Có mẹo này hết ngay nấc cụt mà ít ai ngờ tới

Mẹo chữa nấc cụt hiệu quả nhất - điều ai cũng phải khó chịu, các bạn nhớ tìm hiểu và lưu lại ngay.
26/12/2020 08:44

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị nấc hay nấc cụt (hiccup), bao gồm: Phấn khích đột ngột, nuốt không khí, căng thẳng, đồ uống chứa cồn, đồ uống có gas, hút thuốc lá, trào ngược thực quản, tăng nhiệt độ đột ngột... Ngoài ra, bị nấc nhiều lần trong ngày còn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh như: Rối loạn tiêu hóa, rối loạn tâm lý và rối loạn hệ thống thần kinh trung ương.

Để biết cụt nhanh nhất hoặc những chữa nấc hiệu quả, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để luôn khỏe mạnh.

Thở vào một túi giấy

Cách này sẽ làm tăng carbon dioxid trong máu của bạn và khiến cơ thể xao lãng cơn nấc vì còn phải tập trung vào loại bỏ carbon dioxid tích lũy. Đây cũng là một trong những cách tốt để chữa nấc ngay lập tức.

Sử dụng thuốc ngăn axit

Hãy dùng một thìa thuốc ngăn axit, loại chứa nhiều magiê. Điều này sẽ làm dịu các dây thần kinh gây nấc và giúp bạn nhanh chóng ngừng nấc.

Ngậm đá

Ngậm đá làm dịu các dây thần kinh bị kích thích. Hãy ngậm một cục đá trong miệng của bạn hoặc nhẹ nhàng chà xát nó lên mặt. Nhờ người khác bất ngờ chà đá lên mặt bạn cũng là một cách. Cảm giác lạnh bất ngờ sẽ khiến bạn ngừng nấc.

Co-meo-nay-het-ngay-nac-cut-ma-it-ai-ngo-toi_2

Phương pháp trị nấc cụt khác

Uống nước: Uống nước 1 cách từ từ, chậm rãi. Khi đưa nước vào miệng bạn lên nín thở và khi nước đi xuống cổ họng thì bắt đầu thở từ từ. Nếu là trẻ nhỏ lên cho trẻ uống 1 chút sữa hoặc 1 chút nước ấm để tránh cho trẻ khỏi bị sặc.

Ăn đường: Bạn nên ăn đường khô và uống thêm 1 chút nước. Khi đường đi tới cổ họng các hạt đường sẽ tác động vào thực quản làm cho thần kinh cơ hoành có thể hoạt động lại bình thường.

Mật ong cũng là 1 loại thuốc có tác dụng làm dịu thanh quản. Bạn hãy hòa 1 thìa mật ong vào 1 chút nước ấm sau đó uống. Nó cũng có tác dụng trị nấc rất hiệu quả.

Hãy tạo 1 cuộc nói chuyện thật sôi nổi hoặc tập trung làm 1 việc gì đó và không nghĩ đến nấc, khi đó cái nấc sẽ bị lãng quên đi và biến mất lúc nào không hay.

Bạn hãy dùng 1 chút hạt tiêu và ngửi chúng để tạo ra cơn hát hơi. Khi đó hãy hát hơi thật mạnh, nấc cụt sẽ không còn nữa.

Nín thở: Rất đơn giản, bạn chỉ việc hít thật sâu và nín thở trong vòng khoảng 10 giây sau đó thở ra từ từ. Làm đi làm làm việc này khoảng 2 đến 3 lần là hết.

Dùng 2 ngón tay trỏ nhấn chặt vào 2 lỗ tai khoảng vài phút sau đó uống ngụm nước nấc sẽ khỏi.

Theo doanhnghiepvn.vn

comment Bình luận

largeer