biến thành xác sống sau khi dùng thuốc kháng sinh khiến da chân bị bong tróc thành từng mảng lớn

Đến ngày hôm sau, cảm giác ngứa ngáy bắt đầu phát triển mạnh, nó lan xuống lòng bàn tay và bàn chân của anh. Cơ thể John Dennis còn xuất hiện các cơn đau dữ dội khó kiểm soát. Cho đến khi đi tắm anh mới phát hiện ra toàn thân mình đang phát ban trông rất đáng sợ.

Sau đó, John Dennis xuất hiện các cơn sốt liên tục và thuốc hạ sốt chỉ có tác dụng khoảng 1 giờ đối với anh. Cảm giác ngứa ngáy, đau đớn khiến John Dennis phải chạy vào nhà tắm, đứng dưới vòi hoa sen để hy vọng có thể làm nguội được cơ thể mình.

Đây cũng là lúc, John Dennis phát hiện da dưới lòng bàn chân mình bắt đầu bong tróc ra thành từng mảng. Kể từ lúc đó, anh phát hiện 90% da trên cơ thể mình liên tục bị bong tróc. Và chỉ trong vòng vài ngày cơ thể người đàn ông 38 tuổi đã trông giống như một zombie.

Ngay lập tức, John Dennis được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán anh mắc SJS. Lúc này, thị lực của anh bắt đầu mờ dần. Hầu hết những người đến thăm John Dennis đêu cảm thấy rất sợ.

Empty

John Dennis được điều trị tại một bệnh viện địa phương

Rất may mắn là sau 8 tuần điều trị tích cực tại bệnh viện, John Dennis đã dần hồi phục và được các bác sĩ cho phép xuất viện. Thị lực của anh cũng đang dần được phục hồi. Tuy nhiên, trong 6 tuần tới John Dennis luôn cần đến sự chăm sóc và giúp đỡ trong sinh hoạt của vợ.

Được biết, SJS là một rối loạn hiếm gặp khiến da bệnh nhân bị bong tróc, suy đa tạng và tử vong. Theo nghiên cứu, khoảng 1 triệu người ở mỹ thì có khoảng 6 người bị ảnh hưởng bởi chứng bệnh này.

SJS xuất hiện do các tác dụng phụ của thuốc. SJS gây nhiễm trùng nặng và tất cả các trường hợp đều không rõ nguyên nhân. Nguy cơ SJS tăng cao ở người có hệ miễn dịch suy yếu hoặc ở những người mà gia đình có tiền sử mắc bệnh này.

comment Bình luận

largeer